“Ta đang nghĩ tới…Tạp Mễ Nhĩ…” Thích Ngạo Sương nhẹ nhàng nói.
“Ai? Tạp Mễ Nhĩ là ai?” Trường Không ngạc nhiên.
Thích Ngạo Sương khẽ trầm mặc, ánh mắt hơi mông lung, suy nghĩ dần dần bay xa. Tạp Mễ Nhĩ, Tạp Mễ Nhĩ…Hắn là ai? Hắn là người vẫn luôn ở bên cạnh mình. Là người tốt hay kẻ xấu? Hắn vẫn luôn ở cạnh mình tự nhiên như một thói quen. Hắn vẫn mỉm cười dịu dàng, pha trà hoa hồng cho mình. Hắn vẫn đùa giỡn mình trong lòng bàn tay nhưng cũng rất quan tâm mình.
Tạp Mễ Nhĩ, Tạp Mễ Nhĩ….
Thích Ngạo Sương khe khẽ gọi cái tên này.
Kinh Phong nói vậy là có ý gì? Chẳng lẽ Tạp Mễ Nhĩ cũng gặp khó khăn? Tạp Mễ Nhĩ mà cũng gặp phải khó khăn không giải quyết được sao?
“Hứ, không nói với ta thì thôi. Không quan tâm tới ngươi nữa.” Trường Không thấy Thích Ngạo Sương nhớ tới cái gì tới mất hồn, không thèm để ý tới mình, thở phì phò, vứt lại một câu rồi chui vào trong người Thích Ngạo Sương.
Thích Ngạo Sương lẳng lặng tẩy rửa thân thể, từ từ mở ra đôi tay của mình, nhìn bàn tay xa lạ mà quen thuộc, trong lòng vô cùng phức tạp. Cảm giác lành lạnh truyền tới từ trên tai. Thân xác này là của Phong Dật Hiên, bông tai trên tai là đôi mắt của Lãnh Lăng Vân. Bây giờ họ đang đi cùng nhau, ba người trở thành một thể. Loại cảm giác này thật kỳ quái, cực kỳ kỳ diệu.
Tắm xong, Thích Ngạo Sương thay quần áo đi ra ngoài. Không biết vì sao bây giờ nàng rất muốn uống một chén trà hoa hồng. Muốn uống thì phải tới khu phố phồn hoa phía tây học viện, tìm một quán trà.
Một mình đi, tìm được một quán trà trang trí tao nhã, Thích Ngạo Sương ngồi bên cửa sổ, gọi một bình trà hoa hồng, lẳng lặng thưởng thức. Quả nhiên trà mà Tạp Mễ Nhĩ pha mới là ngon nhất. Hay mùi vị đó đã trở thành thói quen?
Mưa rơi tí tách ngoài cửa sổ khiến tầm nhìn trở nên mơ hồ. Thích Ngạo Sương nhìn qua khung cửa, suy nghĩ bay tới nơi rất xa. Ngày đó thời tiết cũng âm u thế này, đó là lần đầu tiên gặp Đông Phong Hầu, mọi người đứng trên tường thành đánh lui động vật biển. Không biết Tạp Mễ Nhĩ lấy đâu ra một cái ô hình mặt trời nhỏ mà che nước biển văng tung tóe. Vốn là rất buồn cười nhưng do Tạp Mễ Nhĩ làm nên rất tao nhã và tự nhiên. Ngay cả A Bảo cũng nhảy lên người Tạp Mễ Nhĩ để tránh nước biển.
Khi đó tất cả mọi người ở chung một chỗ thật vui vẻ. Nhưng thời gian vui vẻ luôn ngắn ngủi. Toàn bộ quá khứ hiện về, lúc Thích Ngạo Sương nhớ tới quãng thời gian vui vẻ đó thì nở nụ cười nhàn nhạt.
“A, ta tưởng huynh không biết cười cơ đấy.” Một giọng nói mềm mại quyến rũ truyền vào tai Thích NGạo Sương, sau đó một mùi hương ngào ngạt xông vào mũi. Trước mắt Thích Ngạo Sương chợt lóe, Á Sa Ni Na đã cười hì hì ngồi đối diện với nàng, khẽ nhíu mày đầy phong tình vạn chủng nhìn Thích Ngạo Sương.
Nụ cười trên mặt Thích Ngạo Sương biến mất, lạnh lùng mà nhìn nữ tử mềm mại đáng yêu trước mắt, lạnh nhạt nói: “Dung mạo và bản chất của cô nương quả thật kém xa nhau.”
“Huynh, huynh có ý gì?!” sắc mặt Á Sa Ni Na thay đổi, không còn dáng vẻ cười cười nữa mà nhìn Thích Ngạo Sương đầy tức giận, “Ý huynh là bề ngoài và bản chất của ta trái ngược nhau sao?”