Buong araw na akong di nagsalita. Ganun din naman siya. Itinutok nalang namin ang mga atrnsyon namin sa paglilinis.
Medyo awkward pa ang katahimikan nung pag uwi namin kaya nakatulog na ako. Wala na akong alam sa sumunod na pangyayari. Basta pag gising ko nasa bahay na kami. I mean sa LFO building.
Pagkapasok namin ng pinto ay bumungad sa akin si Jumin na nakatulog na ata habang nakaharap sa paper works niya. Napakabusy niya talaga lagi.
Dumiretso na si V sa kwarto niya kaya nilapitan ko na muna si Jumin upang gisingin.
"Jumin! Gising." inaalog alog ko yung balikat upang magising.
"Hmm?" ungol nito at bahagyang binuksan ang isa niyang mata. Ngumiti ito na tila nananaginip pa ata.
"Gising ka na baka mangalay ka." sabi ko. Ibinuklat niya na yung dalawang mata niya kaya nag assume ako ng gising na siya.
Akmang aalis na sana ako nung bigla niyang hinawakan ang kamay ko sabay ngiti. Shit! Ang gawapo naman ni Jumin pag ngumingiti ng ganito. Sana ngumiti nalang sya lagi ng ganito.
"Bakit?" tanong ko,pilit piniigil yung kilig na namumuo sa lamang loob ko.
Nakangiti lang ito sa akin kaya tinapunan ko na sya ng are-you-high look. Lutang ih.
Nagulat ako ng bigla niya akong hinila palapit sa kanya dahilan para mawalan ako ng balanse at buong pwersang bumagsak ang katawan ko sa katawan niya.
"J-Jumin?"
"Hmmm?"
Niyakap nito ang katawan ko pahapit sa kanya. Kaya ang drama ko ay nasa dibdib niya ang mukha ko. Gaaaad! Pota gusto kong umihi! Ang romantic lang ng pwesto namin!
"Jumin?" malumanay kong pagtawag sa kanya.
"Why?" mahinang sagot niya.
"Nakadrugs ka ba?" tanong ko dahilan para magpakawala ng mahinang tawa si Jumin.
"Medyo.Ang lapit mo kasi." Sagot nito sa medyo inaantok na boses. Potangina naman! Shit ang hot. Kulang nalang umupo ako sa ibabaw niya tas kalat kalat lahi na!
"Bukas,kunwari di nangyari to.I just need a hug now." sabi pa nito. Napakalungkot ng boses niya na tila stress sa buhay.
Pansin ko ang lulungkot ng mga tao ngayon. Ewan lang sa apat. Macheck nga. Mamaya sa kwarto ni Zen malay natin ganito din moment namin shet sasabog na ang ovary ko!
Pero ano bang meron?!
"O-kay." sagot ko nalang at gumanti nalang din ako ng yakap. Nag iisip ng pwedeng sabihin. Mga ilang minuto din kaming ganun. Magkayakap lang.
"Jumin." pagtawag ko ulit sa pangalan niya.
"Hmmm?"
"Di ko alam kung anong nangyayari,and since kakalimutan din naman natin to bukas gusto ko lang sabihin sayo na kung anuman yan kaya mo yan. Ikaw pa! Si Jumin Soo,di lahat kaya mong gawin. Kailangan mo ding magpahinga. Kailangan mo ding isipin yung sarili mo. Kapag kailangan mo ng kausap,kaibigan wag lang pangkama. Andito ako. Kung may maitutulong ako. Nanginginig pa,tutulong agad ako!"
"Manahimik ka nalang Kiesha." Pagpigil nito sa akin tumawa ng onti. "Nagegets ko na ang gusto mong sabihin. Sumasagwa na naman kasi ang lumalabas sa bunganga mo."
Tumawa ako ng mahina at isiniksik ang mukha ko sa dibdib niya.
"Nadala lang." pagtatanggol ko sa sarili ko sabay tawa.
"May gagawin ka ba bukas after class?" Tanong ni Jumin.
"Wala naman na."
"Gusto mong sumama?"
"Saan?"
"Basta."
"Baka ibenta mo ang loob ko."
Tumawa ulit ito. Gad bat tawa ng tawa to. Pero tingnan natin bukas kingina kahit ngiti di nito gagawin. May MPD ba to?
Pinitik nito ang noo ko ng mahina.
"Imahinasyon mo talaga ih nuh."
"Ih ano?"
"Ipupunta kita sa condo tas may nakahandang ribbon dun,kulay pula.Itatali kita sa ribbon na yun. Yung buo mong katawa." Sagot nito sa akin tapos husky voice pa. Potang ina. Yung imahinasyon ko!!!
Natahimik ako,yung utak ko nag babuffering. Or tumatakbo. Di ko magets.
Gadd heart! Gad Jumin! Gaad Brain!
"Joke lang! Sa palagay mo ba kaya kong gawin yun!"
"OO!" medyo pasigaw yung pagsagot ko at bigla pa akong napaupo. Since nasa ibabaw niya ako habang nakayakap ih ang sagwa na ng pwesto namin. Nasa ibabaw niya ako. Nakaupo habang nakahawak sa dibdib niya. POTA! MTRCB! CENSOR PLEASE!!
Nagkatitigan kami. Matagal. Pero walang laman.
Biglang tumawa si Jumin. "Joke lang yun okay?"
Kaya tumawa nalang din ako. "HA HA HA XD!" ganyan na ganyan yung tawa ko.
"Pakyu!" dugtong ko pa sabay alis sa ibabaw niya at takbo papunta sa kwarto ko habang naririnig ang impit niyang pagtawa.
"Sige sasama ako bukas,basta walang talian. Baka magsisi ka."
Text ko sa kanya pagkapasok na pagkapasok ko sa kwarto ko. Tas nireplyan ako ng Like emoticon!
LIKEZONE AKO! POTA!
BINABASA MO ANG
Ero-writer Secret Life
General Fiction[The Sex Web Season 2] Matapos ang natagumpay na pagtanggap ng storyang "The Sex Web" ay naging usapin ito sa labas o sa loob man ng paaralan ng author nito na si Kiesha Rachelle Salvador o mas kilala sa pen name nito na si Kierra. Pero kailangan n...