Chapter 19 : Lionheart

2.3K 77 0
                                    


I looked at Gene who’s peacefully sleeping beside me. I still can’t get off my head my worries about what happened earlier at Leirah’s wedding. It felt like everything’s too much. From knowing the fact that Gene has quite a big family down to the truth that her second mother, Mama Luisa, doesn’t like me at all.

I carefully traced all her physical features, making sure that it won’t wake Gene up. I let out a deep sigh.

How did I end up loving you, Gene?

Pinaglandas ko ang aking mga kamay sa kanyang mga labi. It’s really no doubt that Gene can hook numbers of women out by her looks. She’s just so handsome.

“Hey, you’re still up babe?”

Hinuli niya ang aking mga kamay saka dinala sa kanyang mga labi. Nakaupo ako at nakasandal sa may headboard ng kama kaya bumangon rin si Gene at humilig dito para pumantay sa akin.

“I feel sacred, Gene.”

She looked at me with mixed emotion. May nabanaag akong takot at  pag-aalala mula sa mga mata nito. Bahagya akong umisod para isiksik sa kanya ang aking katawan. Gene’s giving me different warmth.

"Why? Is this about what happened earlier?"

Yumuko ako at tumango. Natatakot ako, natatakot ako kung sakaling baka nga hindi ako totoong tanggap ng pamilya ni Gene. Pinakilala niya ako sa lahat ng kamag-anak niya kanina sa kasal at lahat sila ay alam kong ayaw sa akin. Ramdam ko at kitang-kita ko sa mga mata nila. Mukhang si Leirah lang ang natuwa sa akin at wala nang iba.

"Don't worry about that, babe. Okay? Everything will be alright."

She kissed me on my forehead amd offered me a hug. Mabilis ko siyang niyakap, hoping na kayang pawiin ng kanyang yakap at pagmamahal ang pagkabahala na narito sa puso ko.

"I love you, Sab. Whatever may happen, please don't forget that I will always love you. Only you."

"I love you too, Gene. Thank you."

She smiled as she started to caress my thigh underneath the sheets.

"Can't sleep babe?"

She kissed me on the neck while her hands started to travel all over my body.

"I can't."

Halos bulong nalang ang lumabas sa bibig ko dahil sa kakaibang pakiramdam na namumuo sa aking katawan. Damn, Gene's so fast.

"Let me do something about that."

At mabilis siyang pumaloob sa ilalim ng kumot. The room was then filled with moans and screams.

SATURDAY. Gene and I decided to spend time together. Instead of going out, we decided to settle for pizza and movie marathon.

With 4 boxes of Shakey's family size pizza, 2 mojos and 2 lasagna, masaya na kami habang nanonood ng Don't Breath, an English suspense-thriller movie. Medyo intense siya at nakakagulat kaya minsan napapakapit ako sa bisig ni Gene. Nasa kalagitnaan palang kami ng palabas nang tumunog ang doorbell ng gate.

"I'll go get it."

Inunahan ko na si Gene at patakbo akong lumabas ng bahay para buksan ang pinto. Nawala ang aking ngiti nang mapagsino ang taong nasa labas ng ngiti.

With her intimidating aura and sophisticated look, anyone may hold her breath when facing Luisa Lozano, Gene's aunt.

Beside her is a luggage bag in which I assume is her things. Hindi ko na kailangang magtanong pa kung ano ang ginagawa niya dito at bakit may dala itong gamit.

My Forbidden SentinelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon