Thirty-seventh - Baby Girl

1.6K 20 0
                                    

Ry’s POV

“It’s temporary amnesia. It may be caused by the hitting of her head or the trauma, but don’t worry. Babalik din ang alaala niya, though hindi definite kung kelan.Maybe in a few weeks, or a few months.”

Pucha.

“Is there any way para mabilis na bumalik ang memories niya?” tanong ni Grey.

“Well, you can bring her to places you’ve been before or make her experience her life, it can help.”

Lumabas na yung doctor na nag explain ng karamdaman niya. Talaga nga naman!

“Oh, Ry. Bakit ang sama niyang mukha mo bro?”

“Wala. Pagod lang. Lalabas muna ako.”

Lumabas ako ng kwarto niya habang nakikipag usap siya sa mga girls.

Yung totoo?! Feeling ko na basted ako ah?! Pagkatapos ng lahat lahat, kakalimutan lang niya? Maghihintay nanaman ako ulit  hanggang maka-alala yon? Psh.

But still I’m glad nagising na siya. I don’t think I’ve ever been so thankful in my life.

“Ry.”

“Sup.”

“Hindi ka ba masaya na gising na siya?”

“Fck off Grey.”

“Chill dude. Nagtatanong lang. Anyway, thank you for going after her.”

“Don’t thank me. I didn’t do it for you.”

“Then, did you do it for her?”

Gago talaga ‘to. I know where he’s going, and maybe I should let him know where we both stand.

“Alam mong selfish ako Braza. Ginawa ko yun para sa sarili ko. Ako rin lang ang magiging miserable kapag nawala ang babaeng yun. And in case ang pupuntahan ng usapan na ‘to eh tatanungin mo ako kung may gusto ako sa panget na yun, pwes, ngayon pa lang, sasabihin ko sayong OO. Gusto ko siya, now get lost.”

Umalis na ako palayo kasi hindi ko na talaga matiis na sumasakit ang ulo ko sa dami ng iisipin ko. Pesteeee.

***

Pagkatapos ng dalawang araw, bumalik na din kami sa Pilipinas. And it’s been two weeks since then. For sure, madaming lessons ang namiss namin. Pero dahil matalino ako, hindi ko na kailangan mag worry dun. Isang bagay lang talaga ang hindi ma comprehend ng matalino kong utak ngayon.

“Ry!”

Pakshet.

I'm The Demon's Part Time Girlfriend (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon