Fiftieth - Past tense

1.1K 18 1
                                    

Listen to multimedia while reading. At makikita niyo si Sandra at your right side of the screen! :)) 

Ynna’s POV

“Thank God you’re alive. Hindi ako makapaniwala, Sandy. S-sobrang… shit. I missed you like crazy…”

Nung sinabi niya yun, hindi lang ako ang nagulat. Lahat kami.

“What?” Haera

“He remembers her?” Ailee

All this time, we all thought na walang naaalala si Ry. About his past. About 3 years ago dahil naaksidente siya. Turns out we were wrong.

Ang lakas ng ulan. Ang lakas lakas ng ulan. Ang galing talaga ni Lord tumayming ng mood.

“Ynna…” sabi ni Grey.

“O-okay lang… okay lang ako.” Am I really okay? Nararamdaman kong nanginginig ang buong katawan ko. I just needed a cue, and I would break down.

Tinatawag nila ang pangalan ko, pero parang ulan lang yung naririnig ko. Nakatingin pa rin ako sa kanilang dalawa.

Then, he looked at me.

Gulat na gulat ang mukha niya. Himala, nagulat siya? Ngayon lang niya ako napansin? Oo nga naman, kapag bumalik ang taong una mong minahal, ano pa ba ang mas hahalaga dun?

“Naalala ko… may gagawin pa pala ako… S-sige.”

Wet with the rain, umalis ako sa gitna ng ulan. I walked as fast as I could, at nung hindi ko na sila makita, tumakbo ako ng mabilis. Madulas yung daan, pero wala akong pakialam kung madapa man ako. Alam ko rin naman kasing hindi ko na rin mararamdaman yung sakit.

“Ynna!”

Someone was shouting my name from behind. Wag niyo akong habulin. Please.

“Ynna!!”

“Ynna!”

Nahabol pa rin niya ako. Sh*t naman. Dapat mag exercise na ako para mas mabilis akong makatakbo.

“Ynna… kausapin mo ako. Please.”

Umalis ka na!!

Pero humarap ako sa kanya.

“Bakit?”

“Ynna naman…”

“Bakit ka nandito? Bumalik ka na dun.”

P*t*ng*n* ka.

“That was… I mean… Siya si…”

I'm The Demon's Part Time Girlfriend (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon