Chapter 23: Bad Bromance

23.1K 639 95
                                    


Joss as Jules

Joss as Jules

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.


Eisen's POV

Pakiramdam ko ay nabinge ko nang panandalian. Lahat kami nagulat sa sinabi ni Jules, hindi ko inaasahang sasabihin niyang lahat yun. Sa harap pa mismo ng girlfriend niya at sa kaibigan nito.

"ANO?" Gulat na tanong ni Andrea.

"Oo, mahal ko si Eisen dahil parte na siya ng buhay ko. Dahil kapatid ko siya kaya nararapat lang na mahalin ko siya. Hindi mo dapat isisi sa kanya, nasa akin ang mali. Dahil hindi na gaya ng dati ang nararamdaman ko para sayo. I'm sorry!" pagkasabing pagkasabi ni Jules ay agad siyang nakatikim ng malakas na sampal mula kay Andrea.

"I hate you!" sambit ni Andrea sabay takbo papalayo sa amin.

Nakahinga naman ako ng mabuti dahil akala ko love confession na ang sinabi niya kanina. Buti na lang ay hindi kasi hindi ko talaga alam ang gagawin ko. Hindi ko nga alam kung paano ko kakausapin si Jean kapag inopen niya ang topic tungkol dito. Ahh basta may mahal na ako at yun ay si Josh. Kahit alam kong nagkakamalabuan kami ay totoong may feelings pa rin ako sa kanya. Pero hindi ko pa siya kayang harapin simula nang mangyari ang trahedya na yun.

"Eisen are you okay?" tanong ni Jules at bigla naman akong nagising sa aking pag-iisip.

"Ahh, oo okay lang ako!"

"Pasensya ka na ahh.. nadamay ka pa sa gulo namin ni Andrea" sabi niya habang hinihimas ang pisnge ko na sinampal kanina ni Andrea.

"Ano ba ang totoong dahilan kung bakit mo siya hiniwalayan?" kahit alam ko naman talaga ang kasagutan doon ay syempre gusto kong malaman mismo sa kanya.

"Recently kasi masyado na siyang nagiging paranoid na para bang nambabae ako. Pati ikaw pinagseselosan na niya. Hindi naman siya ganyan dati pero ewan ko ba bigla na lang siyang nagbago. I thought mag wowork-out kami kung patuloy ko siyang iintindihin kaso hindi ko na kaya. Nasasakal ako na ako sa kanya. That's why I broke up with her!" mahinahong sagot niya sa akin.

"Nakakatakot nga siyang magselos" sagot ko habang inaayos ko ang polo kong nagusot.

"Magseselos at magseselos yun sayo!" sambit niya.

"Huh? Bakit naman?" gulat kong sambit.

"Syempre mas magiging malapit na tayo sa isa't isa, ngayong wala na kami at mas magkakaroon ako ng maraming time para sayo" nakangiti niyang sambit, kikiligin na sana ako kaso naalala ko may Josh na pala ako.

"Sira, mas marami ka nang time ngayon mang babae dahil single kana ulit!" nagsimula na akong maglakad patungong cafeteria habang siya ay nakasunod sa akin.

"Bat ko naman gagawin yun, masaya na akong kasama kita!" bigla akong napalunok ng laway sa mga sinabi niya.

"Haa bakit?" pabebeng tanong ko.

Living with my Step Brothers (BL)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon