Chapter Six

21.6K 309 1
                                    

Marco's POV

"Hi kopiko, kanina ka pa ba nakauwi?" Masiglang bati ng asawa ko sakin habang papasok sa loob ng bahay sabay halik sa labi ko pero iniwas ko ang labi ko sa kanya ng akma na niya akong halikan. Nandito kami ngayon sa sala.

Nagtataka siyang tumingin saakin "What's the problem hon?"

Galit ko siyang tiningnan "ang problema? Ito!" Sabi ko sabay lapag ng brown envelope sa coffee table dito sa sala ng bahay namin.

Nagpalipat-lipat ang tingin niya sa brown envelope na nasa coffe table at sa akin "What is this?" Tanong niya sabay kuha nito

"Open it." Walang gana kong sabi

Binuksan niya ang envelope at laking gulat niya ng makita ang laman nito. Hindi din nakatakas sa aking paningin ang luhang namumuo sa kanyang dalawang mata.

"What is the meaning of that?" Galit kong tanong sa kanya.

"No! This is not what you mean" depensa niya.

"Ano ba dapat ang ibig sabihin niyan?"

"Who send you these pictures?" Naiiyak niyang sabi.

Ang laman ng envelope na tinitingnan niya ngayon ay mga larawan na nakuha kanina dahil ang suot niya ngayon at ang suot niyang damit sa picture ay magkapareho. Wala akong alam kong sino ang nagkuha ng litratong yan at nag send saakin dahil bigla nalang yang binigay sa akin ng secretary ko at ang sabi niya may nagpapa-bigay daw sakin. Dali dali akong umuwi dito sa bahay ng nakita ko ang laman ng envelope na ito dahil gusto kong kausapin ang asawa ko.

My Abandoned WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon