"What stupidity is this?"
Nanggagalaiti si mommy na binubulyawan ako.
Pinatawag ako sa bahay namin matapos kong itext si mommy na walang kasalang magaganap sa amin ni Jumin.
Tahimik lang akong nakaupo sa couch.
"Hindi kita,hindi ka namin pinalaking tanga. So what's happening?Our life being tied with the Han's will be more prosperous! So stop with you shit and make a worthy decision."
"I have a boyfriend." Maikling sagot ko.
"What?! Who told you that you have the right to have a relationship for god sake you're still studying."
"Yet you want me to marry Jumin?"
"It's a different story!"
"I won't marry Jumin and that's final."
"I'm your mom and my decision is a rule." Matigas at madiin ang pagbitaw ni mommy ng bawat salita.
Matagal akong nanahimik. Nakayuko. Habang si mommy naman ay nakatitig sa akin. Ramdam ko yung galit niya.
"Sure." Pagbasag ko sa ilang minutong katahimikan.
"Good. That's my daughter." Akmang lalapit si mommy ng dugtungan ko ang sinasabi ko.
"Forget that you have a daughter and I will forget that I have a family. I'm tired of your standards and everything. I'm tired being manipulated. I'm tired being your daughter. I'm tired being Keisha. I'm tired of everything. So stop! Just stop!"
I guess this is that braviest decision I have ever made.
"No you-------"
Tumayo na ako at naglakad papunta sa kwarto ko. Nilock ko agad ang pinto. Nag empake ng mga kailangan.
My mom keep banging the door but I don't care.
Matapos kong maempake lahat ng kailangan ko ay binuksan ko na ang pinto. Mom was there,standing,crossing her arms. I looked at her in the eyes. And smile.
"You can't do this to us!"
"Well,I can."
Dali dali akong pumunta sa garahe at sumakay sa kotse ko. Saktong pag start ko ay may mga humarang na guard sa gate.
So magmamatigasan tayo dito? Sure. Eh di babanggain ko tong mga kupal na to.
Galit din ako. Kaya kong pagulungan ngayun.
Kakalma kalma lang ako pero kaya kong pumatay ngayon.
Dirediretso ang pagdrive ko at nagsitabihan din ang mga kupal sa takot na masagasaan.
Una akong pumunta sa Bank. Nagwithdraw ng cash. Sapat na dami para mabuhay ako ng ilang buwan di naman ako pwedeng magwithdraw ng marami. Alam ko kasi ikoclose din nila agad ang mga cards ko kaya unahan ko na.
Ang sakit sa ulo.
Dagdagan pa ng init sa Pinas.
Prang gusto ko nalang pasabugin yung kotse ko.
I texted Ronneth.
"I'll be MIA indefinitely."
Pinalitan ko na ang sim ko at nagstroll stroll muna nag iisip ng dapat gawin. Hanggang sa nakaramdam na ako ng gutom at nag stop sa pinakamalapit na Mcdong nakita ko.
Habang naghihintay ng order ko ay naghahanap na ako ng mga apartment na pwedeng tuluyan can't go to hotels mabilis akong mahahanap.
And I saw a Studio type apartment with own cr,fully purnished and own internet.
Okay kasapi ako sa di mabuhay ng walang Internet.
I called the apartment owner and set a meeting later.
I called the school using a payphone.
"This is Keisha.I'll be on AWOL indefinitelty.I leave everything to Zynor."
I think I need a rest. Bahala na silang lahat sa buhay nila.
Tngina.
--------------------------
P.S I'll try to update 1 chapter a day. Been so stressed sa work eh. So I need some escape xD
BINABASA MO ANG
Ero-writer Secret Life
Aktuelle Literatur[The Sex Web Season 2] Matapos ang natagumpay na pagtanggap ng storyang "The Sex Web" ay naging usapin ito sa labas o sa loob man ng paaralan ng author nito na si Kiesha Rachelle Salvador o mas kilala sa pen name nito na si Kierra. Pero kailangan n...