Biện Bạch Hiền vừa từ phòng ngủ bước ra, mắt còn chưa mở hết đã cất giọng gọi lớn một tiếng.
- Liệt a? Hưởng Hưởng?
Đáp lại cậu là sự im lặng.
Biện Bạch Hiền trong lòng liền khó hiểu, thầm nghĩ hay hai người họ ra ngoài, chớp chớp dụi mắt mấy cái rồi đến cửa chính, quả đúng như cậu đoán, giày dép đều không cánh mà bay.
Kingcongg
Tiếng chuông cửa vang lên bất chợt cắt đứt dòng suy nghĩ của Bạch Hiền, lại nghĩ là hai người lúc đi không mang theo chìa khoá, không vội vã, cậu hoàn hồn rồi mới từ từ mở cửa ra.
- A? Lulu?
- Tiểu Hiền, nhận lấy này.
Nói rồi đưa cho cậu một cành hoa hồng đỏ đang nở rực rỡ. Cười đến ranh ma rồi bùng cái biến mất vào hư vô. Bạch Hiền mới đầu còn đang ngơ ngác, mất vài giây lại mới hoàn hồn, nhìn về phía trước lại không phải cái hành lang thường ngày cậu hay qua lại, mà là một cánh đồng hoa vô tận trải dài đến tận chân trời, bầu trời trong xanh cao đến vô tận, đâu đó còn nghe thấy tiếng dế kêu gọi nhau rất vui tai.
Biện Bạch Hiền ngây ngốc một chỗ vì vẻ đẹp như tranh vẽ ấy, sau đó với rụt rè bước khỏi hiên nhà, bàn chân trần chạm đến nền cỏ tươi mát mềm mại, lúc này cậu mới dám khẳng định đây không phải là mơ.
- Xán Liệt? Hưởng Hưởng?
- Nhận lấy.
Biện Bạch Hiền giật mình nhìn quanh, liền thấy Hoàng Linh Châu một thân bạch y đứng đó từ lúc nào, nàng đưa cho cậu hai cành hoa rồi biến mất.
Biện Bạch Hiền chính thức khó hiểu.
- Hiền nhi! Nhận lấy a.
- Tử Linh...
Vương Tử Linh bất ngờ hiện ra, trên tay cầm theo ba cành hoa hồng, không đợi Bạch Hiền mở miệng liền hôn vào má cậu một cái rồi hoá hư vô.
- Này.
Còn chưa hoàn hồn tiếp đó Phác Trấn Long liền xuất hiện, không nói nhiều, đưa cậu bốn cành rồi biến mất.
- Hiền Hiền.
- Mẹ!!!
- Bất ngờ lắm phải không? Nhóc con nghĩ qua mặt ta sao? Ha ha ! Tử Linh đã nói với ta rồi.
Biện Bạch Hiền bỗng thấy hổ thẹn, cúi cúi đầu lắc lắc, cậu đâu phải muốn giấu, chẳng qua là chưa biết nên mở lời thế nào thôi.
- Mẹ! Con-
- Được rồi, mau nhận lấy, Tiểu Xán còn đang đợi con đấy.
Biện mẫu đưa cậu năm cành rồi không nói gì thêm.
- Đợi con?
Biện Bạch Hiền theo hướng vô định nhìn thấy ba ba đang đứng ở xa, một tay vẫy tay một tay ôm một bó hồng nhỏ.
Biện Bạch Hiền vội vã chạy lại, ôm chầm lấy ông Biện, nở nụ cười hối cải, cha Biện mỉm cười hiền dịu, đưa bó hoa cho cậu, hoa trong tay Bạch Hiền đã góp thành một bó lớn. Ôm lấy có hơi chật vật.
Ba Biện ôn nhu xoa tóc cậu, mỉm cười nhìn về hướng xa xa.
- Đi đi, Tiểu Xán đang đợi con.
Nói rồi chỉ tay về phía cánh đồng, cả cánh đồng hoa bằng phẳng mọc lên một cái cây cao lớn, tán lá rộng vươn lên trời xanh. Biện Bạch Hiền dạ vâng đáp lại lời ông rồi bước về phía đó.
Biện Tại Hưởng từ đâu bay đến, lao một đường vào lòng Bạch Hiền, đang ôm một bó hoa lớn lại thêm một củ khoai tây tròn, Biện Bạch Hiền còn chưa kịp hiểu, Tại Hưởng liền hôn lên môi cậu một cái, cười hết sức vui vẻ.
- Hiền Hiền, Hiền Hiền, tặng anh nè, yêu anh nhất.
- Anh cũng yêu Hưởng Hưởng.
- Hiền Hiền, mau, Tiểu Xán ở kia.
Biện Tại Hưởng nhanh nhẹn trượt xuống, lon ton chạy đi, lúc này chỉ còn Biện Bạch Hiền đứng ngây ngốc nhìn, dưới tán cây râm mát, khi có khi không những đốm nắng xuyên qua rơi xuống mái tóc đen của người đó. Gió bỗng nổi lên, nghe đâu đó tiếng chuông thánh thót vang vọng cả không gian, mùi hương từ ngàn loài hoa xung quanh lẫn bó hoa trên tay hoà với nhau mang một chất rất thanh bình.
Hắn đứng đó, như thể đã từ rất lâu.
- Xán Liệt.
Chạy.
- Xán Liệt.
Chạy thật nhanh.
- XÁN LIỆT!!
Trong cậu hiện lên một cỗi cảm xúc hạnh phúc bất ngờ, nhanh chóng lao đến ôm chầm lấy thân ảnh cao lớn kia, Biện Bạch Hiền không để ý rằng khoé mắt đã đỏ lên từ lúc nào.
Phác Xán Liệt ôm cả người cậu bế bổng lên, ngước mắt nhìn thấy khoé mắt đỏ của cậu mà hôn nhẹ, mỉm cười ôn nhu cất tiếng:
- Bạch Hiền.
- Dạ?
- Sinh nhật vui vẻ.
Biện Bạch Hiền chính thức khóc thành tiếng, đã bao lâu rồi cậu không nhớ đến sinh nhật của mình, vì chăm Tại Hưởng còn nhỏ, cha mẹ thì bận rộn, vẫn cứ nghĩ một chuyện sinh nhật không hề quan trọng đến vậy, ai nghĩ được nhớ đến lại vui mừng đến mức này.
Một câu "Cám ơn anh" khó có thể diễn tả hết, Bạch Hiền liền chủ động ôm lấy mặt hắn hôn lên, nụ hôn nhẹ nhàng nhưng lâu bền, nụ hôn chứa đựng bao tình yêu cậu dành cho hắn.
Mãi đến khi trời dần tắt, chuông dần tan, người cao lớn nọ mới nở một nụ cười ranh ma, thì thầm vào tai người nhỏ hơn điều gì đó. Cả mặt và tai cậu bỗng đỏ bừng lên, chân tay luông cuống giơ lên che mặt, phải rất lâu sau đó mới dám lí nhí mở miệng trả lời.
Hình như là.
Em nguyện ý.
🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀Hoàn chính văn🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀🍀
BẠN ĐANG ĐỌC
[ChanBaek] [Longfic] NHẶT ĐƯỢC MỘT ĐẠI MA VƯƠNG
FanfictionHắn là đại ma đầu đầu đội trời chân đạp đất trong ma giới, ấy vậy mà phạm tội thi quân, không cam lòng bị hoá thành đứa trẻ bốn tuổi, sau đó đầy đến nhân gian. Từ đây hắn gặp được cậu - một sinh viên rất thương yêu trẻ em, và tiếp đó là những ngày đ...