Magbabalik na ako.. ahhahaha dating gawi Update time !!!!!
Calix Raian Marco POV
Nagising ako dahil sa palagalaw nang katabi ko. Tumingin ako sa kanya at nakita ko n a hindi pa sya natutulog.
"Babe.. Its already 2am bakit gising ka pa???"
"Hindi ako makatulog.. iniisip ko lang sila Mommy at Daddy..."
Bumangon ako at nakita kong nasa tyan nya ang Cellphone nya. Nakatulala lang sya at mukhang may problema ang gf ko.
"Nag message ba sila sayo???? Dont worry malapit na tayong bumalik sa Manila. "
"Calix... Ayoko sanang magalit ka saakin,.... Pero may sasabihin ako sayo..."
"Ano yun Babe???"
"May naninira saakin sa school... Pinag kakalat nila yung mga old pictures ko na i think noon pa yun nangyari..."
"Dont worry aalamin ko kung sino man yun.. ano bang pictures yun Babe???"
Nakita kong nanginginig ang kamay nya at kinuha ko ang Cellphone sa kamay nya at nakita ko ang instagram post nang gf ko na naka suot lang nang bra. Hindi ko alam kung maiinis ako o matutuwa dahil napaka sexy nga naman talaga nya sa post pero hidni ako dapat magalit since wala naman syang maalala at dati pa naman yun. Maraming nag papantasya sa gf ko dahil talaga naman napaka ganda nya.
Hindi ko sya dapat kagalitan noon pa ito at nung panahon pa ito nang Dating sya.
"Aalamin ko kung sino nagkalat nyan..."
Pinunasan ko ang luha sa mata ni Sierra at hinalikan ko sya sa noo. Para mahimasmasan sya.
"Tulog na tayo Babe.. idadala pa kita sa La Pancoco..."
Kinaumagahan.....
Nakita kong nakaupo si Sierra sa garden area nag room ko at medyo malalim ang iniisip alam kong about parin yun sa mga kumakalat na pictures nya sa instagram.
Lumapit ako sa kanya at hinalikan ang kanyang pisngi.
"Babe.. ang aga mong nakasimangot ah... Kumain ka na ba???"
"Wala akong gana Calix..."
"Hayaan mo akong bahala doon i rereport ko yung gumawa nang fake account mo na yun... kaya tara na at sabayan mo na akong kumain..."
"Hindi ka Galit saakin???"
"Hindi ako galit kaya tara na malilipasan ka nang gutom ehh"
Magkahawak kami nang kamay na pumunta sa Dining Area. Nakaupo na si Dad at Mom sa pwesto nila at si Lolo at Lola nakangiti saamin.
"How's your staying iha???? Magkakaapo na ba ako kay Calix???"
"Mama.. mga bata pa yung dalawa... Saka hindi pa ako handang magkaapo.. nakaka losyang yun..."- sagot agad ni Mommy.
"Ako naman wala akong pakelam kung magkaapo ako ngayon o hindi basta mahalaga saakin mag mahalan kayong dalawa:"- sabi ni Dad saamin.
"Good Morning..."- napatingin kami kay Kuya Railey na kakagising lang din at umupo na nakaharap sa amin ni Sierra.
"Railey apo.. Wala ka bang ipapakilalang Girlfriend saamin????"
"Mami La, May gf na sana ako kaso sinulot nang iba..."- matalim ang tingin saamin ni Kuya Railey. alam kong kami ang pinapatungkuyan nya,
"Baka hindi kayo para sa isat isa.. O sya kumain na tayo hanggat mainit yung food.."- sagot ni Lola Mami sa sinabi ni Kuya Railey..
"Calix.,. Sierra gusto ko bago kayo ikasal sa simbahan e magkaroon tayo nang ifugao wedding ceremony para ma blessed ang marriage nyo..."- Lola Mami.
"Mga bata pa sila Mama...."- Mommy
"Trixie.. sa panahon ngayon mapupusok ang kabataan dapat lang maging handa tayo... Diba Apo??"
Lalong hindi nagustuhan ni Kuya Railey ang flow nang usapan kaya kahit konti ang pagkain na kinuha nya hindi nya ito halos manguya.
"Change topic.. gusto kong pumunta tayo sa Baguio para mag bonding bonding naman tayo at para mas lalong ma familiar si Sierra sa atin.."
"Thank you po Lola Mami..."
"Napaka ganda talaga nang batang ito... "- puri ni Lola Mami kay Sierra.
After namin kumain tinulungan ko si Dad na mag ayos nang gagamitin namin para sa gustong picnic trip ni Lola Mami. naiwan si Sierra sa loob nang room ko,
"May something ba sainyo ni Railey at parang di kayo masyadong nag uusap may dapat ba akong malaman Calix Raian Marco???"
"Dad.. Ayoko sanang sabihin sayo pero alam kong mauunawaan mo ako dahil isa ka sa mga cool dad..."
"Ano ba yun anak wag mo na akong ikut ikutin pa... Sabihin mo saakin. Im here to listen"
"Daddy ex bf ni Sierra si Kuya Railey... inagaw ko si Sierra kay Kuya.. "
"What do you mean by that Calix???"
"Nung time na nag papatulong saakin si Kuya Railey na bumalik sa kanya si Sierra yun ang time na nagsama kami sa isang bahay.. Hindi kami live in Dad... Binigay saakin nang parents nya ang pagiging guardian kay Sierra nung panahon na pinalayas nila si Sierra dahil pasaway sya daddy noon. Nung time na nakita mo kami Dad hindi pa kami noon. pinapalayas ko nga sya sa bahay eh kasi naiinis ako sa attitude nya. But dad nung nakilala ko si Sierra doon ako na fall sa kanya. Nalaman ko na mabuti syang babae at dahil doon minahal ko sya. nakalimutan ko yung bagay na dapat kong gawin. nakalimutan ko yung usapan namin ni kuya Railey kaya sobrang galit na galit sya saakin. Dad mali ba ako nang babaeng minahal ko???"
"Iho.. hindi mali ang ginawa mo,, Ang mali lang nangako ka.. pero ang dapat mong gawin ay mag sorry.. Humingi ka nang sorry sa kuya mo.. sabihin mo na maganda ang hangarin mo kay Sierra.. Saka kelangan nyang matanggap na hindi sila para sa isat isa.. Naging way lang sya para sa inyong dalawa..."
"Dad I need your help... "
BINABASA MO ANG
Sierra Sanya Perez, The Campus Queen Bee (VKOOK)
Ficção Adolescente"Ano bang gusto mo saakin??? Lahat na nang gwapo sa School naging boyfriend mo hindi ka pa ba nakukuntento???"- Calix "Anong gusto ko??? Ikaw"- Sierra Start: Dec 11,2017 End- Status: Ongoing All Rights Reserved 2017