Chương 42

5.7K 294 1
                                    

Xuân về hoa nở vạn vật thức giấc, tuyết quý dù muốn lưu luyến không rời phiến đại lục này, vẫn như cũ bị mùa khô quay trở lại thế chỗ.

Bởi vì suốt ba tháng mùa đông tuyết rơi bị nhốt trong nhà, đám trẻ con, giống cái đã sớm không chịu nổi mà xông ra khỏi nhà. Ngươi truy ta đuổi thanh âm cười đùa tràn đầy bộ lạc, khiến người nghe cũng thấy phấn chấn lây. Lâu không đi ra ngoài, Lập Hạ được Ân Tư Đặc đỡ đi dạo một vòng rồi mới trở về nhà. Nhìn tầng bùn thật dày dính dưới đế giầy, Lập Hạ bỗng nhiên có chút hối hận, sớm biết như vậy đã không ra khỏi nhà, đợi mặt đất bên ngoài khô ráo lại đi ra có phải hơn không. Hiện tại trong bộ lạc trừ lầy lội ra thì chính là lầy lội.

Vừa mới đi nhìn đồng ruộng bên trong bộ lạc, tuyết rơi dày đặc suốt mùa đông như thế, bao trùm lên cả vùng đất tựa như tấm chăn bông, lại gần như không có ảnh hưởng gì tới rau dưa trồng trong đất. Tầm mười mẫu tiểu mạch non xanh mơn mởn từ trong bùn tuyết đâm chồi nảy lộc, nhỏ bé rồi lại tươi tốt như thế, mọc cực kỳ khả quan. Theo lời Ân Tư Đặc nói, mạ lúa nước tại mùa khô sau ném vào con kênh nông bên ngoài tường vây cũng đã lớn lên, điều này giúp cho một cọc tâm của Lập Hạ vẫn luôn sợ hãi mất công mất sức được thả lại về bụng, có thể lớn lên cũng đã xem như thành công rồi. Thời điểm thu hoạch lúc trước cũng làm rơi xuống rất nhiều hạt thóc, chắc hẳn lúa nước mọc hoang bên hồ phía sau núi cũng đã trưởng thành không ít.

Lập Hạ trở về phòng cởi giầy cọ sạch bùn đất, đặt bên cạnh lửa hong khô, lại xoay người vào gian phòng của Hoắc Khắc Lợi và Phí An Đạt. Cũng không biết tên nhóc con ầm ĩ trong phòng kia đã tỉnh hay chưa. Mùa khô đầu đến rồi, hôm nay, toàn bộ nhóm thú nhân giống cái Hùng tộc sống nương nhờ tại bộ lạc Lang tộc trong mùa tuyết rơi đều đi đến căn nhà lớn tại đất trống trung ương, bọn họ muốn thương nghị vấn đề rời đi hay không cùng tộc trưởng Ngõa Nhĩ Đặc.

Trong chăn nóng hầm hập, nhóc thú con Khả Khả Lạc cuộn thành một quả cầu ngủ say sưa, bàn chân gấu béo béo úp lên mặt che đi hơn phân nửa khuôn mặt, cái đuôi nhỏ ngắn tũn mập mập sau mông còn thỉnh thoảng run run hai cái. Tên nhóc này chính là đầu sỏ gây nên tội hại Lập Hạ ngất xỉu trong lúc đỡ đẻ cho Phí An Đạt. Trong mấy ngày này, Lập Hạ xem như kiến thức được trình độ náo loạn của nhóc thú con này, thật sự ứng với câu nói trên địa cầu kia, "Trẻ con lúc ngủ là thiên sứ, lúc tỉnh lại biến thành ác ma.". Mắt còn chưa mở ra đã học được quấn người, đói bụng, mệt mỏi, nhàm chán đều kéo cổ họng kêu gào, chỉ có sét đánh mà không đổ mưa nữa chứ, khiến toàn bộ người trong nhà không còn gì để nói. Phu phu Hoắc Khắc Lợi đi ra ngoài được một lúc lâu rồi, trên bếp đun cách thủy trứng chim, giờ đã nguội bớt, lúc này vừa vặn mang vào bón cho nhóc ăn.

(Chỉ có sét đánh mà không đổ mưa: khóc không rơi nước mắt)

Lập Hạ đào Khả Khả Lạc từ trên giường ra, ôm vào trong lòng, thú nhân trước một tuổi đều bảo trì thú hình không thể biến thân, nhóc con sắp được hai tháng tuổi so mèo cũng không lớn hơn bao nhiêu, có điều một thân lông màu nâu xù ra lại khiến nhóc nhìn mập mạp không ít. Khả Khả Lạc tại trong ngực Lập Hạ mắt cũng không mở ngoác miệng ngáp một cái, toàn bộ khoang miệng không có răng sữa màu trắng chẳng những không tạo nên cảm giác hung ác, mà còn lộ ra vài phần đáng yêu.

TRỌNG SINH DỊ THẾ: THÚ NHÂN CHI LẬP HẠNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ