Vấn đề đi lạc
Mikazuki Munechika là thiên hạ ngũ kiếm đầu tiên về Hon. Cái thời mà ông chưa rớt giá các saniwa đã kháo nhau rằng "Ai mà rước được Cụ về chứng tỏ kiếp trước đã giải cứu cả vũ trụ". Mà công nhân già năm cánh hot face nổi bần bật khắp các nẻo, chỗ đ*o nào cũng thấy cosplayer, fic, thậm chí có người còn cho ổng lên bàn thờ quỳ lạy, gọi hồn về.
Cũng vì thế mà Hirato Hon-19 dù bận sấp mặt và đếch hứng thú với kiếm lớn cũng thấy tò mò rốt cuộc ông già thời Heian có clgt gì mà được sùng bái vậy. Hắn thó của Yagen chút bột cần, nhân lúc thợ Rèn vừa ra cửa liền tạt thẳng mặt.
"Dafug? Saniwa-sama ngài làm c-"
"Rèn! Công thức 55/66/66/55. No ema. Quẹt thẻ!"
*Bùm!*
Hoa đào bung tứ tán. Mikazuki Munechika về Thủ phủ dạo ấy. Nhưng vì được rèn theo cách đ*o bình thường nên thỉnh thoảng Cụ sẽ không nhớ nổi mình là người Hon nào, lạc trôi khắp các nẻo đường ngõ xóm khiến cả bản tán loạn tìm.
Không tìm bome. Đứa nào hốt bán Trung Quốc thì sao???!!!
Cho đến tận giờ Thần giả vẫn đau đầu vụ này. Yagen hoàn toàn không chịu trách nhiệm "Ơ kìa ý của Đại tướng mà. Liên quan mom gì đến tôi???".
Mà nhắc đến ông cụ lại te te đâu rồi???
Vô cùng nan giải...
---
Truyền thuyết kho tàng ngũ sắc long
Có một điều bạn không biết, đấy là ngọn núi phía sau Honmaru-19 có cộp mác truyền thuyết về kho báu rồng.
"Ngay cả trong những đêm tối nhất vảy của ngài cũng vẫn lóng lánh rực sáng cả núi rừng. Kho báu ngài canh giữ vượt xa những gì nhân loại có thể tưởng tượng. Cả Nimrud đồ sộ từng được phát hiện cũng phải hổ thẹn lui bước trước sắc hoàng kim đó. Báu vật đẹp nhất trong tất cả các báu vật. Kho tàng của mọi kho tàng."
Không biết từ bao giờ người ta bắt đầu tin vào nó, lời đồn truyền xa. Dạo các Saniwa vác xẻng, cuốc hùng hổ xới tung cả ngọn núi. Thậm chí lão Hon-10 đã hơn 70 còn bon chen thuê cả máy xúc khoét núi khiến bên DMM phải can thiệp. Trong khi mấy vị sàng như sàng khảo cổ đ*o thấy gì thì nhỏ sani Hon-18 lướt đến hóng hớt cũng vấp được cái hũ, mở ra toàn koban rồi tiền rồi đá quý vv. Thế mới biết cái số đỏ nó lợi hại thế nào.
Các Hakata là những kẻ xung nhất trong vụ này, hùn tiền mua đứt ngọn núi rồi đào hầm xuyên từ dưới lên. Tất nhiên đến cái vảy rắn cũng không có chứ đừng nói long ngũ sắc gì. Nên vụ này rộ lên rồi lại xẹp xuống nhanh chóng.
Thỉnh thoảng có người lên núi tắm suối muộn lại thấy lấp lánh ánh sáng. Thứ sắc hoàng kim phản chiếu không lẫn vào đâu được của vàng.
"Giấu tiệt, Hachisuka! Chú hé ra là họ đến san bằng Hon chứ đ*o đùa đâu!"
"Ngài không dặn tôi cũng tự biết đếch kể."
Sự thật về rồng thần do Hachisuka mỗi đêm đem bộ giáp lên núi đánh bóng. Vì Nhã tuyên truyền "Hội tụ linh khí trời đất. Long mạch..." cc gì đó ở cái hồ nên vị làm theo. Ừ thì không hiểu sao lấy nước đó rửa cũng sáng thật. Tóm lại người ta cứ làm rộn lên nên Xuka cứ phải nghỉ bữa, đi bữa. Nó phát sáng là do bị soi đèn vào, tối trời người ta bị lóa nên nhìn nhầm. Thế thôi.
---
Ookanehira-con
Uguisumaru. Nhắc đến Trà thì không thể nào bỏ qua vị crush của ổng.
Một sáng nọ gia thần Kobizen phục sẵn trong phòng chính. Thần giả vừa bước vào đã xồ ra túm cổ áo hắn lay lấy lay để.
"Ookanehira chưa về đâu chủ nhân. Ngài đem Ookanehira về cho tôi (lược bỏ)..."
Trà bị biến về dạng bản thể.
Trưa nọ Saniwa vừa học về, đói bome xuống phòng ăn thấy Ugui uống trà thì vội lảng. Ừ thế mà vị rượt sát một đường vừa bật Ookanehira-song khiến thằng chủ phải trèo tường trốn.
Một chiều nọ Hirato bước vào phòng tắm, Trà từ trên trần tụt xuống.
"Chủ nhân. Ookan-"
"HÀ!"
"TÔI TỚI NGAY ĐÂY CHỦ NHÂN!!!!"
Bữa đó Ugui ngủ trong chuồng ngựa.
Đêm nọ ngài vừa làm thêm về, đang sắp nệm thì Trà từ dưới sàn trồi lên.
"..."
Tóm lại một thời cả Hon bị hội chứng ám ảnh mang tên Uguisumaru. Đến khi huynh đệ về Trà lại tiếp tục tấn công bằng bài ca "Chủ nhân. Ookanehira chưa toku đâu. Ngài mau đem Ookanehira đi train lv cho tôi (lược bỏ)."
Cũng vì thế mà Búm vinh dự là thanh kiếm chibi đầu tiên vừa về đã bị toàn bản bản hợp sức ném bay xuống cống.
Sau đấy... Uguisumaru bật chế độ đồ sát.
-Hết (P1)-
BẠN ĐANG ĐỌC
[TouRan] Bản doanh mất nết|
FanfictionXuân: Gió nổi, tập đề cương lẫn cánh anh đào... Chuyện kể vườn hoang 19 xin được phép bắt đầu! ---- Bản quyền: Thuộc về DMM & Nitroplus, ảo tưởng cá thể. Thể loại: Fanfic, tạp văn, OE. Tình trạng: Đã hoàn thành. Nội dung: Phần MỘT thuộc series [Tour...