Ngày ở bản doanh: Truyện tìm kính

223 25 29
                                    



Đúng. Ta đang nói về kính. Là kính, không phải Akashi Kuniyuki.


Sáng nọ khi Thẩm thần giả thức dậy, như mọi ngày vươn vai ngáp dài cái sái quai hàm, với tay lên đầu nệm lấy vật- bất- li- thân- của- bất- kì- con- dân- cận –thị nào.

Và hắn phát hiện một việc vô cùng hệ trọng.


"... Đkm... Hasebe. Hà ơi! Trẫm(?) mù rồi."

Kính của hắn đã mất tích cmnr.

Có tiếng ai vừa rơi xuống hồ.


---

"Tình hình... rất tình hình." Giọng Oodenta nghiêm trọng.


Một cuộc triệu tập khẩn cấp toàn bộ thành viên Honmaru. Sáng sớm là thời gian mọi người chuyển giao giai đoạn chìm vào giấc ngủ, thêm vài đối tượng đang 'vận động' nên cảm thấy khá hầm hầm khi bị phá rối.

Hasebe giữa trận tiền tuyên bố lí do cuộc họp. Vị trí chủ tọa, saniwa ngồi nghiêm túc, mặt lạnh như tiền híp mắt quét qua toàn bộ đao kiếm bản doanh.

... Chính xác là không thấy gì.


"Mọi người, chủ nhân mất kính rồi." Tomoegata khẳng định lại lần nữa.


Từ Kẹo Bông, loạt âm thanh thút thít, xì xầm to nhỏ bắt đầu. Xoay quanh vấn đề duy nhất mang tính sống còn của Thủ phủ.


"Tận thế cmnr! Ngu- sama éo thấy gì thì ai đi kiếm cơm cho tôi ăn nữa?!"

Kogitsunemaru xì mũi vào mái tóc dài suôn mượt, quên cmn gã nâng niu trân trọng nó thế nào. 


'Lật lại lịch sử, trước giờ người ta hiểu lầm rằng phần lớn các Honmaru sống bằng lương của Tổng Bộ trả cho lực lượng Hiền nhân làm thuê. Nhưng đ*o, khi cơn bão Kinh tế thị trường [...] rồi Koban rớt giá và DMM Point lên ngôi. Loại tiền mới này dễ sử dụng, dễ vận chuyển, mệnh giá cao. Để có được các saniwa hầu hết đều dùng ngân quỹ đã có bên thế giới kia quy đổi.


Nói cách khác, khi một Thẩm thần giả trở nên vô dụng, Bản doanh đó hoặc rơi vào trạng thái 'đóng băng', hoặc đám đẹp mã phải bán cmn thân đi mà kiếm cơm. Giờ đao kiếm đầy ra đó, muốn làm công việc chân tay cũng có thằng hốt trước lâu rồi. Bán hàng phi pháp thì chỉ có vào khám bóc lịch.'


"... không tệ, ăn cơm nhà nước ở nhà công." Shishiou kết thúc trích dẫn, quăng sổ 'hướng dẫn học làm Thẩm thần giả' vô sọt r*c. 


"Dẹp mọe đi! Tóm lại thằng clo nào lấy kính chủ nhân thì mau nhè ra! Tính mạng bản doanh đang gặp nguy cmn hiểm vì sự ngu người của m*y đấy!" Con Cẩu lập tức bùng nổ.

[TouRan] Bản doanh mất nết|Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ