Cất bước một đám thực khách, trời cũng dần tối xuống.
Lập Hạ bắt đầu xử lý đậu nành đã thấm nước. Thời điểm thu hoạch, đậu rất tươi mới, hơn nữa vẫn luôn ngâm trong nước cho nở, hiện tại dùng móng tay nhẹ bấm một cái liền lập tức tở ra. Lấy một nửa số lượng để ráo nước, còn lại dùng để xay thành sữa đậu nành. Lại nhờ Ân Tư Đặc đem cối xay đặt lên bàn ăn, Lập Hạ để thùng gỗ ngay phía dưới miệng dẫn cối xay để tẹo nữa hứng sữa. Hai người một người thêm đậu một người xay, dưới sự dịch chuyển quay tròn của cối, sữa đậu nành màu trắng dần dần từ máng cối bằng đá nhỏ giọt xuống thùng gỗ đã chuẩn bị tốt, bởi vì độ cao chênh lệch mà liên tiếp tạo ra bọt.
Đậu nành ngâm thêm nước, đủ xay ra hai thùng tràn đầy, lúc này muốn đem sữa đậu lọc qua, khiến cho bã đậu cùng sữa tách rời. Nếu như ở hiện đại thì một bước này của nhà làm đậu rất đơn giản, chỉ cần treo lên đỉnh nhà một giá đỡ dấu +, đem bao lọc đậu có hình khối treo bốn góc tại bốn đầu dấu +, tạo thành một tấm lưới bao rất lớn. Dần dần đổ đậu nành xay vào bên trong bao lọc, mặc cho sữa đậu nành chảy ra khỏi bọc, chảy xuống hũ lớn phía dưới. Đến một lúc nào đó, dùng dụng cụ kẹp lấy bọc cùng bã đậu bên trong, ép sạch số sữa đậu còn sót lại. Thẳng đến khi tất cả sữa được vắt hết sạch, sữa đậu hoàn toàn tách khỏi bã đậu.
Lập Hạ căn bản không có thiết bị tân tiến như vậy, cậu chỉ có một cái lưới dây leo được đặc biệt bện ra để loại bỏ tạp chất trong muối, mặc dù không có tác dụng mềm mại như bao lọc đậu, nhưng được cái mắt bện của nó sát sin sít lại với nhau. Lập Hạ lại để Ân Tư Đặc trải lưới dây leo lên miệng bình gốm, dùng tay giữ chặt khiến nó không thể tụt xuống, chính mình thì từng chút từng chút một đổ sữa đậu nành đã được xay tốt vào bên trong. Muốn nói ưu điểm lớn nhất của loài người đó chính là năng lực suy ngẫm rất mạnh, lưới dây leo Lập Hạ dùng để lọc cũng cực kỳ cấp lực, không phụ sự mong đợi mà hoàn thành nhiệm vụ.
Bã đậu được lọc ra Lập Hạ cũng không có ý định vứt bỏ, có thể làm bánh bã đậu hoặc viên bã đậu, dầu gì còn có thể để nuôi nấng hai con chim Cổ Lỗ sản xuất trứng cho nhà mình.
Công việc còn lại thì là nấu chín đám sữa đậu nành kia rồi, bếp lửa bên dưới lán cỏ vẫn một mực không dập, Lập Hạ sai sử Ân Tư Đặc đem một bình gốm tràn đầy sữa đậu bắc lên kệ, sau đó lại đi tạo ra khung gỗ tẹo nữa ép đậu phụ cho cậu. Bình thường, khung gỗ chúng ta thường thấy đều dùng những tấm gỗ riêng biệt được đóng vào với nhau, nơi đây lại không có đinh sắt gì, Lập Hạ liền để Ân Tư Đặc trực tiếp tìm gỗ mà đào rỗng bên trong, như vậy, số gỗ được đào ra cũng có thể dùng để nhóm lửa, không chút lãng phí. Nhìn Lập Hạ làm nhiều công tác chuẩn bị như vậy, Ân Tư Đặc không chỉ tò mò đồ vật tên đậu phụ này đến cùng có cái dạng gì, mà còn rất cao hứng, vì hắn có thể tham gia toàn bộ vào quá trình tạo ra món ăn mới, ít nhất sẽ không khiến Lập Hạ một mình bận rộn.
Lập Hạ ngồi một bên đem đám bọt nổi lên trong bình gốm vớt hết ra, bên kia bếp lò là một bình đun sữa đậu nành khác đã gạt xong bọt rồi. Nghĩ tới khi nấu sữa đậu, phía trên sẽ kết ra một tầng váng đậu cũng là thứ tốt, Lập Hạ nấu sữa đậu lần này dùng chính là bình gốm duy nhất trong nhà có dạng tương tự cái bồn. Sau khi sữa đậu sôi sùng sục một hồi, Lập Hạ mới loại bỏ bộ phận củi lửa, trước kia nghe nói qua, sữa đậu nành không đun chín sẽ có độc, đại lục A Nhĩ cái gì cũng không có, vạn nhất trúng độc liền ngay cả thuốc giải đều không thể tìm thấy, vì vậy vẫn cẩn thận là trên hết.
BẠN ĐANG ĐỌC
TRỌNG SINH DỊ THẾ: THÚ NHÂN CHI LẬP HẠ
FantasyTác giả:Heaven Pool Thể loại:Dị Giới, Đam Mỹ, Trọng Sinh, Điền Văn Nguồn:builongthivan.wordpress.com Trạng thái:Full TRỌNG SINH DỊ THẾ: THÚ NHÂN CHI LẬP HẠ Thế loại : Thú nhân dị thế, săn sóc người sói công & ôn hòa thụ, trọng sinh, không gian, chủn...