📌 - Tied

91 6 35
                                    

Hello mga ka bangka. 😂😂

Hello guyshue.

Natapos ko etong update, ahemm, overtime ulit. At maulan din nong oras na yun. Haha at kasabay ng pagbuhos ng ulan ay ang pagbuhos ng emosyon ko sa update na ito.

Gosh, bakit ko ba pinapaiyak ang sarili ko? Haha at ako at ako lang din ang naiiyak sa update ko. Lol

Anyways highways, this is just a short update at maba bash na naman ako neto. Hahaha

Natatawa ako na naiiyak. Haha


PS. Haha

Sandali, tatawa muna ako.

Eh kase naman, yung part ng Christmas Eve, naiisip ko yung Fifty Shades Darker kung saan pumunta sa isang Gala sina Christian Grey at Anastasia Steele. With all the black motif, gowns, masquerade and auctions. Haha tapos may putukan, putukan sa itaas ng langit. (Insert Evil laugh)

Tapos eto naman, naiisip ko ang Wildflower. Haha nang eespoil sa A/n.

Basta uie, yun na yun.






Byers




Rue 💔






















Chapter 24

"May!"

Tawag ng isang may edad ng Ginoo sa pangalan ko.

"Finally, you came home." Salubong nitong bati sa akin ng yakap nang marating ko ang pinto ng malaking bahay kung saan ang Ginoo naghihintay.

"Gov." Balik bati kong may tipid na ngiti.

"Oh c'mon May. Call me Lolo, besides malapit mo ng dalhin ang apelyido ng aming angkan." Akay nito sa akin papasok ng bahay.

I became uneasy when he said those words. Hindi ko kasi maisip kung anong magiging reaksyon ng ginoo kung hindi mangyayari ang iniisip nito.

The mansion is guarded with armed men and CCTV's dahil ang bahay na ito ang siya lang namang bahay ng Governor ng Bayan.

And inside, makikita mo ang karangyaang tinatamasa ng Pamilya. Karangyaan na gusto nilang ibigay sa akin ngunit ayaw kong tanggapin. Pero paano ko nga ba yun masasabi?

I don't have my own voice in this place. Para lang akong tau-tauhan na sunod-sunoran dahil sa aking kahapon na gustohin ko mang takasan, ay mukhang di na mangyayari pa.

Pinakuha ni Lolo ang gamit ko sa katulong at pinaupo ako sa living room.

"Ahh, bakit ba tuwing pasko ka lang umuuwi? Hindi kumpleto ang mga pagdiriwang sa bahay na ito dahil wala ka." Magiliw na kwento nito sa akin.

Ang mga katulong naman ay naghanda ng miryenda.

"I'm always telling my grandson that you don't have to Work apo. The election is coming so soon and my grandson will be needing someone that will accompany him. And that someone is you. Come on May, my grandson should be the one who's working for your future."

Napakabait ni Gov Roman sa akin. Kahit di pa ako dito sa kanila nanunuluyan noon ay mabait na ito, kaya naman mahal na mahal siya ng taong bayan.

And he didn't know how his grandson and I ended up in this set up. He thought I'm just that typical girl who fell in Love with his grandson and so now we are living together.

But not happily, but in chaos.

"Where is she?" Humahangos ang boses ng isang lalaki habang dinig na dinig sa sala ang tunog ng sapatos nito.

Forget Me, Not (Unedited)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon