Chapter 51:Hope

1.5K 36 5
                                    

Jerome's POV






Buong byahe akong Hindi kinausap ni Nicolly.


Nakatingin lang sya sa labas ng kotse at mukhang napaka lalim pa ng iniisip.


Gusto ko man syang tanungin pero Hindi ko na ginawa.


Baka imbes na ako pa ang mag tanong ehh baka ako pa ang maulanan ng tanong na Hindi ko pa handang sagutin sa ngayon.


Lalo pa tungkol duon sa sinabi ni Dave.

Hindi ko alam kung bakit hanggang ngayon ay tahimik parin sya.



Ang inaasahan ko kasi ay mag tatanong agad sya.

Kung Kaya ko lang sanag basahin ang utak nya ginawa ko na.

Pag dating namin sa mansyon.

Derederetso lang syang pumasok ng walang ano ano.imbes na sa kwarto namin sya pumasok lumiko sya at sa kwarto ni Jeyar pumasok.

Wala na akong nagawa kundi panuorin nalang sya habang papalayo ng papalayo.

Napabuntong hininga nalang ako.

Hindi ko alam kung saan ako huhugot ng lakas ng luob para ipalaiwanag sa kanya ang lahat.

Hinfi man ngayon..alam ko balang araw kakailanganin naming aminin ang lahat sa kanya..

Sana lang ay maintindihan nya kung bakit namin ginawa ang lahat ng mga nagawa namin.

Bumaba ako ng dinning hall at tinaeag ang isang maid.

Inutusan ko syang mag luto para Kay Nicolly bago ako umalis ng mansyon.

May importanteng lakad ako ngayon.

Agad Kong deniel ang Number ni Carñollo.

"I'm on my way"

Hindi ko na hinintay pang makapag salita sya dahil ibinaba ko na agad ang telepono.

Pinaharurot ko agad ang kotse ko at tinahak ang daan papuntang police station.

Pag dating ko sinalubong agad ako ni Carñollo.

"Saan na sya?"

Agad Kong tanong sa kanya.

Napakunot nalang ang nuo ko ng Hindi nya ako sinagot.

"Wag mong sabihing pinakawalan mo sya."

Gulat Kong tanong at base sa reaksyon nya hindi nga ako nag kamali.

"Wala tayong malakas na ibedensya na nag papatunay na sya talaga ang nag pa kuha kay Nicolly.at isa pa, si Nicolly narin mismo ang nag sabing walang ginawa sa kanya ssi Dave"

Nag tiim bigla ang kamao ko sa sinabi nya.

"Walang koneksyon ang trabahong to sa personal nyong problema"

Kalmado nyang sabi na kinakalma ko narin.

May punto sya..sadyang umasa lang ako na makakausap ko pa ang hinayupak na yon bago nila pakawalan.

Pero malakas talaga ang kutob ko na sya ang nga pakuha kay Nicolly.

Dahil impossibleng aksidente lnag nya itong nakita.

Kilala ko si Dave at alam ko kung gano nya kagustong makuha si Nicolly.

Nuon pa man.

Flashback....

"Pero Vicky diba pumayag ka ng mag pkasal sa akin? Bakit ngayon bigla mong sinasabing ayaw mo na?"

Kita ko kung gano sya nasasaktan sa eksresyon ng mukha nya.at halos lumuhod na sya kay Nicolly.

The Perverted HusbandTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon