Chuyện họ phải làm chỉ đơn giản rằng truyền tin ra ngoài sứ giả thần Mèo hiện đang cứu trợ nô lệ tại Làng Gosen và chờ con rắn độc kia bò đến. Tân Pharaoh còn trẻ chưa nắm hết được quyền hành trong tay, câu kéo thế lực từ Hạ ai Cập nên vội vã tuyên bố lập chị gái mình làm vương phi quy Ai cập về một mối.
Làng Gosen bị điều đến khu công trường xây dựng thần điện mới chờ ngày tế thần linh và lập vương phi, bọn họ mỗi ngày đều nai lưng ra giữa nắng nóng gay gắt mà làm việc, khó tránh sẽ suy kiệt sức lực, nhưng vì để sinh nhai và có cơ hội chứng tỏ một chút họ đành nhắm mắt làm liều.
Vô số người bị bánh lăng đè chết, máu xương nằm bên dưới chân thần điện.
Dĩ nhiên với tín ngưỡng của họ đó là vinh dự, nhưng cũng có phe đối lập phản đối chuyện này, đó là tể tướng Imhotep, hiện ông ta đang từ Nubia quay trở về chúc mừng tân pharaoh kế vị.
Thay vì đi thẳng đến Thebes ông lại mạo muội ghé qua ngôi làng Gosen dưới chân kinh đô Thebes uy nghi thẳng tiến đến ngôi nhà dân làng dựng cho sứ giả thần mèo ở đó.
Ngôi nhà vốn tưởng sẽ to lớn và uy nghiêm, nhưng khi ông bước đến gần, dân chúng nhận ra ông là tể tướng đương triều đều nhường đường và đi bao quanh ông, vệ binh phải vất vả lắm mới không để họ kích động mà trục lợi cho bọn ám sát.
Đến trước cửa nhà đã nghe tiếng trẻ con hát vang, tiếng đọc chữ ê a còn có người chạy tới lui mang theo thuốc rời đi.
Tể tướng càng bày tỏ thành ý hơn, xem ra vị sứ giả này thật sự muốn tốt cho bọn họ chứ không giống phe của đại tế ti, cứ tỏ ra tốt bụng nhưng chỉ lấy lòng quân vương mà không hề lo nghĩ cho dân chúng.
- Tể tướng giá lâm!
Bên ngoài vệ binh hô lên, Imhotep bước vào, bọn nhỏ và cả người lớn đang được một thiếu niên tuấn tú dạy học đều ngưng lại quỳ gối hành lễ với ông, bên phải một cô gái đẹp như thần nữ Era đang ngồi khám bệnh cho dân làng, hai người là nhóm duy nhất không hành lễ với tể tướng.
Ông ta chỉ cao mày nhẹ rồi cầm theo trượng đi đến cúi đầu với Selima
- Người là sứ giả thần linh vừa mới đến Ai Cập, chúng tôi đón người về kinh đô Thebes.
- Được tể tướng đích thân đến đón là vinh dự của tôi, thưa ngài, nhưng vào kinh đô tôi không thể tiếp tục chữa bệnh tự do như vậy nữa..
- Điều đó người không phải lo lắng thưa sứ giả, kẻ bề tôi sẽ thu xếp cho ngài.
Imhotep nói xong cầm bàn tay Selima định hôn lên thì Raian đã cắt ngang, anh cầm tay Selima lại rồi trầm giọng
- Chúng tôi vừa mới đến nơi này làm sao tin được các người không phải người xấu?
Một tướng lĩnh có tuổi đứng ra mắng Raian gần như xem nhẹ anh ta là người vô học
- Tể tướng uy danh tứ phương ai ai không biết, ngươi dám dùng lời lẻ đó nói chuyện với ngài, đáng bị loạn đánh!
- Ha! Thì ra các người xem chúng tôi là bề tôi chứ không hề tin tưởng! Đã vậy, mời các vị trở về cho!
Selima nói xong phát ra uy thế nữ vương chèn ép cả Imhotep còn đang định lôi kéo, Imhotep nếu không nhờ quyền trượng đã rung rẩy quỳ gối xuống, ông càng nhíu chặt mày suy nghĩ cách mang người trở về kinh đô Thebes, nhưng bị cự tuyệt thẳng thừng, sợ dọa đến dân chúng Imhotep chỉ đành mang quân rời đi. Ông dặn dò lại Minue tướng quân chú ý bảo vệ hai người này cẩn thận chờ lệnh của Pharaoh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Fanfiction- Hoàn] Xuyên Qua Nữ Hoàng Ai Cập
Fiksi PenggemarHuyền Huyễn- 1vs1 , chút ngược luyến, HE. Vì đam mê bộ truyện NHAC nên nàng- một người chưa hài lòng với hiện tại vô ý xuyên qua làm một nhân vật hư ảo của bộ truyện. Ban đầu nàng nghĩ rằng có kịch vui mà không xem thì quá đáng tiếc, thực tế trước m...