Trong quá trình một hỏi một đáp, hai người tới nơi, mặt trời cũng đã lên đỉnh, đúng giữa trưa.Lập Hạ đi theo Tô Bỉ tới ruộng công cộng, phóng mắt nhìn qua có chừng hơn hai mẫu đất, ruộng được phân ra thành rất nhiều khối, bên trên mỗi khối đều chỉnh tề gieo trồng mấy luống rau xanh. Có vài nơi trên đầu ruộng đánh đủ loại dấu hiệu, cắm nhánh cây, phóng mấy tảng đá. Tô Bỉ nói cho Lập Hạ, phàm là đất có ký hiệu đều đã được phân đi, ai trồng gì là của người đó, nhóm giống cái không phân công thổ địa thì thống nhất gieo trồng, sau đó phân chia theo đầu người, đợi về sau có người biết trồng trọt liền trực tiếp từ ruộng công cộng phân chia ra đất của riêng mình. Đối với gần 400 giống cái trong bộ lạc, chiếm chưa đến một phần hai nhân khẩu Lang tộc thì những thức ăn này vẫn đầy đủ để phân phối cho giống cái.
Thời học tiểu học trong sách có bài thơ “Sừ Hòa”*, hai câu đầu chính là “Sừ hòa nhật đương ngọ/Hãn trích hòa hạ thổ.” Hiện tại còn chưa chính thức xuống ruộng gieo trồng, chỉ đứng bên trên nhìn thôi Lập Hạ đều cảm thấy nóng bức, lấy tay làm quạt mà phần phật quạt một bên má. Tại lúc này giống cái làm việc trong ruộng cũng không thiếu. Thấy Lập Hạ đến bọn họ đều mắt chứa kinh dị mà xa xa đứng nhìn, không tiến đến trước mặt. Lập Hạ cũng chẳng để ý, giơ tay lau đi mồ hôi không thực trên đầu, lại lôi kéo quần áo da thú tại thời điểm này lộ ra nóng bức dị thường, theo phương hướng Tô Bỉ chỉ cho liền đi tới đất đai mình được phân công, từ thật xa đã có thể thấy được thân ảnh bận rộn của Ân Tư Đặc. Một giống đực thân hình cao lớn tại một vòng giống cái dáng người thấp lùn xung quanh, cũng quá dễ khiến người khác chú ý tới.
Đại lục A Nhĩ chia làm: mùa khô đầu, mùa mưa, mùa khô sau, mùa tuyết rơi, đồng dạng giống Trái Đất cũng chia một quý ba tháng, lúc này là chính giữa mùa khô đầu, hạt giống trong đất vừa mới trưởng thành thành cây non.
Lập Hạ lảo đảo đi bộ tới khoảnh đất nhà mình, chỉ thấy Ân Tư Đặc dùng đá tảng cùng da thú buộc chặt lại mà tạo thành cuốc đá, một phát lại một phát giúp cây xới đất, cẩn thận né qua gốc cây non non nớt, động tác tuy rất chậm nhưng lật được đất ở rất sâu. Thu dọn lại một phen rồi quay người sang một bên, cầm lấy bình gốm chứa nước, lần lượt tưới cho mỗi một gốc cây mầm, giúp mỗi gốc cây giống đều hút được nước no đủ. Thú nhân không cần mặc quần áo da thú, thân thể Ân Tư Đặc thon dài lại không mất cơ bắp tại lúc lao động mà hoàn toàn nổi lên, một tầng mồ hôi mỏng giăng trên làn da ở dưới ánh mặt trời chiếu rọi, phản xạ quang mang nhàn nhạt.
Lúc ngẩng đầu nhìn thấy Lập Hạ đến, Ân Tư Đặc ngồi thẳng dậy mỉm cười hướng cậu bắt chuyện. Nụ cười ấm áp giúp Lập Hạ bởi vì tới dị thế xa lạ mà sinh ra cảm giác bất an, trong nháy mắt bình phục lại.
“Sao ngươi lại tới ruộng, là đói rồi hả? Ta về nấu cơm cho ngươi.”
“Không không không,” Lập Hạ khoát tay nói, “Sáng sớm ăn canh giờ vẫn chưa đói, vốn không có việc gì tới đây nhìn xem. Vừa mới trên đường gặp Tô Bỉ, là cậu ấy dẫn tôi tới đây.” Lập Hạ quay đầu lại phất phất tay hướng Tô Bỉ cách đó không xa đang cùng những giống cái khác nói chuyện phiếm, Tô Bỉ tại đầu bên kia cũng hướng cậu phất tay ra hiệu.
BẠN ĐANG ĐỌC
TRỌNG SINH DỊ THẾ: THÚ NHÂN CHI LẬP HẠ
FantasyTác giả:Heaven Pool Thể loại:Dị Giới, Đam Mỹ, Trọng Sinh, Điền Văn Nguồn:builongthivan.wordpress.com Trạng thái:Full TRỌNG SINH DỊ THẾ: THÚ NHÂN CHI LẬP HẠ Thế loại : Thú nhân dị thế, săn sóc người sói công & ôn hòa thụ, trọng sinh, không gian, chủn...