The Guitarist

353 19 20
                                    


Tagaytay Trip Pt.3- Day 1


Sierra POV


Nagising ako sa liwanag nang araw na tumatama sa bintana. Pag gising ko nakita ko si Calix. na masarap ang higa. Nakatulog pala kami after namin mag usap nung kung ano ano. Pinag mamasdan ko ang gwapo nyang mukha. Iniisip ko na sana forever ko nalang syang makikitang ganito. Sana maging kami officially . At sana kami ang itinadhana. Inagat ko yung ulo ko para mas lalong lumapit kami sa isat isa. 

"Calix Babe... Sorry kung nag papanggap ako.. Pero willing na talaga akong mag change para sayo kasi mahal na kita... Sobrang mahal kita"- ikikiss ko sana sya pero gumalaw sya kaya ibinagsak ko yung ulo ko para hindi halatang kakagising ko lang.

"Sierra.... "- dinilat ko yung mata ko nung tinawag nya ako sana lang hindi nya ako nahalata kanina. 

"Calix... Bakit???"

"Ang ganda mo sa umaga... "

Tangina nag blush ako.. Wait ano bang nakain nang lalaking to at kagabi pa sya sweet saakin???

"Are you ok Calix????"

"Bakit mo naman natanong yan ha Sierra????"

"Kagabi ka pa kasi Sweet,,, You know.. Hmmm ganito ka ba dati pa???"

"Nope.. Hindi ako sweet na tao.. I Never treat a girl like that... Tara lets eat muna"

Hindi pa ako bumangon naguguluhan pa ako sa mga nangyayari. Anong gayuma ba ginawa nang nanay ko kay Calix bakit ganito sya ka sweet saakin. Joke lang hindi ganun ang nanay ko. 

"Bakit hindi ka pa bumangon dyan?? Sierra sayang ang ganda nang umaga.."

Nakatingin ako sa kanya. Tangina ni Calix pinapatay ako sa kagwapuhan eh.

 Tangina ni Calix pinapatay ako sa kagwapuhan eh

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


"Eto na babangon na "- Tumayo ako at dumiretso sa CR. 

Humarap ako sa salamin at pinagmasdan ang itsura ko. Wala akong kahit anong bahid nang make up. Kahit lipstick. pero gandang ganda si Calix saakin. 

Kinuha ko yung cellphone ko at nag selfie ako.

"Woke up like this "

(Imagine long hair si Sierra)

Nakita ko yung sarili kong selfie at natuwa ako dahil ang fresh fresh ko today nag toothbrush ako at inayos ko yung mahaba kong buhok

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Nakita ko yung sarili kong selfie at natuwa ako dahil ang fresh fresh ko today nag toothbrush ako at inayos ko yung mahaba kong buhok. 

Nakita ko si Calix na nakatingin saakin at halatang hinantay ako hanggang sa makatapos.

"Tara lets go.."

"Hindi pa ako nakakapag bihis nang maayos.,.."

"Ok na yan.. Mag gagarden tour lang naman tayo sa buong hotel... "

Natawa ako sa sinabi nya. Seriously ganito sya ka excited sa pag wo walktrip sa buong hotel ???

"Kung yan ang trip mo. Tara sasamahan kita"

"Ayos yan..."

Hinawakan nya ang kamay ko as if wala syang paki sa mga tumitingin saamin. Alam ko naman inggit na inggit sila sa holding hands while walking namin ni Calix. narmdam ko yung inggit nila. Ang gwapo kasi nang kasama ko halatang ginalingan.

Pumasok kami sa Breakfast Mini Restaurant nang Hotel. Inalalayan nya akong umupo at sya na ang pumunta sa Counter para bumili nang breakfast namin.

"Hi Sierra"- napatingin ako sa boses nang lalaki na nakatingin saakin nakatayo sya sa gilid ko.

"Sino ka..."- Nag kunwari akong hindi ko sya kilala. Ayoko nang magkaroon kami nang ugnayan dalawa.

"Miguel Acosta your ex-bf... nakaka lungkot naman kinalimutan mo na yung 1st boyfriend mo"

"Excuse me.. Ano kailangan mo sa asawa ko?"

"Oh hindi ko expect nag asawa ka na pala Sierra Sanya.. Im Still Shock..."

"Im sorry Sir pero hindi talaga kita kilala... Hubby i dont know him"- Pag aarte ko.

"Hindi ka kilala nang asawa ko kaya better to leave.. "- Sabi ni Calix.

Umalis sa harapan namin si Miggy. Alam ko naman hindi sya naniniwala sa pag sabi ko na hindi ko sya kilala.

"Are you ok Sierra?? Hinawakan ka ba nung lalaking yun????"

"Natatakot ako sa kanya.. Hindi ko sya kilala Calix..."

"Hayaan mo ako nang bahala sa kanya. Hinding hindi makaka lapit sayo yang lalaking yun"

"Sabi nya saakin Ex ko daw sya kaya nya ako hinawakan"

"Im so Sorry nahuli ako.. Wag ka nang matakot nandito ako.. "

"About dun sa mag asawa tayo... Bakit mo sinabi yun????"

"Ahh ehh para hindi na nya tangkain na hawakan ka kahit saang parte nang katawan mo.. now alam ko na kung bakit ganun yung tingin sayo nung Guitarista sa Restaurant nung gabing yun... Ex mo pala sya"

"Im sorry Calix..."

"Hindi mo naman sya nakikilala eh ok lang yun nag mahalaga hindi ka nya sinaktan.. Kain ka na.. hayaan mo na sya atleast alam nya na limitation nya"

Masaya kaming kumain ni Calix. Hinahati nya yung bacon at nagulat ako nang kumuha sya nang pagkain at nagtatangka na subuan ako.

"Nandyan pa sya sa tabi kaya kainin mo ito.,.. Susubuan kita "- Nag blush nanaman ako ityo kasing si Calix punyeta nakaka rami na nang pakilig eh. hindi ako pinapatulog.

Lumabas na kami nang Breakfast House at hinawakan nya ang kamay ko. matik na matik na yun pag mag lalakad kami, I feel his warm hand Sana ganito nalang kami parati. 

Akala ko papasok na kami sa Hotel na pinag stayan namin pero lumiko kami ni Calix. at nakita namin yung isang boutique shop na tindahan nang mga souvenir items sa Tagaytay. 

"Isang Couple Shirt yung maganda... Isang Small at isang Medium. Babe tara mag sukat tayo.. Maglilibot tayo mamaya sa Taal. "

Napangiti ako sa inaasal ni Calix. napaka swerte ko naman dahil kinakainggitan kami ngayon. Dapat lang ako ang reyna sa buhay ni Calix. 

"Yan bagay sayo I Love Tagaytay... Pero mas maganda yan kung I Love Sierra Sanya yung nakalagay..."

"Calix... Wag ka naman magpakilig nang ganyan.."

"Ayieee ang sweet nila.,... Ang swerte mo Mam ang gwapo nang bf mo..."

"She's my wife...Diba Baby ko???"- hinatak ako ni Calix at pinag dikit nya yung noo namin dalawa. Pamatay na talaga sya magpakilig hmm mak ganti nga.

"Ang sweet naman nang hubby ko... "- Isinabit ko yung kamay ko sa bewang nya at narinig kong nag tilian nag mga nakakakita saamin. 

Sana hindi na talaga matapos tong araw na ito. At sana ganito kami babalik sa Manila. 





Sierra Sanya Perez, The Campus Queen Bee (VKOOK)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon