Am I Dreaming?

349 22 11
                                    


Tagaytay Trip Day 1 Pt.4

Calix POV


Sa wakas umalis na rin yung aligid nang aligid saamin ni Sierra. Kala ko hanggang sa pag pasok namin sa hotel susundan nya parin kami. Gianwa ko na ang lahat nnag klase nang pagpapaka good bf para lang maniwala sa acting namin yung ex ni Sierra.

Nandito kami ngayon sa Hotel Room namin at nag bibihis si Sierra nang Couple Tagaytay T-Shirt na binili namin kanina. Gusto ko pag mag lilibot kami wala nang mag dududa kung ano kami. malinaw na iisipin nila na Couple talaga kami. Medyo nakakasawa kayang mag bantay nang babaeng maganda tas manghuhuli nang mga matatalas na matang gusto lang pag pantasyahan si Sierra. 

"Calix.. kanina pa kita tinatanong hindi mo ako pinapansin.."

"Anu yun Sierra.. pasensya na lutang ako.."

"Pansin ko nga.. Bakit lutang ka may problema ba??"

"Yung kaninang lalaki. Matyaga syang nag babantay sa mga kanina sa kinikilos natin. akala nya siguro niloloko sya.."

"Hindi naman talaga kasi tayo... "- nagulat ako sa sinabi ni Sierra. Naaalala ko may amnesia nga pala sya. Kung siguro nasa tamang pag iisip sya matutuwa sya at ippamalita nya pa sa buong tagaytay na kami. 

Tumabi sya saakin at hinilig ang ulo nya sa balikat ko.

"Hindi mo naman kailangan mag panggap na tayo o kaya asawa mo para lang ipagtanggol mo ako.."

"Pero ayoko kasi yung mga tinginan nya sayo parang minamanyak ka..."

"Ang protective mo naman Calix... Alam mo ang swerte nang gf mo..."

"Wala akong gf... Pero sa school alam nila meron akong gf"

"Huh??? bakit di mo sinasabi saakin yun????"

"Ikaw yun Sierra Sanya.. Ikaw ang gf ko sa school.. kahit itanggi ko yun hidni na sila maniniwala"

nakita kong tumahimik sya. Kahit sya hindi makapaniwala sa mga pinag gagagawa nya nung wala pa syang Amnesia. 

"Wag mo nang isipin kung paano nangyari yun... Ang mahalaga walang babastos sayo"

Naka sandal parin sya sa balikat ko at naririnig ko ang inhale exhale nya. Napagod siguro sya sa Morning walking namin. 

"Mamaya nga pala pupunta tayo sa Horse Back Riding Club. Nabalitaan ko kasi na yun ang isa sa mga tourist spot dito sa Tagaytay..."

"Natatakot ako sa Kabayo..."

"Wag kang matakot... Aalalayan naman kita.. kelan ba kita pinahamak???"

"Sabagay never mo pa akong pinahamak..."

"May Horse Ranch kami sa Baguio... Malaki ang lupain namin sa La Pancoco.. Bandang Cordillera parin yun. at sabi nila doon daw nag umpisa ang feelings ni Mommy sa Daddy ko."

"Ang sweet siguro nang parents mo no??? Kasi ang sweet mo eh"

"Yeah.. sobrang sweet nila.. Kaya nga nag tataka ako bakit iisang anak lang ako"

Natawa si Sierra sa kwento ko. Yung ngiti nya. ang ganda talaga. 

"Baka naman gusto nila ikaw lang ang mgaing taga pagmana nang mga ari arian nila"

"Only Son lang din ang Daddy ko kaya Lumaki syang mayaman. at kahit ganun si Daddy maraming alam sa buhay yan. Sabi nila na experience na ni Daddy ang lahat nang trabaho sa Bukid. Nag farm na sya, nag harvest, nag alaga nang horse at nag manage nang malalaking lupain sa Cordillera.. "

"Ang cool naman nang Daddy mo..."

"Nag meet na kayo in person.. At sad to say medyo epic ang first meeting ninyo..."

"What??? Sayang naman..."

"Dont worry.. Hindi naman siguro sadya yun..."

"Gusto kong mag personal na mag apology kung ano man yung nagawa ko.."

"Ipapaliwanag ko rin kay Daddy na maili yung iniisip nya..."

"Sorry talaga Calix..."

"Ok lang yun.. Tara mag ayos na tayo .. Maganda ang Weather kaya sulitin natin... "

Magkahawak kami nang kamay at pumunta kami sa XYRILLE'S HORSE RANCH. 

"Isang White Horse... Share kami..."

Nilagyan kami nang entrance ticket nang namamahala doon at pinasakay ko si Sierra sa Kabayo.

"Calix.. natatakot ako.. "

"Hindi kita papabayaan.."- Sumakay ako sa likuran nya at pinaandar yung kabayo.

"Calix.. gusto ko nang bumaba nalulula ako..."

"Wag kang malula bago ka mahulog.. i make sure na ako muna mauunang mahuhulog kesa ikaw.,.."

"But---"

"Just Close your eyes and feel the cold air..."

Sinunod ako ni Sierra at dahan dahan ko nang pinaandar ang kabayo. hanggang sa nag enjoy na ako sa pag alalay sa kanya. kaya binilisan ko na yung pag papatakbo.

"Calix..."

"Open your eyes and feel the beautiful scenery "

"Wow.. ang ganda.. nananaginip ba ako Calix????"

"Nope... This is real..."

"Oh My God.... ang ganda..."

"But your the most beautiful Sierra Sanya..."

"Calix... "

"mas lalo kong nakita yung kagandahan mo nung mas nakilala kita..Sierra.. Feeling ko nagugustuhan na kita..."

Nakatitig lang sya saakin habang naka lingon sya saakin. Giangantihan ko yung pag titig nya saakin at hanggang sa parang inaakit ako nang mga mapupula nyang lips...

"Can i Kiss you????"

Hindi ko na hinintay yung sagot nya . We connect our lips. and she kissed me back. Saglit lang yun pero ramdam ko yung mabilis na pagtibok nang puso ko.

"Yowwww..."- Hinila ko yung tali nang kabayo at nauna akong bumaba. 

"Give me your hand..."- Inabot nya yung kamay nya saakin at dahan dahan ko syang inalalayan hanggang sa para kaming bagong kasal dahil sa pag buhat ko sa kanya nang pa bridal style..

"Nag enjoy ako"- Akala ko galit sya saakin pero hindi naman . 

"I really enjoy our trip... mas nag enjoy ako kasi ikaw ang kasama ko..."

"Me too Calix..."

"Babe... Tara lets do Zipline...."



Sierra Sanya Perez, The Campus Queen Bee (VKOOK)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon