Ynna’s POV
“Teka? Paki-ulit? Anong sabi mo? P-p-part time ano?!”
Tinitignan ko siya ng super lagkit kasi hindi ko ma-sink in yung sinabi niya. Part time girlfriend??! Bakit hindi na lang full-time?! De joke. Actually mas na shock ako dun sa ‘girlfriend’ thingy. Eh kasi ba naman, anong makukuha niya sa ganitong itsura diba? Tinitignan lang niya ako na parang hinihintay niya yung sagot ko.
Breaking News: Na-ipit lang po kayo sa sitwasyon, wag masyadong assumera. Your konsensya, reporting live sa brain mo.
Sabi ko nga.
“Well, actually wag na lang pala. Pwede ko naming sabihing nakipag break ako sayo and get a more decent gal than you tomorrow.”
“Wait! S-s-sinong may sabing ayaw ko? Just make sure the price is right.”
Pera… pera… pera… sabi ng brain ko. Pero ang cells ng mahiwagang heart ko parang nag cicircus sa sobrang tuwa. -_-
“then let’s go.”
“Saan?!”
***
(Listen to Multimedia while reading. Yan ginagawa ko e. Hohoho.)
“May ititino pa ba yang isip mo o ano? Bakit dito?”
“My brain’s functioning pretty well, at sa pagkaka-alam ko, for an NBSB like you walang kang alam sa pakikipag date kaya sumunod ka na lang okay? Mamaya mabuko pa tayo.”
Tinitignan ko kung nasan kami ngayon. Srsly? Zoo?
“As far as I know sabi mo DEBATE DATE ito. Hindi animal date!”
“As far as I know nakikipag animal date ako kapag kasama kita araw araw sa room kaya I don’t think it makes any difference, and AS FAR AS I KNOW, ANIMALS dapat yung topic natin for the debate.”
UGH. Aside from the fact na sobrang na iinsulto na ko sa ka demonyohan niya… Tama naman siya pero… pwede naming sa library diba??! Urgh. Naiinis nako. Kahit medyo gwapo siya, scratch that… kahit SOBRANG GWAPO niya, kung siya lang din naman, he’s the last person on earth I’d go for a date with. Urgh.
Siya ang complete definition ng UNGENTLEMANNESS—if ever that word ever exists.
“KPAYN! So mr. smarty pants, anong plano mo?”
“See that guy in cowboy’s hat? Tsaka yung may kasamang bata? Tapos yung curly hair na mukhang medusa? Mga tauhan ni Sophie yun. For half a thousand, we have to do 5… uh 3 things a couple should do during their date.”
Tumalikod ako sa kanya. I need time to think! Is he for real? Tototohanin niya talaga ‘to?! Naloloka ako ng bongga! Naasar ako pero kinikilg ako! Hanubeeeyyyyy! Akala ko pa naman si Grey na ang first date ko. -___- eff.
BINABASA MO ANG
I'm The Demon's Part Time Girlfriend (Completed)
RomantizmAkala ni Ynna naranasan na niya lahat ng part time. Pero pano pag dumating sa buhay niya ang isang impaktong sinabihan siyang maging part time girlfriend niya? Magiging Full Time ba ang kamalasan ni Ynna o magiging full time na rin ang buhay pag-ibi...