Pairing Games

621 19 14
                                    

Sierra Sanya POV

Yung feeling na pinag seselos ka nang bf mo at gustong gusto mong sabunutan yung babaeng umaagaw nang bf mo.

Halos hindi ako makapag isip nang maayos dahil nilalandi nang Josephine na to si Calix. Kulang nalang mag tukaan sila sa harap ko. Gustong gusto ko nang sabunutan ang babaeng yun pero pinipigilan ko ang sarili ko tandaan nyo bes hindi ako ang dating Sierra Sanya na maldita. Mabait ako ngayon sa paningin ni Calix.

"After this Lunch mag laro tayo mang tennis you know.guys ngayon lang tayo ulit nagkita kita.. "- sabi ni Josephine saakin.

"Ang lakas mong mag aya mananalo ka ba??"- sabi ni Railey sa kanya.

"I know naman na matatalo ka namin Ni Calix.. We are the best mates ever. Sorry Sierra pero hinding hindi ako mag papatalo sainyo ni Railey. Lalo na Magaling ang manok ko.. Right Calix??"

Napanganga kaming 3 na literally. Kinuha ni Josephine ang kamay ni Calix at inabutan nya ito nang tennis racket.

"Sierra, kaya natin silang talunin.. Trust me.."- sabi ni Railey saakin

Tumango nalang ako una dahil gigil na gigil na akong talunin ang babaeng to, ikalawa pilit nyang inaagaw si Calix saakin.

"Game.. Lets Start the Game.."

Nag focus kaming dalawa ni Railey nung una nahihirapan kaming dalawa dahil masyadong magaling si Josephine at Calix. Pangalawa na didistract ako sa pag papa cute ni Josephine sa bf ko napaka touchy nya. Nanggigil.ako at ikatlo ang awkward nang feeling dahil kapartner ko si Railey instead na si Calix. At ang huli hindi manlang umangal si Calix na ako ang kakampi nang ex ko.

Pinag mamasdan kong nag e-effort nang todo si Railey sa paghabol nang tennis ball at ako nakatulala lang sa ginagawa nya.

"Sierra, saluhin mo yung bola.."- sabi ni Railey nagulat nalang ako nang tumama sa noo ko ang bola at napakupo ako sa sahig.

"Aww.."- lumapit saakin si Railey at tinignan nya ang tumama saaking bola.

"Are you ok.. ?? Sierra tara doon tayo sa upuan.. "- inalalayan nya akong tumayo at dinala nya ako sa upuan.

"Nahihilo ka ba??"- tanong ni Railey saakin..

Hindi ako sumagot sa kanya dahil sobrang sakit nang tama nang bola saakin.

Hinaplos nya yung tumama saakin. Napa iling sya nang makita nyang namumula ang noo ko.

"Naku kelangan nating yelohan yan baka maging bukol.. Sandali dyan ka lang babalik ako don't worry hindi ko hahayaan na maging bukol yan Sierra wag kang iiyak ahh babalik ako agad..."

Tumakbo si Railey palabas nang tennis gym at kumuha nang first aid kit at yelo.

Bakit si Railey ang nag aasikaso saakin diba dapat ang bf ko??.

Parang gusto kong umiyak dahil mas inaasikaso pa ako nang ex ko kesa kay Calix.

Naramdaman kong may tao sa harapan ko at naka luhod na nakapantay saakin.

"Babe sorry.. "

Umiyak na ako nang tuluyan dahil sa presensya ni Calix sa harapan ko. Hinalikan nya yung tumama sa noo ko.

"It will be ok.."

"Anong ok.. Umalis ka dyan kung wala kang matutulong kay Sierra.."

Nilapag ni Railey ang yelo sa upuan at pinaalis nya si Calix sa Harapan ko.

"Kung simpleng pag aasikaso lang sa gf mo hindi mo pa magawa how much more kung malala pa dito ang nangyari sa kanya."

"Kuya please leave us ako nang mag aasikaso kay Sierra"

"Sana kanina ka pa dyan kumilos diba.??"

"Please wag kayong mag away"- sabi ko sa kanilang dalawa.

"Guys sorry kung nag aaway kayo dahil saakin.. Sierra sorry doon muna kayo sa room. Magpapadala na ako nang mga medic na titinggin kay Sierra"- sabi nang babaeng Josephine na yun.

"Josephine ako nang bahala sa gf ko.."- inakay ako ni Calix at binuhat nang pa bridal style nakita ko ang gulat sa mukha ni Josephine dahil sa sinabi ni Calix.

"Babe sorry.."

****

Calix Raian POV

Dinala ko si Sierra sa designated room namin dalawa at hindi parin sya kumikibo saakin. Sa totoo lang inis na inis ako nung magkapartner sila ni Kuya sa tennis. Hindi ako makapag focus. Kaya kasalanan ko din ang nangyari sa Gf ko.

"Sierra gusto mong magpahinga muna.??"

Wala akong sagot na nakuha mula sa kanya.

I know galit parin sya.

"Babe kausapin mo naman ako anong gusto mo??"

Then wala parin syang tugon.

"Babe galit ka ba saakin..?? Tell me.."

"I need to rest pagod na pagod na ako. Gusto ko nang bumalik sa Manila.."

"Babe. Bakit ka ganyan?? Dahil ba kay Josephine.."

"Oo nag seselos ako sa kanya. Simula nang dumating tayo.dito puro sya nalang ang inaasikaso mo . ako ang gf mo pero pinababayaan mo ako sa accompany nang iba.. "

"Babe.. Wag kang magselos sa pinsan ko.. Ako nga dapat mag selos eh ang sweet ni kuya sayo.."

"Anong pinsan??"

"Pinsan ko si Josephine Babe, alam mo naman ikaw lang mahal ko eh.. "

"Pinsan mo si Josephine? How? Magkaiba ang surname nyo.."

"Pamangkin sya ni Mommy. I have uncle kapatid ni Mommy si Tito Joseph. Kaya nandito sya sa Sagada dahil yung mommy nya taga dito best friend ni Daddy at Tito Timothy si Tita Kathleen.. Chui an middle initial ko Babe remember?"

Bigla akong niyakap ni Sierra mung naliwanagan na sya.

"Babe sorry sa inasal ko sorry"

"Babe, wag kang magagalit sa mga tao dito. Wala akong ibang naging gf bukod sayo.. Saka lahat nang pinapakilala ko sayo kamag anak namin."

"Ang sweet nya kasi sayo eh.."

"Babe magkaedad kaminkaya para kaming kambal mag turingan.. Wag kang nagtatampo ha?? Gagamutin kona yang tumama sayo.. "

"Calix.."

"Yes Babe??"

"I love you.. Sorry for my attitude..."

"I love you more Babe.. "

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Dec 23, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Sierra Sanya Perez, The Campus Queen Bee (VKOOK)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon