Mấy hôm nay, trời mưa càng ngày càng lớn, bầu trời sấm nổ chớp giật không chút ý tứ dừng lại. Nước trong kênh nhỏ chảy qua bộ lạc sắp tràn cả lên bờ rồi. Mấy con chim Cổ Lỗ nuôi trong nhà Ân Tư Đặc cũng không chịu yên tĩnh chút nào, nguyên một đám phành phạch đập cánh nhỏ bằng thịt, hòng muốn nhảy thoát khỏi lều nuôi nhốt chúng.
Đêm đó, vừa ăn xong bữa tối, Lập Hạ nhìn bầu trời hiện ánh tím, mày gắt gao nhíu lại thành một đoàn.
Ân Tư Đặc rửa tốt chén bát lau sạch bàn, thấy vẻ mặt lo lắng của bầu bạn nhà mình, vài bước đi tới đem người vòng vào trong ngực. "Đang buồn phiền điều gì?" Thân thể nóng hầm hập trong lòng khiến Ân Tư Đặc dị thường thỏa mãn. Ân Tư Đặc dịch chuyển hai tay trùm lên hõm vai Lập Hạ, năm ngón tay nhẹ nhàng xoa bóp, đợt trước lúc Lập Hạ giúp hắn mát xa hai chân, hắn cũng học được hai ba chiêu, Lập Hạ bận bịu cả một ngày, hiện tại chính mình vừa vặn giúp cậu xoa bóp nghỉ ngơi.
Người bình thường cũng biết, màu sắc dị thường của bầu trời, mực nước biển biến hóa cùng hành vi kỳ lạ của động vật, đều là những điềm báo cho địa chấn. Nước giếng là thứ quan sát trực quan nhất. Mọi người đã từng tổng kết ra một câu ngạn ngữ về sự biến hóa nước giếng trước địa chấn: "Nước giếng là bảo, là điềm báo. Không mưa chất nước vẩn đục, ngày hạn nước bốc hơi. Mực nước biến hóa lớn, nổi lên vô số bọt khí. Nếu màu sắc thay đổi, vị liền thay đổi theo." Nhưng hiện tại là mùa mưa của đại lục A Nhĩ, dù mưa có tiếp tục to hơn nữa, cũng sẽ không đẩy mực nước dâng lên cao như vậy. Có điều, thú nhân trong bộ lạc vẫn không cảm thấy có gì không ổn, vẫn mỗi ngày ra ngoài săn bắn. Lập Hạ cũng không xác định được ý nghĩ của mình có đúng hay không, thế nhưng màu sắc bầu trời cùng phản ứng của chim Cổ Lỗ thật sự làm cậu không cách nào không nghĩ tới động đất.
Lập Hạ vươn tay nắm lấy hai tay Ân Tư Đặc đang hoạt động trên vai cậu, cậu cảm thấy vẫn nên hỏi cẩn thận Ân Tư Đặc một chút có vẻ tốt hơn. "Ân Tư Đặc, mưa quá lớn, em cảm thấy, cảm thấy hôm nay không đúng lắm, trước kia các anh có gặp qua thời tiết như vậy không?"
"Mùa mưa thường là như vậy, nhưng năm nay mưa quả thật có chút lớn. Tình trạng này rất bất lợi cho việc ra ngoài săn bắn." Nghe Lập Hạ vừa nói, Ân Tư Đặc cũng hiểu được mưa hơi lớn rồi. Mấy ngày nay nhóm tộc trưởng mang con mồi về ít hơn trước rất nhiều. Có lẽ do mưa to nên giảm thấp rất nhiều cơ hội đi săn, nghe Ngõa Cách nói, dã thú đều dữ tợn hơn nhiều lần bình thường, còn làm bị thương vài thú nhân.
Bởi Lập Hạ là người đầu tiên trong bộ lạc Lang tộc nuôi dưỡng động vật, nên đủ loại khác thường của chim Cổ Lỗ cũng không thể nào chắc chắn được đó có phải phản ứng bình thường trong mùa mưa hay không. Nhưng căn cứ vào nguyên tắc phòng bị trước, Lập Hạ vẫn khiến Ân Tư Đặc cùng tới nhà tộc trưởng.
"Động đất?!" Tộc trưởng Ngõa Nhĩ Đặc khiếp sợ lại kinh ngạc. Dù sao cho tới bây giờ, ông cũng chưa từng trải qua động đất, tình cảnh thảm thiết mà Lập Hạ – kẻ xuyên việt này – biết, căn bản không thể tạo ra sự đồng cảm cho ông ta.
Lập Hạ mân miệng, Tất Tháp vẻ mặt lo lắng đứng bên người Ngõa Nhĩ Đặc, góc áo da thú bị ngón tay ông siết chặt.
BẠN ĐANG ĐỌC
TRỌNG SINH DỊ THẾ: THÚ NHÂN CHI LẬP HẠ
FantasyTác giả:Heaven Pool Thể loại:Dị Giới, Đam Mỹ, Trọng Sinh, Điền Văn Nguồn:builongthivan.wordpress.com Trạng thái:Full TRỌNG SINH DỊ THẾ: THÚ NHÂN CHI LẬP HẠ Thế loại : Thú nhân dị thế, săn sóc người sói công & ôn hòa thụ, trọng sinh, không gian, chủn...