Chương 9: Tâm ý cùng mỹ thực

8K 490 54
                                    


Mặt Lập Hạ đỏ bừng, hai tay giấu tiệt sau lưng, mắt ngắm trái ngắm phải, tầm mắt nhất định không đặt tại trên người Ân Tư Đặc.

Từ sau khi Lập Hạ ý thức được mình sẽ không thể quay về Trái Đất được nữa, cậu bắt đầu cố gắng khiến chính mình thoát khỏi cái bóng của Khải Văn đời trước, dùng thân phận Lập Hạ dung nhập cuộc sống hiện tại. Nhận thức bằng hữu mới, hay dạy kỹ năng mới, đều là những tiền đề để cậu có thể có chỗ đứng tại đại lục A Nhĩ. Mà Ân Tư Đặc, bất luận đối Khải Văn hay Lập Hạ, ngay từ lúc bắt đầu đã dùng thân phận người yêu đứng tại bên người Lập Hạ. Mới đầu, Lập Hạ định nghĩa Ân Tư Đặc chỉ dừng lại tại soái ca đẹp trai gặp cảnh khốn cùng, thế nhưng khi chậm rãi ở chung, thân ảnh Ân Tư Đặc càng ngày càng xuất hiện nhiều tại trong tầm mắt Lập Hạ.

Lang là loài động vật Lập Hạ cực kỳ yêu thích, người khác đều nói lang sói rất hung tàn, không có chút tình cảm nào, nhưng cậu lại cho rằng, lang là loài động vật hữu huyết hữu nhục nhất, nó trung thành, dũng mãnh, kiêu ngạo, là vương giả trời sinh, là bá chủ trên thảo nguyên, cũng là kẻ cô độc nhất. Gánh vác rất nhiều thứ, nhưng từ xưa đến nay lại không hề biện giải cho bản thân, lúc thương tâm, chỉ biết kêu khóc với ánh trăng, khi bầu bạn chết, sẽ luôn cô độc sống nốt quãng đời còn lại. Bản thân Ân Tư Đặc là lang, Lập Hạ cảm thấy rất nhiều miêu tả đối lang sói đều cực kỳ thích hợp với hắn. Hắn săn sóc ôn nhu, lòng hắn đầy kiên nghị, tất cả đều dần dần hấp dẫn lấy ánh mắt của Lập Hạ. Không hề giống lúc trước chỉ thấy Ân Tư Đặc đáng thương, hiện tại Lập Hạ cảm giác mình hoặc nhiều hoặc ít đã thích Ân Tư Đặc rồi.

(hữu huyết hữu nhục: có máu thịt, ý chỉ có tấm lòng, có tình cảm, người ta thường nói: lòng người làm từ thịt mà ra, ở đây ý nghĩa tương tự thế. Vì không biết diễn đạt thế nào nên để cả cụm =.,=)

Dù sao cũng chẳng trở về được, mà mình lại thích nam nhân, trên đại lục A Nhĩ không có nữ nhân này, Lập Hạ cảm giác mình làm gay rất quang minh chính đại. Có lẽ cùng một chỗ với Ân Tư Đặc là một ý tưởng không tồi. Ánh mắt Lập Hạ sau khi nhìn về phía Ân Tư Đặc, sắc đỏ trên mặt lại nhiều thêm không chỉ vài phần, hai tay sau lưng ngắt nhéo nhau không ngừng. Điều này khiến cậu có điểm giống nữ sinh mới lần đầu nói yêu thương, trong ngại ngùng còn thêm một chút không tự nhiên.

"Thời, thời gian không còn sớm, chúng ta mau chóng trở về thôi." Lập Hạ đầu cũng không thèm nâng, túm lấy gùi xoay người rời đi.

Ân Tư Đặc bắt kịp Lập Hạ mà cầm lấy gùi đeo lên lưng, ôm bình muối đi theo sau Lập Hạ. Lập Hạ đi phía trước vội vã chạy vài bước, gấp đến độ chân trái vấp chân phải lảo đảo một cái suýt nữa té ngã, tại đúng lúc ngàn cân treo sợi tóc mà điều chỉnh tư thế, cố gắng trấn định bước nhanh về phía trước. Chỉ lộ ra cần cổ mảnh gầy cùng vành tai đỏ bừng.

Ân Tư Đặc nhìn bóng lưng Lập Hạ mà cười không ra tiếng, hắn có thể nói hành động vừa rồi không phải vô tình mà là cố ý sao, tuy lang rất trung thành, nhưng chớ quên, lang cũng rất xảo trá đó. Tại thế kỉ XIII, linh mục Tommaso D'Aquino đã dựa vào tám thói xấu được liệt kê bởi một vị tu sĩ trong Thần học Hy Lạp, giảm bớt một thói đi mà soạn thảo thành bảy*, định nghĩa chúng là bảy mối tội đầu (thất tông tội), trong đó tội tham lam xếp hạng thứ ba. Ân Tư Đặc là tham lam, thời điểm một người không có bất cứ thứ gì, người đó sẽ mong ngóng chiếm được, đã chiếm được rồi lại sẽ muốn càng nhiều hơn nữa. Sự tồn tại của Lập Hạ đối Ân Tư Đặc chính là như vậy. Lập Hạ tựa như ánh sáng cứu thục của Ân Tư Đặc, đưa hắn từ bên trong thống khổ vô biên vô tận phóng thích ra ngoài, mà bây giờ, hắn lại tham lam muốn càng nhiều hơn nữa, hắn yêu mến Lập Hạ, cũng muốn nhận được tình yêu của Lập Hạ, muốn đem Lập Hạ dung nhập cốt nhục của chính mình. Nhưng hắn biết bản thân không thể nôn nóng, hắn không biết Lập Hạ sẽ thích hắn hay không, cho nên, tại sinh hoạt hằng ngày mà thăm dò từng chút từng chút một. Mỗi thú nhân đối giống cái của chính mình đều cực kỳ tốt, hắn đối tốt với Lập Hạ càng dùng thêm gấp bội, tuy những điều này đều là chân thành, là hắn cam tâm tình nguyện, nhưng dù nhiều dù ít, hắn vẫn muốn để Lập Hạ thông qua đó mà rõ ràng tâm tư của hắn. Bất luận Lập Hạ có cảm tình với hắn hay không, có một điều không thể phủ nhận chính là, hiện tại Lập Hạ đã dần quen thuộc với sự hiện hữu của hắn, quen với việc hắn như hình với bóng. Cứ chậm rãi như vậy mà nước ấm nấu ếch, đến cuối cùng, Lập Hạ trốn không thoát được lòng bàn tay của hắn.

TRỌNG SINH DỊ THẾ: THÚ NHÂN CHI LẬP HẠNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ