Chương 27

7.3K 358 27
                                    

Dưới lời hiệu triệu của đám thú nhân nung đất có động lực như đánh tiết gà, chỉ trong thời gian một ngày, đột ngột từ mặt đất mọc lên năm cái lò nung gạch. Cũng không biết có phải thật sự do Thú Thần chiếu cố hay không, sau nửa tháng thật đúng khiến bọn hắn mân mê ra gạch xanh. Mới đầu Lập Hạ còn có chút không thể tin, bởi vì mấy lần đầu nung trong hầm lò đều không thành công. Đợi đến lúc Lập Hạ thấy thực thể chân chính, mới không nhịn được hai tay chống nạnh ngửa mặt lên trời cười to một phen, cảm thán vận khí của bọn hắn. Lập Hạ nhớ rõ đã từng xem sơ qua tư liệu về phương diện này, gạch xanh là tại trong quá trình nung gạch tới thành thục liền từ đầu tới cuối dùng nước cưỡng chế làm lạnh, dựa vào quá trình bốc hơi mà hình thành ra. Mùa mưa mặc dù vừa qua, nhưng hôm trước vẫn rơi xuống một trận mưa không lớn không nhỏ, đại khái là trận mưa này làm lò gạch ngấm nước vào, mới khiến bọn hắn vô duyên vô cớ đạp phải vận cứt chó.

Cũng may lò nung xây lớn, các thú nhân không tiếc khí lực vận chuyển củi lửa, năm cái lò nung nung gạch ra đủ để xây kín phòng ở cho mấy nhà liền. Lập Hạ cùng tộc trưởng thương lượng qua một lần, để bọn hắn trước dùng đám gạch này xây một cái nhà to cực to, thuận tiện cho nhóm người bị thương vào ở trước, về sau nhà này liền thành phòng họp cho bộ tộc thương nghị sự tình, hoặc trở thành nhà kho gửi đồ ăn, gạch nung ra đợt sau mới bắt đầu xây dựng nhà cho mọi người. Ngõa Nhĩ Đặc vốn chuẩn bị xây nhà cho Lập Hạ - sứ giả Thú Thần - trước cơ, nhưng bản thân Lập Hạ đã yêu cầu như vậy, ông một phen suy nghĩ sau cũng vui vẻ gật đầu đồng ý, đồng thời cũng lần nữa cảm thán trong lòng: Lập Hạ là đứa bé ngoan.

Đợi đến thời điểm chính thức khởi công xây dựng, Lập Hạ vẫn bị đổ lên đầu sóng ngọn gió, tuy nói cậu không biết về chuyện xây nhà, nhưng so với đám thú nhân nghe đều chưa nghe qua, kiến thức của cậu thực sự phong phú có thể đè chết người.

Chuyện đầu tiên trước khi xây nhà là cần chọn địa điểm, địa phương có tính chất đất tơi cùng nơi lưng dựa sườn núi dốc không nằm trong diện suy xét, không nhắc tới nền móng bất ổn, chỉ cần là đất đá sạt lở từ trên núi xuống cũng khiến bọn cậu chịu đủ. Lập Hạ bằng vào chính kinh nghiệm nửa vời của mình, sau khi một vòng xem qua bộ lạc, vẫn thấy địa điểm ban đầu không tệ, địa thế bằng phẳng không nói, nguồn nước cũng rất thuận tiện. Đợt trước bộ lạc thanh lý cũng đã hoàn thành, vừa vặn thuận tiện cho bọn cậu xây dựng.

Hố làm móng của nhà lớn được đào rất nhanh, cứ như vậy, một khối chỉnh tề ngay ngắn tọa lạc tại một bên của bệ đá trên quảng trường, hố sâu gần ba mét. Thời điểm kiến thiết thành thị, khắp nơi đều là công trường kiến trúc, một cái nền cho tòa nhà cao mười tầng cũng phải sâu đến ba bốn tầng lầu, hiện tại phòng ở bọn cậu dựng cũng chỉ có một tầng, Lập Hạ cảm thấy độ sâu này có lẽ đã đủ rồi. Mười mấy thú nhân nghe theo phân phó của Lập Hạ, hoặc một người san đất, hoặc hai người một tổ vung dây leo sỉ mị cột đá lớn đem đất nện phẳng.

Hố to sau khi san đất làm phẳng thì còn có hai mét, thời điểm này bắt đầu thế gạch đắp đế móng. Bột mì, bột mạch lúc trước bị nước vào thực hiện sứ mạng cuối cùng của chúng nó, được trộn vào cùng cỏ dại, bùn đất, dựa theo kích thước bốn phía của gian nhà mà đắp lên tường gạch hơi cao so với mặt đất một chút; trước đó Lập Hạ đã để mọi người đổ bùn nhão quấy với đá vụn và cỏ dại vào trong khe xung quanh bên ngoài tường, khoảng không gian trong tường gạch cũng được thực hiện giống như vậy. Cỏ dại khắp nơi đều có, đá vụn cũng bị Lập Hạ dùng nguyên lý nhiệt trướng lạnh co mà làm chúng tách ra từ một tảng đá lớn, dù sao đá bên trong suối nhỏ cũng có hạn, hơn nữa khai thác quá nhiều sẽ phá hư hoàn cảnh. Đợi tới lúc hỗn hợp bùn cứng lại, liền trải một tầng gạch tại mặt trên, thế này mới tính đại công cáo thành phần móng.

TRỌNG SINH DỊ THẾ: THÚ NHÂN CHI LẬP HẠNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ