Forty-fourth - Ultimate Truth

1.3K 21 0
                                    

Ynna's POV

“Ahhhhhhhhhhhhhh! Hindi talaga ako maka move on!!! Ang swerte swerte nung girl kanina!! Sino bang lalaki ang kakanta sa harap ng madlang students para sa birthday ng girlfriend niya?!” sigaw ni Haera.

“Sigurado akong kaya ni Myko yun!”

Biglang tumawa ng mahina at yung loka, halatang kinilig eh! “You think so? Sana he surprises me nga para mainggit din sa akin yung buong AIA! Mwahahaha!”

Napangiti na lang ako kay Haera. Yep! Sila na nga ni Myko, a day after nung naging kami ni Ry. Anebeeeeee <3 Ba’t sobrang blooming ng mga lovelie ngayon?! Nakakakaba ehhh!

Speaking of…

Calling… Ry<3

“Wait lang Hae… Hello?”

[What are you doing?]

“Wala lang. Nasa classroom, kasama si Haera.”

[Bakit nandiyan siya?! Ako pinagbabawalan mong pumunta sa room niyo, tapos siya pwede?! Pupunta ako diyan!!]

“Heeeeeeeeep! Kalma lang yang tambutso mo po. Kahit gaano mo ako ka mahal, you have to maintain some distance, okeh? Mamaya magsawa ka sakin eh.”

Narinig ko siyang tumawa ng mahina sa kabilang linya. Shet. Sumalangit nawa ang puso ko. :”>

[Kanina pa kaya kita tinitignan mula sa labas ng room niyo, hindi naman ako nagsawa. Mas na miss nga kita eh.]

Anooo? Dali dali kong tinignan yung labas ng room namin at VOILA! Nandun nga siya! Mula sa glass eh nakatayo siya tapos wine wave yung cellphone niya sakin.

“Stalker.”

[Admirer. Gwapo ako eh.]

“Psh. Alis na!”

[Hindi ba talaga ako pwedeng pumasok?]

Naguusap kami sa phone, pero nakikita ko yung mukha niya sa labas na parang nagmamakaawa. Ajuju. Ang cute ng boyfie ko. Leche! Urghhhhh!

“Ang sagwa niyo, promise!” sabay bulong ni Haera sakin. Hahahhaa!

“Edi gawin niyo rin ni Myko!” sabi kindat. XD tapos binalik kko yung atensyon sa alien sa labas. “Dismissal na, okay? See you!”

Tapos nakita ko siya na ngumiti ng usual niyang ngiti at umalis.

“So, tutulungan mo ba ako?” tanong k okay Haera.

“Do I have any choice? Of course I will! Though you are one very unusual girl, Ynna. Girls normally don’t do this.”

I'm The Demon's Part Time Girlfriend (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon