Thích Ngạo Sương từ từ đi vào, nghe đồn là tới đây sẽ ngửi thấy mùi tanh nhàn nhạt. Có thể khẳng định đây không phải là mùi tanh của máu. Thích Ngạo Sương khẽ cau mày, chỗ này không thể bay được. Trên bầu trời có cấm chế bá đạo, khiến người khác không thể bay ở đây. Suy nghĩ một chút sẽ hiểu, nếu ở đây có thể bay được thì độ khó của tu luyện sẽ giảm đi rất nhiều.
Đám người A Thập Lâm đi theo Thích Ngạo Sương một cách sát sao.
“Tiểu tử kia không thể chạy được. Hắn tới lần đầu, chưa quen thuộc địa hình. Chúng ta đi đường tắt để chặn hắn lại.” A Thập Lâm trầm giọng nói đầy độc ác. Lúc này người ở bên trong còn ít khiến hắn có thể yên tâm. Không thể để cho ai biết bọn hắn hạ độc thủ. Nếu học viện mà biết thì sẽ bị xử lý.
“Được.” Dĩ nhiên những người khác đều nghe theo lời hắn.
“Lợi Tư cũng thật là, sợ đầu sợ đuôi, nói gì mà tốt nhất đừng đắc tội tiểu tử này. Hắn có gì đặc biệt hơn người đâu? Sao có thể nói hắn lợi hại được? Hôm nay sẽ khiến hắn chết không toàn thây.” Đáy mắt A Thập Lâm hiện lên tia khinh thường. Bây giờ hắn đang nhớ tới lời Lợi Tư cảnh cáo hắn mấy ngày trước.
Lợi Tư nhắc nhở hắn năm lần bảy lượt rằng Thích Ngạo Sương tuyệt đối không đơn giản như bề ngoài. Hắn vẫn giấu thực lực của mình. Tốt nhất là đừng đắc tội hắn, kính trọng từ xa thì tốt hơn.
“Đúng vậy, chúng ta tới chỗ mấy cây mây ăn thịt người bên kia chờ hắn. Tên tiểu tử này không biết chỗ đó, lần này sẽ chết không toàn thây.” Những người khác cũng cười ác độc.
Cây mây ăn thịt người, ý nghĩa như tên, là một loại thực vật ăn thịt. Bình thường thì ở trong trạng thái ngủ say nhưng chỉ cần có người hoặc động vật chạm vào nó thì sẽ tỉnh lại lập tức. Sau đó chúng sẽ lớn rất nhanh, tập kích vật còn sống, toàn thân là gai độc. Gai nhọn đâm vào da người sẽ khiến họ tê liệt, sau đó nó sẽ từ từ xé xác người đó, không để lại mẩu thịt hay xương nào. Nhưng chỉ cần con người hoặc động vật không đụng vào nó, không công kích nó thì nó sẽ không ra tay.
Đám người A Thập Lâm đã sớm biết rõ địa hình của tầng thứ nhất. Bọn chúng đi nhanh vào đường tắt, chờ Thích Ngạo Sương ở chỗ mấy cây mây ăn thịt người.
Để đi qua tầng thứ hai của tháp Tinh Thần Thiên thì phải đi qua một cái vực, chỉ có thể cho ba người đi sát vào nhau. Hai bên là hai dãy núi tối mịt, cây mây ăn thịt người mọc chằng chịt trên đó. Nếu người đứng trên vực không cẩn thận chạm phải cây mây ăn thịt người thì cây mây hai bên sẽ ào tới như nước thủy triều. Người có thực lực yếu dĩ nhiên sẽ phải chết không thể nghi ngờ.
Tuy Thích Ngạo Sương là người đầu tiên bước vào tháp nhưng A Thập Lâm còn bố trí một người chờ trước ở vực để núp, phòng chuyện bất ngờ. Vậy thì phải nghĩ cách cầm chân những người khác, chờ giả quyết xong chuyện ở đây rồi đi tiếp. Thông thường thì cường giả sẽ vào sau. Người vào đầu đều là đệ tử mới nên A Thập Lâm cũng không sợ người mình phái đi trước không giải quyết được những đệ tử mới.
Trong đám người A Thập Lâm có người có ma pháp hệ Thổ. Hắn đã đào một cái hố, mọi người sẽ nấp ở trong đó, tập trung lực chú ý vào miệng vực. Chỉ cần Thích Ngạo Sương vừa xuất hiện, bọn họ sẽ ném chủy thủ ra, đánh thức cây mây ăn thịt người gần nàng để chúng công kích nàng.