Nakaramdam nanaman ako ng kakaibang sensasyon sa katawan kaya lumapit ako sa kama kung saan nakahiga si Christine.
Hindi na siya birhen nang matikman ko siya, she's too young and she's already devirginized. Kaya ok lang kahit na galawin ko siya kahit kailan ko gusto until she's inside my house.
Pinagmasdan ko siya at sinimulang haplusin ang kaniyang pisngi.
No, do not kiss her.
Ipinilig ko ang aking ulo at inalis ang kumot na naka takip sa kaniyang hubad na katawan. Hinawakan ko ang kaniyang hiyas ngunit napatigil ako nang sumigaw ito.
"Kuya tama na!"
Dumilat ito at tila nagulat siya. "S-sir..." ang tangi niyang nausal saka hinila ang kumot upang matakpang ang kaniyang katawan.
Maging ako ay nagulat sa kaniya. Hindi sa kaniyang pagsigaw, kundi dahil sa lumabas sa kaniyang bibig.
"Pasensya na po, nakatulog ako." Sabi niya, tumayo na siya at pinulot ang kaniyang mga damit.
Sinundan ko siya hanggang sa makalabas siya ng kwarto, itinapis ko ang twalya sa aking bewang.
"Wait a sec." Sabi ko at patuloy parin ang paghabol sa kaniya.
Huminto naman ito sa paglalakad at lumingon.
"Take this." Sabi ko at inabot sa kaniya iyong bottled capsule.
"Para saan po ito?" Tanong niya.
"Does are pills, para hindi ka mabuntis kahit na may nangyayari satin." Sagot ko.
Tumango na lamang siya at lumabas na ng aking condo. I have to know something about her.
Christine's POV
Pag-uwi ko sa bahay, sumalubong sa akin si Charlotte.
"Ate, san ka po galing? Kumain ka na po ba?" Tanong nito sa akin.
Umiling naman ako. "Hindi pa, pero busog ako. Ikaw kumain ka na ba?" Sabi ko at lumuhod upang maging magka lebel kami.
"Hindi pa po, hinihintay ka po namin ni kuya e." Sabi nito sa akin.
Napa angat naman ako ng tingin nang maramdaman ang presensya ni kuya. Tumayo ako at inayos ang aking damit.
"Andito ka na pala, tara kumain na tayo." Naka ngiti niyang sabi.
Pagkatapos naming kumain, inabutan ako ng pera ni kuya. Samantalang si Charlotte nag naghuhugas ng plato.
"Para saan ito, kuya?"
"Ibayad mo 'yung dalawang daan kay tiya Alonza para hindi siya nagdadada. 'yung sobra, ipang uulam na natin bukas." Sabi nito.
Napatango naman ako. "Hahanap ako ng part time na trabaho para makatulong sa bahay."
"Huwag na, may a-applyan naman ako bukas. Ituon mo nalang ang pansin mo sa pag-aaral." Sabi nito at hinawakan ang aking kamay.
"Eh kuya, bakasyon naman e." Sabi ko at binawi ang aking kamay.
"Sino magbabantay kay Charlotte kapag natanggap ako sa bago kong trabaho? Dumito ka nalang." Sagot nito sa akin.
Tumango na lamang ako saka na tumayo. Papasok na sana ako sa kusina upang tulungan si Charlotte sa mga hugasin nang hatakin ako ni kuya.
"K-kuya... teka..." sabi ko at pilit na binabawi ang aking kamay mula sa kaniyang pagkakahawak.
"Buong araw kang wala, namiss lang naman kita." Sabi nito at sinimulan akong halikan sa pisngi.
"Tigilan mo na 'yan kuya. Hindi ito tama, baka makita ka ni Charlotte." Sabi ko saka pa nagpumiglas.
Binitawan naman ako nito. "Mamaya ka sakin." Sabi nito saka pa lumabas ng bahay.
Kung ako lang ang masusunod, gustong gusto ko ng umalis sa bahay na ito noon pa. Pero wala akong choice, si kuya ang nagpapa-aral sa akin. Isang taon na ang lumipas, hindi na nagpapadala ng pera sa amin mula sa Saudi ang mama. Kaya si kuya Christian ang umako sa pag papaaral sa akin.
At mula noong siya na ang nag papaaral sa akin, siya na rin itong bumababoy sa sarili niyang kapatid.
Disi otso ako noong una niya akong pagsamantalahan. Nahinto pa ako sa pag-aaral noon kaya hanggang ngayong bente dos na ako, nag aaral pa ako.
"Ate, tapos na po. Ang galing galing ko po diba?"
Napangiti naman akong mapakla sa harapan ni Charlotte. "Hinugasan mo bang maigi? Mamaya may sabon pa ang mga plato okaya naman ay sebo ha?"
Umiling naman uto. "Wala po, ate. Kumikinang nga po sa linis e." Sagot niya saka pa humagikgik.
"Oras na, gusto mo na bang matulog?"
Tumango ito saka pa humikab. Kinarga ko na siya at ipinasok sa kwarto. Tinabihan ko ito sa pagtulog dahil hindi naman ito nakakatulog ng walang kasama.
Napakasarap na ng tulog niya hanggang sa ako ay dalawin na rin ng antok.Nalingat lang ako nang makaramdan ako ng maiinit na palad sa aking hita. Alam ko na kung sino ito kaya kaagad akong bumangon at lumayo.
"Tama na, kuya. Tuwing gabi nalang ganito ka sa akin. Kapatid mo ako, kadugo... b-bakit mo ito ginagawa sa akin?"
Nag "tss" naman siya saka hinatak ang aking kamay palabas ng kwartong iyon.
BINABASA MO ANG
A room for improvement
RomanceThe most heart warming thing to a student like Christine is marching on the middle of the stage, having her diploma in her own hands and setting her future on fire. Pero! But! (ayan nanaman si 'pero') will her kwatro grades be changed? Is it possibl...