Thirty-third - Dreams

1.5K 20 0
                                    

Ynna’s POV

“Go in.”

“Ah, oo. Go-good night.”

“Good night.”

I can’t help but smile. Bakit? Hindi ko rin alam. Basta natutuwa lang talaga ako.

My heart is racing again.

Ngumiti na lang ako at pumasok na sa suite naming mga girls.

Pero laking gulat ko nung maabutan ko na nakatayo si Jianne malapit sa pinto.

“Ji, gising ka pala?”

She smiled, “Yeah, hindi ako makatulog. And I didn’t mean to eavesdrop, but I was really surprised to hear that from Ry.”

“Hear what?”

“The way Ry sounded.”

The way he sounded? Hmm. Oo, medyo mabait siya ng konti these days. Ganun ba talaga siya kasama at kapag bumabait siya eh nagugulat na lang ang lahat?

“I’ve known Ry all my life Ynna. I know him enough para malaman na may nag-iba sa kanya. And I know you enough para malaman na ikaw ang dahilan nun.”

“Ha? Hindi ganun! Nagkakamali ka lang siguro! Haha!” sabay tawa ko.

“Grey and I went out this morning. Nag ikot ikot lang naman kami kasi hindi rin naming nagagawa ‘to sa Pilipinas masyado. But the whole time, he was talking about you.”

“A-ako? Bakit naman ako?”

“You’re changing everyone around you. Si Grey, ako, pati na sina Haera at Ailee, lalo na si Ry. You’re changing all of us. Simula nung ng high school kami, we didn’t have the chance to go out together like this. It was like we drifted apart for some reason.”

I'm The Demon's Part Time Girlfriend (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon