Nhớ thương hôm nay đi tầm bảo bên ngoài bộ lạc, Lập Hạ từ sớm tinh mơ đã không ngủ được nữa, tỉnh dậy đập vào mắt chính là một mảnh lồng ngực rộng lớn. Lập Hạ có chút xấu hổ mà lui về sau, ánh mắt rơi vào khuôn mặt của người đang ngủ say kia. Vốn là hai mắt với ánh nhìn chăm chú, giờ đây đóng chặt, hàng lông mi dịu ngoan rủ xuống mặt; sống mũi cao thẳng, hai cánh mũi nhẹ nhàng phập phồng; bờ môi kiên nghị khẽ mím lại. Lập Hạ vỗ vỗ đôi má nhiễm lên một mảng đỏ ửng của mình, từ trên giường bò xuống, lúc này, bên ngoài trời mới tờ mờ sáng.
Rửa mặt xong, Lập Hạ từ trong lán bếp lấy ra xương cục cùng rong biển mang đi tẩy rửa, rong biển nhặt về hôm qua đang được đặt trên giá trực tiếp phơi luôn, giờ Lập Hạ dùng dao đá cắt phăng một tảng lớn, rong biển mới khô một nửa sau khi bị vứt vào trong chậu nước liền lập tức nở ra, dùng tay nhẹ nhàng chà xát, lượng lớn hạt cát cùng tạp chất còn dính trên rong biển nhao nhao rơi rụng. Thay một lần nước nữa tráng qua xong, Lập Hạ đem rong biển xắt nhỏ, thêm nước vào trong bình gốm, cho vào xương cục và rong biển cùng nhau nấu chín. Tranh thủ trong khoảng thời gian đợi canh rong biển, Lập Hạ nhào bột nướng bánh, thuận tiện làm một bát rau trộn cải bó xôi. Đợi Ân Tư Đặc một bên nướng chín thịt, hai người bắt đầu ăn sáng.
Miệng lớn gặm bản cải tiến của bánh bao nhân thịt, lại một ngụm đồ ăn một ngụm uống canh, Lập Hạ cảm thấy nhân sinh đều viên mãn. Trái lại, Ân Tư Đặc cảm thấy rất hứng thú đối với bánh bao kẹp thịt, một hơi ăn sạch ba cái, cuối cùng vẫn không quên gói hai cái đặt vào gùi, nói là muốn ăn trên đường. Lập Hạ nhìn Ân Tư Đặc khó lắm mới lộ ra một chút tính trẻ con, cong môi cười, may mắn buổi sáng mình làm nhiều. Nếu Ân Tư Đặc đã thích như vậy thì sau này mình làm nhiều cho hắn là được rồi, dù sao bột mì còn rất nhiều.
Bởi vì hai ngày này nghề đan bện xuất thế, nên Tô Bỉ – với tư cách là người truyền dạy – thành ra bận túi bụi, căn cứ vào tôn chỉ đứng đầu: có phúc cùng hưởng có họa cùng chịu, Mạc Lâm Đạt cũng bị kéo đi dạy học. Hai người kia không ở đây, cộng thêm việc, nhà của thú nhân nếu vắng chủ thì không được phép tiến vào, vì vậy, cả một sân hải sản tươi phơi nắng trong nhà Ân Tư Đặc vẫn một mực không khiến bất luận kẻ nào chú ý.
Xong bữa sáng, Lập Hạ đeo gùi mang theo cuốc đá, cùng tâm tình sung sướng theo Ân Tư Đặc lên núi rồi. Từ bộ lạc đi ra ngoài thẳng đến chân núi, một đoạn này là con đường tất phải trải qua của các thú nhân mỗi lần lên núi đi săn, xung quanh không có dã thú gì, cũng coi như an toàn. Lập Hạ đi một chút lại ngừng một tẹo, xem cái này ngó cái kia, không thể không cảm thán hoàn cảnh tự nhiên của đại lục A Nhĩ, Trái Đất không thể so với được, Trái Đất phải chịu sự phá hủy trong thời gian dài của con người, một tòa lại một tòa cao tầng cốt thép đột ngột mọc lên dần thế chỗ cho rừng rậm, ô nhiễm khí thải khiến bầu trời trở nên u ám mờ mịt một mảnh, hơn nữa còn bị ô nhiễm hóa học vân vân. Mà đại lục A Nhĩ lại tựa như viên trân châu sâu trong đại dương, một cõi thần tiên cực lạc. Một biển rừng, một thiên đường loài chim. Cành đan vào cành, lá chồng lên lá. Tại đây không có con đường rộng lớn, chỉ có người ở thưa thớt. Lại là thiên đường của những động vật. Ra khỏi khu vực dây leo sỉ mị bao quanh bộ lạc, trong bụi cỏ ven đường đều sẽ có những thân ảnh nhanh nhẹn của loài động vật nhỏ chợt lóe, từng bầy từng bầy cá nhàn nhã tự đắc quẫy đầu vẫy đuôi dưới hồ nước trong suốt, thỉnh thoảng còn nhảy vọt khỏi mặt nước.
BẠN ĐANG ĐỌC
TRỌNG SINH DỊ THẾ: THÚ NHÂN CHI LẬP HẠ
FantasyTác giả:Heaven Pool Thể loại:Dị Giới, Đam Mỹ, Trọng Sinh, Điền Văn Nguồn:builongthivan.wordpress.com Trạng thái:Full TRỌNG SINH DỊ THẾ: THÚ NHÂN CHI LẬP HẠ Thế loại : Thú nhân dị thế, săn sóc người sói công & ôn hòa thụ, trọng sinh, không gian, chủn...