Prologue

23.6K 415 26
                                    



"Jarred, you really don't understand it, don't you?" I asked him, pissed. He looked at me with disbelief, na parang kasalanan kong hindi nya maintindihan ang sinasabi ko.

"Yes, I don't. Because you won't tell me what's wrong." He answered while looking at me, putting my things inside my luggage bag. He sighed, hindi ko na mabilang kung pang-ilan na ba yan. Ano bang problema nya at pinipigilan nya akong umalis? I'm doing this for him, para maging masaya na sya.

"I told you already. I'm calling this arranged marriage thing off because I know we won't be happy kapag tinuloy natin. You need to go to Leslie because you lover her and I need to do this for you to be happy. I'm your friend, Jarred. I want you to be happy." I explain for the I don't know how many times, nakakapagod, paulit ulit.

*
Hi, guys!! This is gwyneth again HAHAHA. So I decided na 'wag nang ituloy yung pag-babago ko ng plot kasi naisip ko, hindi na sya yung story na nabuo sa isip ko nung grade 8 ako kung iibahin ko, diba? The story might not be really interesting and nakakagulat pero dun ako nag-start eh. And this story will always have a special place in my heart kasi it made me realize na kaya ko palang gumawa ng sarili kong mga character, na kaya ko palang makabuo ng isang istorya. At sa maniwala kayo o hindi, marami akong natutunan sa paggawa ko nito. So, yun. Bakit ba ang dami kong sinasabi? Ah, basta yun lang. Ibinalik ko na yung original version nito, but not the title kasi medyo may maiiba din na konting konti lang naman and ieedit ko yung mga grammatical and typographical errors. Thank you so much, guys! God bless us!!

Edited: June 24, 2019

Indelible FeelingsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon