Lai Lỵ thấy vẻ mặt Tẫn Diêm nặng nề thì lo lắng, hỏi: “Không phải Ngạo Sương tỷ tỷ sẽ gặp nguy hiểm chứ?”
Tẫn Diêm không nói gì nhưng sự lo lắng giữa hai lông mày đã nói rõ tất cả. Tẫn Diêm chậm rãi ngẩng đầu nhìn bầu trời sao, nhẹ nhàng thở dài. Mong rằng mọi chuyện sẽ ổn. Nếu Tạp Mễ Nhĩ ở đây, chắc chắn hắn sẽ có cách.
Đúng lúc đó, có giọng hát du dương dịu dàng truyền tới từ nơi xa: “Gió biển thổi, gió biển thổi, ngươi đang nhớ nhung ai…”
“A! Tẫn Diêm đại ca, là người của Hải tộc. Sao bọn họ lại ca hát vào lúc này nhỉ?” Lai Lỵ vừa nghe thấy tiếng hát như âm thanh của tự nhiên thì tâm thần rung lên, vội vàng quay sang nhìn biển rộng, muốn tìm xem người đang hát ở đâu nhưng chỉ thấy mặt biển mênh mông.
“Tiếng hát này…” Tẫn Diêm khẽ cau mày, suy nghĩ.
“Tiếng hát này không buồn không vui không đau thương. Bình thường người của Hải tộc sẽ không xuất hiện, hơn nữa cũng không dễ mở miệng ca hát. Tiếng hát của bọn họ có thể giúp người ta tạm thời quên hết phiền não và vui vẻ, khiến người ta…Nói thế nào nhỉ? Khiến người ta có thể trở về trạng thái nguyên thủy nhất.” Lai Lỵ nghiêng tai lắng nghe, ánh mắt dần dần trở nên mơ hồ, nhẹ nhàng lẩm bẩn, “Tẫn Diêm đại ca, hình như muội thấy mẹ muội…”
“Lai Lỵ!” Tẫn Diêm bỗng phát hiện tâm trí của mình lại hơi hoảng hốt, vội vàng quát lạnh.
“A, không thể nghe, không thể nghe!” Lai Lỵ chợt lắc đầu. Sau khi tỉnh lại, trong lòng nàng vẫn còn sợ hãi, vỗ vỗ ngực mình, “Có những cảm giác mà mọi người không thể nghe lại. Thật đáng sợ…”
Lai Lỵ vừa nói xong thì màu lam trên người Tẫn Diêm thay đổi. Đột nhiên hắn phóng về phía thành. Hắn có dự cảm không tốt. Lai Lỵ vừa thấy cũng vội vàng chạy theo, hô to đầy lo lắng sau hắn: “Tẫn Diêm đại ca, sao vậy? Có chuyện gì à?”
Tẫn Diêm không rảnh mà trả lời nàng, bước nhanh hơn về phía phòng của Thích Ngạo Sương.
Đang khi hắn vừa đặt chân vào hành lang thì một luồng khí lạnh ập tới, khiến người ta không khỏi rùng mình. Nơi phát ra khí lạnh chính là phòng ngủ của Thích Ngạo Sương. Tẫn Diêm nhanh chóng chạy lên phía trước, mở cửa ra. Khi hắn đứng ở cửa nhìn vào trong thì liền ngẩn người.
Cả căn phòng bị đóng băng, lóe ra ánh sáng quyến rũ. Dưới đất là một tầng băng rất dày, trên trần nhà là những mũi băng lớn nhỏ. Nhiệt độ trong phòng lạnh buốt đáng sợ. Phong Dật Hiên bị đôn cứng đến mức xanh cả mặt nhưng vẫn cố chấp đứng bên giường. Trên giường, mặt Thích Ngạo Sương điềm tĩnh, lẳng lặng nằm ở đó. Nhưng da thịt trên mặt và toàn thân lại trắng đến mức gần như trong suốt. Bên cạnh nàng là một tầng băng rất dày.
“Có chuyện gì vậy?” Tẫn Diêm bước vào. Một luồng khí lạnh truyền qua lòng bàn chân, đau như kim châm muối xát, lạnh thấu tâm can. Đau đớn và hành hạ này người thường không thể tiếp nhận nổi. Ngay lập tức, sắc mặt Tẫn Diêm thay đổi, quay sang nạt nhỏ với Lai Lỵ đang muốn theo vào: “Đừng vào. Đứng đó đi!” Lai Lỵ kinh ngạc, dừng bước, nghe lời đứng ở cửa.