- Liệt ca ca!
Cả hai còn đang chưa hiểu chuyện gì xảy ra, một âm thanh thánh thót vang lên, kèm theo đó là một cái bóng trắng lao đến, xô Bạch Hiền tý cắm mặt xuống đất. May sao thân thủ cậu tốt, bảo vệ được cả mình lẫn bốn suất bánh bao súp cua.
- Muội nhớ ca quá! Nhớ lắm lắm!!
Phác Xán Liệt lúc này mới định thần, tầm mắt nhìn trên người mình là một nữ nhi thanh thuần tóc trắng, ôm lấy cổ hắn không buông.
- Linh Châu? Muội làm gì ở đây?
- Muội đến thăm ca mà, nhớ ca lắm luôn!!
Linh Châu vẫn chung thuỷ bám lấy hắn, Xán Liệt lúc này nhìn thấy Bạch Hiền sắc mặt không vui, liền vỗ tay nàng nói buông.
Hoàng Linh Châu bị ngữ khí lạnh lùng doạ sợ, đành luyến tiếc buông tay.
...
Bạch Hiền ôm Tại Hưởng ngồi trên ghế so pha, đối diện là Xán Liệt cùng Linh Châu đang ôm chặt tay trái hắn.
- Đây là?_ Bạch Hiền dù khó chịu trong lòng nhưng vẫn giữ lễ độ lịch sự, từ tốn cất tiếng.
- Muội muội kết nghĩa, Hoàng Linh Châu.
Phác Xán Liệt không chậm một giây liền trả lời, hắn rõ ràng sợ cậu hiểu lầm, nhưng với tính tình Linh Châu từ bé đã bám lấy hắn, không cách nào khiến nàng buông tay.
- Chào! Ngươi chắc là người hầu của Liệt ca sao? Không ngờ ca bị đầy đi nhân giới cũng được ưu đãi này a, người hầu nhìn rất dễ thương.
Bạch Hiền chính là muốn đứng dậy nói, tôi không phải hầu cận gì đó đâu nhá!
- Không phải người hầu. Là người ta thích.
Xán Liệt nhìn Bạch Hiền mỉm cười, nụ cười nhẹ nhưng mang theo luồng gió ấm áp, dội thẳng vào tim Biện Bạch Hiền. Khiến cậu tim đập chân run, bao nhiêu câu từ trong phút chốc đều mất sạch.
- Xán...
Hoàng Linh Châu ở bên gần như bị doạ cho sững sờ, nàng từ trước đấy giờ rất ít khi nhìn thấy Phác Xán Liệt cười, hơn nữa còn có thể bày ra vẻ mặt ôn nhu này. Không giống với cách hắn nhìn Vương Tử Linh và Phác Trấn Long. Điều này từ trước đến nay chưa từng có.
....
Hoàng Linh Châu một mực đòi ở lại, mặc Xán Liệt có khuyên nhủ thế nào cũng không chịu về nhà. Không còn cách nào khác Biện Bạch Hiền đành miễn cưỡng đồng ý cho nàng ta tá túc một đêm.
Bạch Hiền mím môi, tỳ mạnh con dao xuống cái thớt. Xán Liệt cùng Tại Hưởng đã ra ngoài mua thêm đồ ăn. Chỉ còn cậu cùng Linh Châu ở nhà. Tâm trạng cũng vì thế mà hiện tại đang cực kì khó chịu.
- Ngươi là Biện Bạch Hiền?
- Phải a.
Bạch Hiền giật mình quay lại, liền thấy Hoàng Linh Châu đứng sau mình từ bao giờ, đôi mắt xanh biếc trong vắt của nàng nhìn chằm chằm vào cậu, không nhanh không chậm mà tiến lại gần.
- Bạch Hiền, ngươi biết Xán Liệt là con trai của Đại Ma Vương?
- Biết chứ._ Xán Liệt đã kể cho cậu nghe rồi.
- Ta với Xán Liệt còn là thanh mai trúc mã, từ nhỏ đã có luôn ở chung với nhau...
Hoàng Linh Châu dùng hai ngón tay xoa xoa sợi tóc bên tai, ánh mắt không còn vẻ ngây ngô đơn thuần, hiếc lên mang theo ý kiêu ngạo thấy rõ.
Bạch Hiền dừng lại động tác thái rau, không quay đầu lại trả lời.
- Ý Linh Châu tiểu thư đây là gì?
Vừa dứt lời, Biện Bạch Hiền lập tức bị một lực đạo túm lấy một bên vai xoay phắt lại, lưng cũng vì thế đập vào cạnh bàn mà phát ra một tiếng động lớn.
- Thứ cho ta nói thẳng, Biện Bạch Hiền, Phác Xán Liệt sau cùng cũng sẽ thành thân với ta, ngươi cũng nên biết đường mà cư xử cho vừa phải.
- Tôi không hiểu cô muốn nói gì.
Bả vai bị nắm lại đau đớn, sức mạnh của yêu và người khác nhau, Bạch Hiền một bên cau mày vì đau, một bên vì có chút tức giận. Chính vì vậy đối diện với đôi mắt phát sáng của cô mà cũng không thấy sợ. Nữ tử này cuối cùng muốn làm gì? Diễn lại mấy tình tiết đe doạ cũ rích trên phim 6 giờ chiều sao?
- Đừng kiêu ngạo! Biện Bạch Hiền! Nói cho ngươi biết, Phác Xán Liệt không phải chưa từng thích ai, hắn không phải loại người sống vì người khác, lại cực ghét con người, bất quá hiện tại chỉ là vui thú nhất thời. Muốn tìm cách chơi đùa ngươi mà thôi, với cả...
- ...
- Hắn cũng đâu có nói yêu ngươi.
Từng lời từng lời đánh thẳng vào tâm trí cậu, Bạch Hiền không thể phản kháng, lời nàng ta nói không phải không có ý đúng, từ ngày hắn bày tỏ tình cảm cũng chỉ nói là thích, hay cách khác.
Phác Xán Liệt hắn...
Chưa từng nói yêu cậu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ChanBaek] [Longfic] NHẶT ĐƯỢC MỘT ĐẠI MA VƯƠNG
FanfictionHắn là đại ma đầu đầu đội trời chân đạp đất trong ma giới, ấy vậy mà phạm tội thi quân, không cam lòng bị hoá thành đứa trẻ bốn tuổi, sau đó đầy đến nhân gian. Từ đây hắn gặp được cậu - một sinh viên rất thương yêu trẻ em, và tiếp đó là những ngày đ...