Chapter 39: The Way I Feel

199 7 8
                                    

KAYE 's Point of View

Hindi ko akalaing seryoso talaga sila sa sinabi nila. Just before night time came, nakabalik na silang lahat dito with all their luggages and other things. Para tuloy silang magbabakasyon kung saan. Nakakahiya dahil ako pa yung naging dahilan kung ba't sila lumipat rito. I mean, may trabaho si kuya Max at medyo malayo rito yung clinic nya likewise kuya Silver. Kuya Eric and Lance is taking a break anyway at ganon rin sina kuya Yuri and Zack. Kuya Ren, Kaizer and Ivan are not here though. Hindi lang talaga sure sa mangyayari kapag nagsama-sama silang lahat rito.

"Kaye, are you awake? "
I heard a knock from the door. Im sure, that was Lyon's voice.
Actually kanina pa ko gusing, ayoko lang kasing lumabas pa ng room dahil diko alam kung anong gagawin ko.

I slowly walked towards the door at binuksan yon at tumambad sa harapan ko si kuya Lyon na katatapos lang ata mag shower.

"Ba-ba't ka nakahubad? Magsuot ka nga ng damit! "
I yelled as I covered my face.
Tinawanan niya lang ako.

"Sus. Its ok. Ayaw mo bang nakikita tong hot kong katawan." pang aasar pa niya.
Hindi ko nalang siya pinansin.

"Im really sorry kung kailangan nyo pang mag abalang pumunta rito and worst is, natulog pa kayo sa malamig na sahig."
I replied.

"Wala yun noh. Ano namang silbi ng matulog sa malambot at komportableng higaan kung wala ka."
He answered then laughed .

I just bit my lip. Pakiramdam ko kasi namumula na naman yung pisngi ko eh.

"Anyway, magbihis ka na and pack all your things."
Biglaan niyang sambit.

"Huh? Bakit? Saan tayo pupunta? "
Tanong ko.

"We're going out for a trip. Lahat tayo. It was Ren's idea. Bago kami magpunta rito kahapon,he contacted us and just as he said, he was given the permission to go on an island resort of one of his business-partner and free admission yun, kaya niyaya niya tayong lahat. It was for 3 days and 2 nights at magandang time na yun para makasama natin ang isa't isa diba? We also contacted Ivan and Kaizer to attend and it is also a good timing kasi extended pa yung conference training ng mga teachers sa school. "
Excited niyang sambit.

"Ah ok. Sige, mag hahanda lang ako."
I replied then I rushed back to get my things.

- - - - - - - - - -

REN 's Point of View

It took us more than 2 hours para makarating sa destination namin at almost 2 PM narin nung makapunta kami. It was really lucky for me though kasi na convince ko yung isang business partner ko para magbakasyon sa isa sa mga pinapatakbo niyang resort. Naging successful yung last game project namin together and so, pumayag narin siya sa request ko.Hindi ako papayag na ako na naman yung talo when it comes to Kaye. I don't know if paranoid lang ako or what pero pakiramdam ko, the way all my brothers look at Kaye, iba eh. Para bang may gusto sila sa kanya and it really make me feel jealous .Hindi ko alam pero hindi ako kumportable kapag wala ko sa tabi niya. I really want to be with her all the time. Magandang way narin to para magkaroon ulit ng closure sa isa't isa.

So ayun nga, when we arrived. Nag checked in na kami sa hotel kung saan kami mag i-stay at dumiretso narin kami sa kanya-kanya naming room. Hindi ko alam kung darating pa si Ivan and Kaizer pero iniwan nalang namin yung susi ng room nila sa counter para dun nalang nila kunin if ever, darating pa sila.

I lay on the bed as soon as I reached my room dahil napagod rin akong nag drive. Sobrang ingay ng mga kasama ko sa sasakyan kanina.
I breathed heavily and closed my eyes

Nagising ako and it was already around 6PM. Hindi ko namalayan na nakatulog na pala ako. Dumiretso muna ako sa bathroom and took a quick shower then nagpalit ng damit. Pagkalabas ko, andun na silang lahat and everything is set up already. Konti lang naman yung mga tourists dito kaya ok lang kung gawin namin kahit anong gustohin namin.

Brother's ConflictWhere stories live. Discover now