Save Me

367 20 32
                                    


Calix Raian POV

Badtrip na Badtrip ako sa nangyari kaya pag uwi ko kagabi plakdang plakda ako. Masakit pa yung ulo ko dahil mag isa kong inubos ang wine sa bahay ko. Hindi ko nasabi ang lahat nang gusto kong sabihin kay Lianne dahil gumawa nanaman nang eksena si Sierra.

Ayoko pa sanang bumangon pero alas 10 na nang umaga kaya kahit medyo may hang over pa pinilit ko ang sarili kong bumangon. 

Lumabas ako nang kwarto pero wala si Sierra. Oo nga pala sinigawan ko sya. Siguro naman wala syang lakas nang loob pang makitira dito. 

Isa isa kong nilabas lahat nang bagahe ni Sierra at balak kong isoli sa Parents nya yung mga gamit nya. Ayoko ko na kasing magkaroon pa kami nang encounter hindi na nakaka healthy ang pag sasama namin sa isang bahay. She ruined my private life even my love life. Masyado nya akong sinasakal samantalang hindi naman kami magka relasyon.

Nakita ako nang isa sa mga kapitbahay namin na nag sasakay nang mga mga bagahe at nagkalakas nang loob syang lumapit saakin.

"Hi Neighbor I'm Benny Navarro... Palagi kitang nakikita na may kasamang magandang chicks. Hindi ko ata sya nakita???"

Feeling close naman tong kuyang kapit bahay. 

"Wala na sya dito pinalayas ko na..."- sagot ko sa kanya. nakakainis e

"Sayang naman ang ganda pa naman nun nakikita ko kasi syang nag iistretching kada umaga sa garden area dyan oh. Wala kasi akong naabutan. "

So Stalker pala to ni Sierra at talagang may gana pa syang mag stretching sa tapat nang mga neighborhood ko.

Pumasok ako sa Bahay at Kumuha nang bottle nang mineral water. Nagulat ako dahil nakita ko si Sierra na naka upo sa Upuan at kinakain ang pagkain ko lalapit sana ako pero guni guni ko lang pala. 

Kailangan ko munang mag relax relax simula nang pumunta ako sa Manila hindi na ako nakakapag exercise walking  sa labas. Wala kasing mga farm dito na pwedeng pagkuhaan nang fresh air. kaya kinuha ko nag bike ko at nag ikot ikot sa buong village. 


Nakikita ko yung mga kapit bahay kong may mga bitbit na dogs at nakikipag laro sa mga ito nainggit ako sa mga dog owner parang gusto ko rin mag karoon nang alagang aso

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Nakikita ko yung mga kapit bahay kong may mga bitbit na dogs at nakikipag laro sa mga ito nainggit ako sa mga dog owner parang gusto ko rin mag karoon nang alagang aso.

Nakita ko yung isang babae na naglalakad na mag isa naka croptop din at may earphone sa tenga. napahinto ako dahil si Sierra ang nakikita ko sa babaeng yun.

"Bakit kanina mo pa nakikita yung babaeng yun??? Calix wag mo na ngang isipin yung babaneg yun guguluhin lang nya ang buhay mo."

Pinagpatuloy ko ang pag ba bike at nakita ko yung kumpulan nang tao sa bakanteng lote may pinagkakaguluhan sila kay lumapit ako sa matandang baranggay official sa Village namin.

"Kapitan ano pong nangyari???"

"May babae kasing naka handusay dyan sa gilid at hinala namin napagtripan at mukhang nagahasa pa..."

Naaawa ako sa pagkakakwento nang Kapitan nang Village namin kay naki usyoso ako.

Isang babaeng nakahiga sa damuhan at naka dapa pa naka suot sya nang gown at walang malay,.

"Parang ganito yung suot ni Sierra kagabi ahh"

Nag sink in sa utak ko na hindi pala umuwi si Sierra sa Bahay. Nanginginig akong lumapit sa babaeng naka handusay. Hindi pwedeng si Sierra ito kahit maldita yung babeng yun kargado ko parin sya. 

"Kawawa naman sya.. mukhang maganda pa naman ang babae.. "

"Sayang no ni rape lang at pinatay"

"Tabi po..."- Hinawi ko ang mga taong kanina pa nakiki usyoso ni hindi manlang lumapit. 

Nakita ko ang mukha nang babae. At tama nya ang hinala ko 

"Sierra... Gumising ka... Sierra Sanya... Gumising ka hindi ka pwedng mamatay... "- Niyugyog ko sya pero hindi parin sya dumidilat.

"Kawawa naman si Ate patay na ... Mga Kriminal nga naman dumadami na... "

"Sierra uyy gumising ka... Sierra.. Wag ka naman ganyan... "- Parang tumigil ang mundo ko nang makita ko syang hindi na gumagalaw habang hiniga ko sya sa lap ko. 

"Sierra gumising ka na... Hindi naako galit sayo... Gumising ka na..."

Hinahantay kong magka himala na sana gumising sya. Alam kong wala nang pag asa pero ayokong humantong nalang sya sa kamatayan lalo na nasa poder ko sya.

********

Sierra Sanya POV


Nagising ako dahil sa sigaw nang tao sa paligid ko at may yumuyugyog saakin. Pag dilat ko nakita ko si Calix na ginigising ako at niyuyugyog. 

 "Sierra gumising ka na... Hindi naako galit sayo... Gumising ka na..."

Gusto kong ngumiti sa narinig ko. Ang sweet naman ni Calix. para kaming nasa pelikula na nag mamakaawa sya sa babaeng bida na mahal nya na gumising dahil nasa bingit ito nang kamatayan. Dahil drama King ang Calix ko magiging Drama Queen din ako. 

Nakita nyang dumilat ako at nakakasilaw ang araw. Tangina nakakadiri sa kalsada pala ako naka tulog my gosh wala akong ka poise poise nito., Saka ang baho nakatulog ako sa malapit sa tambakan nang basura. Punyeta

"Gising na ang babaeng ginahasa"- Sabi nang ale nang makita akong gumising na., 

Grabe sya mukha ba akong ginahasa nakatulog lang naman ako sa kalsada., Grabe sila ah.. pero infairness bida bida nanaman ako hindi ko naman sadya to eh nakainom lang. 

"Sierra.,.. My God Thank You dahil gumising ka.."- Naramdaman kong niyakap ako ni Calix. So hindi na sya galit saakin. pero kailangan mukhang kawawang kawawa ako para hindi nya na ako palayasin. 

Hindi ako sumasagot sa kanya baka dahil isang maling sagot ko bawiin nya yung sinabi nya saakin. 

Inangat nya ako at Inalalayan patayo nagulat ako dahil binuhat nya ako nang pa bridal style. 

"Ang sweet naman ni Kuya Savior na Savior kaso kawawa parin  si Ate"

Inangkas nya ako sa Bike nyang malaki at Alam kong babalik kami sa Bahay nya. 


Sierra Sanya Perez, The Campus Queen Bee (VKOOK)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon