Nicolly's POV
Hindi ko maintindihan.!!!
Napakaraming pangyayari ang nagaganap sa isip ko.Mga imaheng hindi ko alam ngunit parang pilit akong nilalamon.
Bata?
Kotse??
Dugo?
Isang bagay lang ngayon ang Alam ko..
Masaya ako dahil hawak kamay kaming nag lalakad ng nanay ko.
"Baby"
Napabangon ako at tila ilang kilometro ang layo ng tinakbo ko dahil sa pawis ko at bilis ng pag hinga.
"Binabangungot ka"
Bakas ang pag aalala sa muka ni Jerome habang hinahawi ang buhok sa muka ko.
"Si mommy, Jerome... nakita ko sya"
Hinihingal Kong sabi at kumapit sa kamay nyang humahaplos sa mukha ko.
"Ssshhhh,,,,panaginip lang yun baby"
Marahan nya akong hinila pag katapos ay pinasandal sa dibdib nya.
Alam kong panaginip lang ang lahat.pero di ako mapakali.
Parang may ibig sabihin ang panaginip na yon.
Binabagabag nito ang utak ko.
"Baby,wag mo ng alalahanin yung kagabi,panaginip lang yun"
Napatingin ako Kay Jerome at napangiti habang nakatingin sa kamay nyang nakapatong sa kamay ko.
Parang hinigop lahat ng nag papabagabag sa akin nung oras na hinawakan nya ang kamay ko.
"Kumain kana baka malate pa tayo"
Nakangiti nyang sabi.ako namay ngumiti nalang at kumain na.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
"San si Luza?"I mouthed Albert..late kasi syang dumating Kaya wala akong choice kundi mag tanong while nag lelecture si Mrs.Prof.
I worried about Liza..
Aabsent lang naman kasi ang babaeng yon kung may pinag dadaanan or sakit sya.
Di sya nag text sa akin Kaya nag babakasakali akong Kay Albert sya ng text or nag bilin man lang bah..
Tinaas lang nya ang dalawa nyang balikat.
Meaning hindi nya Alam.
"Nics,,I'm just curious"
Napalingon ako Kay Albert na bigla bigla nalang nag sasalita ng wala man lang warning.
"Saan?"
Kunot nuo Kong tanong.
"About you and Liza..kailan mo ba sya naging kaibigan or should I ask pano kayo naging mag kaibigan?"
Napatahimik akong bigla sa tanong nya.
Madali lang naman yung sagutin pero bakit parang kinabahan ako bigla.
Biglang sumaki sa isip ko kung pano kami naging mag kaibigan.
Yung mga nakakakilabot na pangyayari sa library at ang mga nakakakilabot nyang ngisi sa akin.
Idagdag pa na pareho kami ng schedules which is ngayon ko lang napag tantong nakakapag taka palang ang bilis Kong nag tiwala sa kanya.
Bumuntong hininga ako at binura lahat ng mga pag tataka ko.
Siguroy napapraning lang ako.
Nahahawa na siguro ako Kay Jerome.
BINABASA MO ANG
The Perverted Husband
RomancePrincess Nicolly Salvador..isang babaeng wala ng mahihiling sa buhay kundi ang maging Malaya lang..bagay na Hindi nya makamtan kamtan.wala syang pag nanais sa mga luho ngunit syang meron naman sya.siya ang babaeng pinapahalagahan at pinoprotektahan...