Chương 24

8K 366 55
                                    

Lập Hạ như nguyện mà làm ra đậu phụ, các món ăn có nguyên liệu là đậu phụ đều lần lượt làm hết, tuy nhiên, do gia vị không được đầy đủ cho nên hương vị có sự chênh lệch lớn, nhưng vẫn không thể nào làm nguội lạnh tâm nhiệt tình nấu nướng của Lập Hạ. Mấy người quan hệ tốt với Lập Hạ cũng nhờ vậy mà được chỗ tốt, đi theo ăn đậu phụ ăn đến đã ghiền.

Thời gian cũng tại những ngày ăn ăn uống uống mà trôi qua hai tháng. Mùa mưa còn một tháng nữa mới kết thúc, ông trời không phối hợp, ruộng công cộng bởi vì mưa mà cũng chẳng cần đi, nhóm giống cái đều trạch trong nhà không ra ngoài. Ngược lại, thú nhân vẫn còn phải gian nan săn bắn con mồi dưới màn mưa như trút, Ân Tư Đặc không ra ngoài săn bắn nên tại thời điểm phân chia cũng không tiện cầm thịt, mang về hơn phân nửa đều là thịt thừa xương cốt, vì thế hắn cảm giác mình cực kỳ có lỗi với bầu bạn, Lập Hạ trái lại lại không cảm thấy cái gì, mỗi ngày ăn thịt đó là người không có văn minh, gặm xương sườn uống canh xương mới là sự lựa chọn tuyệt nhất, bổ dưỡng lại giàu canxi.

Chân bị thương tổn của Ân Tư Đặc, bởi nguyên nhân thời tiết vô cùng ẩm ướt mà đau đớn không thôi. Bộ vị đã từng là miệng vết thương giờ sưng đỏ một mảnh, phần lớn thời gian mỗi ngày chỉ có thể vượt qua ở trên giường. Những việc trong nhà đều rơi lên người Lập Hạ, điều này lại khiến Ân Tư Đặc cực áy náy, âm thầm cảm thán chính mình trở thành liên lụy của Lập Hạ. Ý nghĩ này làm cho Lập Hạ cực kỳ bất mãn.

"Ân Tư Đặc, nếu hiện tại người nằm trên giường không thể động chính là em, anh có ghét bỏ em hay không?"

"Đương nhiên không, em là bạn lữ của anh, anh sẽ một mực chăm sóc em."

"Như vậy chẳng phải được rồi, tựa như anh nói, chúng ta là bầu bạn, tại quê hương em, thời điểm bầu bạn kết đôi đều cùng nhau tuyên thệ, 'Em nguyện hứa hẹn với anh, từ ngày hôm nay trở đi, vô luận là vui vẻ hay khó khăn, giàu sang hay nghèo hèn, khỏe mạnh hay bệnh tật, em sẽ vĩnh viễn yêu anh, quý trọng anh. Em hứa em sẽ mãi mãi đối đãi chân thành với anh, thẳng đến khi cái chết đem hai người chúng ta chia lìa.' Anh chăm sóc em là điều hiển nhiên, trái lại, em chiếu cố anh chẳng lẽ không đúng sao? Cái gọi là bầu bạn là cả hai bên cùng quan tâm nhau, mà không phải một người một mình trả giá, mà người khác lại yên tâm thoải mái nhận lấy."

"Lập Hạ..." Ân Tư Đặc muốn nói gì đó lại bị Lập Hạ dùng tay bịt miệng lại, chỉ có thể vươn tay kéo lấy eo Lập Hạ, hung hăng ôm cậu vào trong lòng. Cằm đặt lên đỉnh đầu Lập Hạ, trong xoang mũi phao phảo mùi thơm của Lam quả. Ân Tư Đặc nâng lên cằm Lập Hạ, để mặt cậu hướng tới phía mình, bên trong đôi con ngươi màu đen của Lập Hạ rõ ràng phản chiếu hai ảnh hình người nho nhỏ, Ân Tư Đặc nhìn chằm chằm Lập Hạ, tại trong lòng yên lặng mà trịnh trọng nghiền ngẫm một lần những lời Lập Hạ vừa mới nói. 'Anh nguyện hứa hẹn với em, từ ngày hôm nay trở đi, vô luận là vui vẻ hay khó khăn, giàu sang hay nghèo hèn, khỏe mạnh hay bệnh tật, anh sẽ vĩnh viễn yêu em, quý trọng em. Anh hứa anh sẽ mãi mãi đối đãi chân thành với em, thẳng đến khi cái chết đem hai người chúng ta chia lìa.'

Tại nhìn nhận của Lập Hạ, thì mấy việc gia vụ kỳ thật chỉ có nấu cơm rửa chén bát, lại dọn dẹp chút phòng ở, tất cả đều không là vấn đề to tát gì. Nhìn bộ dáng khó chịu mỗi ngày của Ân Tư Đặc, Lập Hạ rất đau lòng, ban ngày thì khỏi nói, nhưng mỗi lúc đến trời tối, Ân Tư Đặc vì không quấy rầy mình ngủ, chân có đau lợi hại hơn cũng không hé răng, cả người đều đau đến phát run. Những lúc đó, Lập Hạ không phải không biết, cậu chỉ không vạch trần mà thôi. Cậu chỉ có thể tại ban đêm giúp Ân Tư Đặc đắp thêm nhiều chăn da lông hơn, ban ngày chăm chỉ giúp hắn mát xa hai chân.

TRỌNG SINH DỊ THẾ: THÚ NHÂN CHI LẬP HẠNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ