Danreb Olivar P.O.V
Nagulat ako sa aking narinig at sa sinabi ni Freya sakin habang nakayakap kami, akala ko guni-guni ko lang yun pero ang maramdaman na talagang hinigpitan niya ang pagkakayakap namin ay matibay ng rason para malaman na he meant all what he have said a while ago.
Ilang minuto pa ang tinagal namin sa ganoong posisyon ng biglang bumukas ang pinto ng gymnasium kung nasan kami ngayon ni Freya.
Pinagmasdan namin kung sino ang pumasok, napanatag ang aming palagay ng bigla nalang iluwa ng pinto sina Eyna at isang lalake na alam kong kaklase nila. Bakit ko alam? Syempre dakilang stalker ata 'to? Bwahaha (Proud ka tea?)
Pumasok na silang pareho na walang imik o gumawa man lang ng ingay. Agad silang dumiretso sa bleachers ng gym.
Nag-uusap sila ng mahinahon at sapat lang na ingay para magkarinigan sila.
Natawa nalang kaming pareho.
"Sige na, magbihis kana muna baka matuyuan ka ng pawis mo." utos sakin ni Freya.
"Sige, saglit lang ah? Babalik ako." Pagpapaalam ko sakanya.
"Oo ba, dyan lang rin ako magpa-pratice lang ako ng kanta para sa music class ko." Saad nito.
"Ang pagkakaalam ko ay wala ka pang partner diba?" Sabi ko dito ng hindi pinapahalata na ako yung dapat hintayin niya bukas.
"Oo nga 'e, bukas pa daw kami madadagdagan.. kaya yung madadagdag siya na yung magiging partner ko. Sana lang maayos siyang partner." Saad niya sakin at napabuntong hininga.
"Sigurado akong magkakasundo kayo nung bago ninyo classmate." Sabi ko sakanya habang nakangiti.
"Pano mo naman nasabi yan?" Saad niya habang inaayos niya ang kanyang mga gamit.
"Wild guess? Basta. Sigurado ako dun!" Sabi ko dito at binuhat ko na ang bag ko para mag bihis na.
"Dito na ako, babalik ako agad." Paalam ko sakanya at naglakad na paalis at papuntang locker room.
---
Freya Olivar P.O.V
Dumating ng tahimik sina Eyna at Roger. Walang imik sa galing sakanila.
Tumabi nalang ako sakanila habang silay nagpa-practice ng kanta.
Nakapili na ako ng kanta. It's 'Angel brought me here by Guy Sebastian'.
Agad akong bumaba ng bleachers at agad na pumuwesto sa gitna para simulan na ang aking pagpractice.
(A/N: If gusto ninyong sabayan, then feel free to play the song 'Angel brought me here by Guy Sebastian. Thankyouuu!)
'♪It's been a longly widely journey
But I'm finally here tonight
Picking of the pieces and walk in back into the life
And 'til the sun that a have glory
When my heart and future lies
Theres nothing like that feeling
When I look into your eyes...♪'(A/N: Di ako sure sa lyrics cause di ko memorize at ako lang nagta-type ng lyrics, but I will give my best to have the same lyrics like the original song lyrics. Sorry and thankyou!)
Nakapikit ako habang kinakanta yung mga naunang lyrics, kasi dinadama ko talaga yung mensahe ng kanta.
'♪My dreams came true
When I found you, I found you
My miracleeee...♪'Huminga muna ako nga malalim para sa chorus ng kanta ngunit hindi ko inaakalang may taong sasabay sa akin sa pagkanta ng chorus.
'♪If you could see what I see
Your the answer to my prays
You and if you could feel the tenderness I feel
You would have known
It would be clear
That angel brought me here..'♪
BINABASA MO ANG
Memories Afterall (BoyxBoy)
Ficção AdolescenteMaibabalik pa ba ang tiwalang ilang beses ng nasira? May pagkakataon pa bang bumalik ang dating masaya na alaala? Sapat na bang magmahal at magpakatanga ng ilang beses para masabi mong, "Tama na, pagod na ako."? Muli pa bang pagtatagpuin ng tadhana...