Warning: mahabang Update. Pero Minadali at magulo.
No bashing please. 😂😂
Read until the end. At sabayan niyo kong awayin si Rist. Haha
Rue 😤
==========/=========/=======
Kapag nalaman mo na ang totoo, mapapanatag ba ang loob mo?
O Mag magdudulot lamang ito nang panibagong panibugho?
Chapter 26
Naglalakad ako sa school grounds ng Celeste International School kipkip ang aking mga libro. Suot ang aming blue checkered skirt at puting longsleeves na may necktie na may strips na katulad ng skirt. Tatlong strips ang sa necktie ko dahil grade 9 na ako. May tsaleko din ang pang itaas namin. Nakasuot din ako ng puting medyas at itim na school shoes.
Kikitain ko ang bestie kong si Licia Chanelle Montevideo, na tulad ko ay third year din at kaklase ko, sa may tapat ng Botanical Garden. May mga kiosk kasi dun na pwedeng tambayan.
Kakaumpisa pa lang ng klase ngayong school year at dating gawi pa rin. I'm not into extra curricular activities of the school pero kasali ako sa student Council being the Vice President. Since Grade school ay nasa Student Org talaga ako sumasali, mas gusto ko kasi ang pag oorganiza ng bagay bagay.
Iniayos ko ang suot na glasses dahil nakikita ko ng papalapit sa gawi ko si Licia. Di ko na siya pupuntahan sa Botanical Garden dahil sinasalubong na ako ng bestie ko ng Ngiti.
Kagagaling ko lang kasi sa SC office para sa official duty namin as officials.
"Tara bestie, uwi na tayo. Gutom na mga alaga ko sa tiyan." Nakanguso nitong sabi. Pero kahit ganon, maganda parin.
Palaayos itong bestie ko dahil madalas itong sumali sa mga beauty contest sa school man o sa labas. Matangkad kasi at sexy, di lang beauty, with brain pa.
Agaw atensyon din to sa school kasi maganda na, mabait pa.
"O siya, tara na." Aya ko dito at humawak na ito sa braso ko.
Mula nang mag grade 7 ako dito sa CIS, siya ang naging bff ko. Sa Celeste Central School kasi ako nag elementary pero May iba naman akong kakilala at kaklase na nag transfer dito kaya ako nanalo ng senador dati sa grade 7.
Pagkatapos ng klase, SC office, magkikita kami sa botanical garden ni Licia tapos uuwi. That has been my life but it all changed, with just a snap.
Hindi pa kami nakakalabas ng school campus ay isang malakas na pagsigaw ang nagpahinto sa amin ng bestie ko sa paglalakad. Hindi lang basta sigaw, pangalan ko ang tinawag eih.
"MAYA."
At ang mas nakakaloka, isang tao lang ang tumatawag sa kaniya ng Maya.
"Maya? Sinong tinatawag ni Rist na Maya?" Takang tanong ni Licia.
Halos mapuno ng kaba ang puso ko dahil sa pagkakataong yun, no one is called but me. Lalo pa at si Rist ang tumawag ng Maya.
Yes! He's Kristoff Allester. Kilala siyang grade 10 students ng Campus kasama ang mga kabarkada nitong dito rin nag-aaral. Hindi lang basta bastang kilala, shoot! E Mr. Intramurals yan last year.
At ganun na lang din ang gulat namin ni bestie nang may lumipad na bola ng tennis sa harap namin.
As in what the Fox? Kung siguro dumiretso kami, sapol ako sa fez.
BINABASA MO ANG
Forget Me, Not (Unedited)
RandomWill you ever fight for the Love you thought is real? Will you still Love the person who hurts you? Will you ever find love when Truth becomes Lies and Lies becomes the Truth? -------------- Date Started : November 2017 Date Ended : July 21, 2018