AN: Ry's name is pronounced as "Rai". hehehehe. :D
Ynna's POV
“Hoy!”
Kita mo na,kanina ko pa tinatawag ang isang ‘to pero ayaw sumagot. Palibhasa may nakasaksak na earphones sa tenga. Sarap balibagin! Bakit ako naiinis?! Eh sa kinasamaang palad ba naman na kami yung pinagpair ng teacher naming sa Values Education tapos gagawa daw ng written report yung bawat pair sa issues about teenagers ngayon. Pipili naman na daw kami ng kahit anong topic na gusto namin.
“Hoy! Velasquez! Yuhoo! May report tayo! Paki-alis niyang extrang tenga mo!!”
Naasar nako. Kaya inalis ko na yung earphones niya. MWAHA.
“HOOOOOOOOOOOOOOYYYYYYYY!!! BINGI KA BAAAAAAAA???? SABI KO HOOOY!!!”
Halatang nagulat siya sa sinabi ko kaya bigla siyang napatawid ng upo sa upuan niya tapos sumama yung tingin sakin. As in super sama. Oh-oh. Monster Alert.
“PROBLEMA MO?! KITA MO NAGPAPAHINGA AKO TAS GANYAN GAGAWIN MO?!”
“EH PROBLEMA MO RIN?!KITA MONG MAY REPORT TAYO TAS TUTUNGANGA KA DIYAN?!”
Ewan ko! These days lagi kaming nagsisigawan kapag nagkikita niyan. Kung babae lang ‘tong lalaking ‘to iisipin ko araw araw meron ‘to eh. Pero dahil lalaki naman siya kahit papano, edi may tama na lang siya.
“Ey, kayong dalawang lovebirds! Wag masyadong tumilaok baka umurong yung araw!” sabi ni Jianne tapos sabay tawa nina Ailee at Haera nang nakakaloko! Nakitawa din yung buong klase. Kokonti lang kasi ang students sa bawat klase sa ganitong private at exclusive school, so kami, 30 lang sa room. Kaya nung sinabi yun ni Jianne e malamang rinig ng lahat kasi tahimik pa nga kasi gumgawa ng report. One thing I like about this school…. I mean this class eh hindi sila yung tipong matapobre kahit na sila yung star section ng highest year.In fact kahit 3 days palang ako dito, parang wala na kaming ilangan. Dahil na rin siguro mas nauna kong nagging kaibigan yung popular kids ng school tulad nina Jianne, Ailee, Haera, si Grey tapos uh… I don’t know if I should consider him a friend pero oh well, si Sungit na din.
“Okay class!” sabi nung teacher naming sa values ed pagpasok na pagpasok niya.
“Ms naman eehhhh! 15 minutes pa lang kayo nawala! Hindi pa naming tapos yung report!” sabi nung isa kong kaklase. Uhh, Abby yata?
“That’s why Abby! Alam kong hindi niyo naman talaga yan matatapos kaya what I will do is iibahin ko na lang ang activity niyo! This will constitute 50% of your quiz grades. You guys will have a debate next week!”
Next week? Eh wala nako nun ah! Yes! Save! Wahahahaha! Eh hindi ko nap ala dapat problemahin ‘to eh.
“Anong nginingiti mo diyan? You seem confident.”
BINABASA MO ANG
I'm The Demon's Part Time Girlfriend (Completed)
RomanceAkala ni Ynna naranasan na niya lahat ng part time. Pero pano pag dumating sa buhay niya ang isang impaktong sinabihan siyang maging part time girlfriend niya? Magiging Full Time ba ang kamalasan ni Ynna o magiging full time na rin ang buhay pag-ibi...