Jerome's POVKakalabas ko pa lang ng banyo at nag pupunas ng basang buhok ko ng biglang tumunog ang Cp ko na nakapatong sa night table.
Napatingin ako sa asawa Kong nakahiga na sa kama.nakatalikod sya kaya I didn't know kung tulog na sya.
I give a peck on his chics bago tignan ang phone ko.
Nangunot agad ang nuo ko sa pangalang nag flash sa screen.
Pinalitan nya talaga yung name nya sa contact list ko at worst babe pa talaga ang nilagay.Lumabas ako bago sinagot iyon.
"Hello honey"
Masiglang bati ng nasa kabilang linya.
"What is it?"
Kalmado Kong tanong."What kind of greet is that? Don't you miss me?"
Tila nag tatampo nyang sabi pero ang totoo nanunukso talaga sya."Can you please direct to the point?what do you need?I'm tired."
I pease offly said.
"Ok, pupunta ako Jan ,I just think na masyado mong kinukulong ang asawa mo,kaya ipapasyal ko sya."
Nanlaki ang mata ko sa sinabi nya."No,ayoko !!!alam mo naman kung Anong kundisyon nya diba?"
Hindi ko na napigilang mapasigaw.
"Chill lang honey. Nandon ako to take care of your infant"
Tila nang aasar nyang sabi. Na ikina tiim ng bagang ko."I said no,I'm her husband and I will be the one to be commanded"
Irita Kong sabi at binaba na ang tawag..at agad na nag flash sa screen ng cp ko ang message nya,mas nauna pa to kesa sa tawag nya."I'm on my way"
Yun ang nabasa ko na ikinanlaki na naman ng mata ko.napahilamos ko nalang ang isa Kong palad sa mukha ko dahil sa frustration.Pag may gusto talagang gawin ang babaeng yan,gagawin nya.
Nicolly's POV
Napahigpit ang hawak so sa unan ko..pag kalabas na pag kalabas ni Jerome. Bamangon ako at inihagis ang iyon..
"Buysit buysit buysit!!!"
Diko na napigilang mapasigaw. "Babe pa talaga huh.!!"
Sigaw ko at padabog na lumabas."Ohh baby San ka pupunta?"
Hindi ko sinagot ang tanong nya sa halip ay linampasan ko lang sya."Kinakausap kita"
Sabay hablot nya sa kamay ko.
Matalim ko syang tinignan at hinila ang kamay kong hawak nya."May kasalanan ba ako?parang wala naman akong nagawa ahh.bat kaba nag kakaganyan?"
Kunot nuo nyang sabi."Oo wala kang ginawa,wala kang ginawa kundi pakialaman ang buhay ko!"
Madidiin ang bigkas ko sa bawat salita bago sya iniwang puno ng pag tataka.'"Flashback'"
Nakahiga ako sa kama ng biglang tumunog ang phone ni Jerome na nasa night table.
Bigla akong natuksong tignan yon.wala naman sya kaya nag madali akong bumangon at sinilip iyon.
Bigla nalang kumirot ang dibdib ko sa nakitang nag flash duon..
"From:babe ."
Oo,yan lang naman ang pangalan nung nag text..ako kaya Anong name ko sa contact list nya?😢😢😢
Nang mapansin ko ang pag tigil ng shower ay agad akong humiga ulit at nag kunwaring tulog.
"End of flashback"
Demeretso ako sa pool area at duon nag labas ng sama ng luob..
Hindi yung way na nag wala ako sa pool huh..Hindi ganon..umupo lang ako sa gilid non habang nakababad ang paa ko hanggang tuhod sa tubig.
Ilang minuto rin akong nandon ng bigla akong tawagin ng maid."Señorita may nag hahanap po sa inyo,Liza daw po ang pangalan."
Nanlaki ang mata ko sa sinabi nito at agad na napatayo."Ano?saan na sya?"
Taranta kong tanong ."Sa labas po"
Sabi nito bago ang lakad at sinundan ko lang sya."Nicolly!!!"
Bungad sa akin ni Liza."Ang laki pala ng bahay nyo"
Tapos marami pa kayong bodyguards"
Mangha nyang sabi."Anong ginagawa mo dito?"
Nangingiwi kong sabi dahil sa kaba."Nakalimutan mo na ba?ipapasyal ka namin diba?"
Masaya nyang sabi.
"Pero Hindi ako sasama ehh.Hindi ako papayagan"
Sabi kong Hindi maialis Alis ang kaba sa dibdib ko.
Dahil baka maisipan nyang pumasok at baka makita pa nya si Jerome.
" kaya nga ako nandito ehh.ipag papaalam kita,kaya papasukin mo na ako"
Nakanguso nyang sabi na ikinanlaki ng mata ko."Huh? Pa-pasok ka?"
Nauutal kong sabi."Bakit?bawal ba?".
Malungkot nyang sabi." Hindi naman .peroo----"
Hindi ko na naituloy ang sasabihin ko ng bigla nalang nya akong hinila.Pag dating namin ni Liza ng sala agad na gumuhit ang magha sa mukha nya.at ako naman doble ang kabang nararamdaman.
"San ang parents mo?"
Bigla nyang tanong na ikinatahimik ko.Hindi ko alam kung saan ako kakapa ng mga salitang isasagot sa kanya.."Mmh,ahh ehhh"
Kinakabahan kong sabi.tinaasan nya ako ng kilay."Pa-patay na sila ehh"
Bigla akong nakaramdaman ng lungkot ng maalala ang magulang ko."Sorry to hear that,pero sinong nag mamanage ng mga naiwan nilang company? Hindi naman siguro ikaw yon diba?"
Tila nag iisip nyang sabi."Business partner ng papa ko"
Pag sisinungaling ko at
Umiwas tingin ."Ahhh"
Maiksi nyang tugon siguroy na satisfy narin sya sa sagot ko."Wait lang huh,may kukunin lang ako sa taas"
Madali kong sabi at umakyat sa kwarto ko bago pa nya ako dakdakin ng mga katanungang Kay hirap sagutin.Pag dating ko duon saktong kakabukas lang ni Jerome ng pinto.madali ko syang sinalubong dahilan para mapaatras sya at mapabalik sa luob.agad ko namang sinara ang pinto at hingal ng hinarang ang katawan ko duon..kunot nuo nya akong tinignan.
"Hindi kapa pweding bumaba"
Habol hininga kong sabi.tinaasan nya ako ng kilay at pinilit na lumabas ngunit hinarang ko parin ang katawan ko sa pintuan.Hindi ko alam kung saan ako mag sisimula.Hindi ko alam kung pano sasabihing nandito ang is a sa mga ka klase kong si Liza!
I'm scared. Idagdag mo pa ang tingin nya sa aking napaka talim.
"Why?"
Halos mapatalon ako ng bigla nya along kinulong sa mga bisig nya.ang dalawang braso nyay nasa magkabilang gilid ko."Gusto mo bang Hindi ako pumasok at mag kulong lang tayong dalawa dito sa kwarto huh?hu?huh?"
Nanunuyo nyang sabi.bigla along kinilabutan kaya linakasan ko ang luob ko para maitulak sya.
Napahawak nalang ako sa ulo ko."Hindi ko alam kung pano nya nalaman kung saan ako nakatira.Hindi ko sinabing pumunta sya dito"
Frustrated king ng sabi,he hold my hands at pinisil pisil iyon."Calm down baby,Hindi kita maintindihan"
Kalmado nyang sabi at sinunod ko naman.huminga ako ng malalim bago kinwento sa knya ang lahat.maliban sa bagay na patungkol Kay Albert.dahil sigurado along magagalit sya."Sumama ka"
Kalmado nyang sabi ngunit kita kong labag iyon sa kagustuhan nya.
"A-are you sure?"
Nanlalaking mata kong sabi."Yeah but please baby be carefull.,I don't know what to do if something bad happen to you"
I see sincerity on his eyes while his saying those words.and it makes my heart beat so fast because of joy.He pull me close to him and hug me so tight .
I feel like he wanna swallow all of me right now.
I don't know why but I let my self response on his hug..parang kanina lang galit na galit ako sa kanya.To be continued.....................
A/N:kain muna chingus 🍴🍚
BINABASA MO ANG
The Perverted Husband
RomancePrincess Nicolly Salvador..isang babaeng wala ng mahihiling sa buhay kundi ang maging Malaya lang..bagay na Hindi nya makamtan kamtan.wala syang pag nanais sa mga luho ngunit syang meron naman sya.siya ang babaeng pinapahalagahan at pinoprotektahan...