Chapter 19:Right By Your Side

2.5K 75 1
                                    

Jerome's POV

Hindi ko maiwasang mapangiti habang pinag mamasdan ang asawa Kong nag lalapag ng mga Plato sa mat.

"Bakit?"
Kunot nuo nyang tanong ng mapansin ang pangiti ngiti ko.

"Wala lang"
Nangingiti ko paring sabi.

"Jeyar,kain na muna mamaya na ang laro"
Tawag nya Kay Jeyar the reason kung bat ako napapangiti.

She's like a protective and loving mother for Jeyar.nakakatuwa lang na bagay sa kanyang maging ina at syempre ako lang ang ama ng mga magiging anak nya.

"Pawis na pawis ka na oohh"
Sabi ni Nicolly at pinunasan ang pawis sa mukha nito.

"Kain na"
Nakangiti nitong sabi at tuwang tuwang tinitigan ang pag kaing nakalapag.

"Dahan dahan lang"
Suway nya duon ng linamas ang pag kain.

"Sorry ate,gutom na ako ehh"
Nag pacute naman ang isa.ngumiti nalang si Nicolly at hinayaan na si Jeyar.Hindi mo naman mapipigilan yan ehhh.

Tahimik lang kaming kumakain ng biglang mag salita si Jeyar.

"Ate subuan mo ako plss"
Maktol nya na kinabuga ng hangin sa bibig ko.

Sinubuan naman sya ng asawa ko.napangiwi nalang ako ng sinulyapan ako ni Jeyar na tila nang iinggit.tssskkk.yan lang kaya nya.

"Watch me"
I mouted that on Jeyar tapos ay mabilis na hinalikan sa labi ang asawa ko.

Kinindat kindatan ko lang si Jeyar pag katapos Kong gawin yun na ngayon ay napanganga at kunwari tinakpan ang mata..kunwari lang talaga.
Hindi ko napigilang matawa sa reaksyon nya.

Parang batang  sinusubuan ni Nicolly si Jeyar na inaasar talaga ako.akala nya maiinggit ako dahil lang sa sinusubuan sya. Higit pa diyan ang nagagawa namin nohhh..wahahahaha tulad nalang nung kagabi.

And speaking of that night.I seriously look at Nicolly and remembered that night when she  had a nightmare,Hindi ko alam kung ano yung panaginip nya at kung bakit ganon nalang ang takot sa mga mata nya non.at kung tungkol saan at sino ang tinawag nyang papa?

Pero kung ano man yun,,I know it's part of her past.nakaraan nyang Hindi ko alam kung ikatutuwa ko ba pag isa isang bumalik sa kanyang gunita.

⌚⌚⌚⌚⌚⌚⌚

Pag katapos naming kumain nanatili lang kami dito sa lilim ng puno.si Nicolly ay nakasandal sa puno,si Jeyar na nakaunan sa mga hita nya at ako naman ay nakasandal sa Balikat nya habang nakapikit at nakapulupot ang braso ko sa braso nya.

"Baby?"
Tawag ko Kay Nicolly.

"Mmmhh"
Tanging sagot naman nya.a big sigh escape first from my mouth before I proceed to speak.

"Tungkol saan yung napanaginipan mo kagabi"
Kinakabahan Kong tanong.Hindi ko kasi alam kung ano ang possible nyang isasagot.kung yun bay magiging tugma o salungat sa gusto kong marinig.

"I don't know,siguro wala lang yon."
Blanko nyang sabi.bumuntong hininga nalang ako bago kumapit pa ng husto sa braso nya.

"Did that nightmare made you scare?"
I Sweetly ask.

"It does"
Sagot naman nya.and I feel thankful dahil hindi sya nag sinungaling.

"Don't be scared baby,I will always right by your side no matter what happens"
Nakapikit kong sabi at hinapit na naman sya papalapit.

Flashback .....

"Baby ba't ka umiiyak"
Nag aalala kong tanong sa kaisa isang babaeng lubos kong pinahahalagahan.

The Perverted HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon