Chapter 2

30.2K 524 4
                                    



 Sa isang matayog at malaking gusali ng AVM PRIME HOLDINGS ay nagkakandaupa ang mga impleyado sa pag aayos ng kanikanilang gamit.

Dadating na kasi ang may ari ng kompanya sa araw na iyon at nakatanggap sila ng report na maglilibot daw ang chairman sa boong building sa araw ding iyon at mag inspection sa ibat ibang departamento.

"Maghanda na kayo darating na si chairman!" sigaw pa nang isang head ng companya.

Sa harap ng gusali may maraming empleyado na nakahalina upang bigyang galang ang may ari ng companya. 

limang minoto ang lumipas may apat na sasakyan ang hominto sa harapan ng gusali, lumabas ang isang lalake na naka men in black at pinagbuksan nya ng pinto ang chairman.

"Goodmorning Chairman" sabay sabay bati ng mga empleyado.

Pero kahit isa man lang salita walang togon ang chairman. 

Naglakad ito na parang hari at walang ka emoemosyon ang mukha.

" Chairman ngayon po ang araw ng schedule nyo sa paglibot ng boung building" sabi ng malanding tinig ng secretarya ng chairman.

At sa isang iglap!  

AIZEN POV

Nilingon ni aizen ang kanyang secretarya na nagsalita, tinignan nya ito ng malamig at.. 

"Your fired" sabay alis.

Nakanganga nalang sa isang tabi ang kanyang secretarya at parang hindi makapaniwala.

TSK.

"Pathetic" sabi pa nya. 

He already observe, the wonan is flirt and it he feel iritated about it. Bitch!

" By the way rob " tawag pa niya sa kanyang personal butler

"Yes chairman?" 

" Talk to Mrs. Lopes tell her to find me a new secretary. She already know what are the credentials needed" 

"Noted Chairman" napakamot nalang sa ulo si Rob.

He already know why rob act like that at sumakay na siya sa kanyang private elevator.

Pagdating nya sa kanyang opisina agad syang umopo sa kanyang upoan at sinimulang kilitasin ang lahat ng mga papeles na nakatambak sa kanyang harapan.

" Fucking business proposals!" inis a niyang sabi.

My company can stand with its own without this freaking proposals.

" Mrs. Roman come to my office now" tawag pa nya sa kay mrs. roman sa intercom.

Mrs. Roman is his automatic secretary if he fire his past secretary right away. 

Those woman are flirt and annoying. Wala pang nagtagal na secretary nya kasi palagi nalang nyang senesesante, dahil nga hindi trabaho ang inaatupag ng mga ito kundi siya na nilalandi and its annoy her big time.

He dont like flirt people they are just like bitch and whore. 

Not that she hates woman but she just don't want woman who's looking to him like he is  the most delicious  food around the world. 

Yeah he is handsome, gorgeous, tall, and especially rich. He is type of man  that aloof to the people even his employees are afraid about him. He is not also a type of a  man who always laid to different woman. 

The most important to him is his business.

After a minute mrs roman came to his office.

 " Good morning chairman" bungad pa nito sa kanya.

" My schedule for this day" he ask without looking Mrs. Roman.

" You have a meeting at exactly lunch at delicious restaurant with Mr. Sy, then general assembly with LEE GROUP at 2:00 pm, and lastly, site inspection with your new build hotel in Quezon city. That's all for today sir".

" You may now leave"  dismiss pa niya ni mrs. roman.

Pagkatopos lumabas na si Mrs. Roman ay napahilot siya sakanyang batok. 

He sigh.

 I have to fined a new secretary. 

Mrs. Roman is too old to come with me  every time i have an outside office meetings.

He call Mrs. Lopes the HR Supervisor.

" Mrs. Lopes did you post already a hiring signage for my new secretary?"

" Yes chairman nagawa ko na po"

" Good. I will be the one who will conduct interview. Just tell me right away if there's an applicant already"

" Yes chairman"

Tinapos nya na ang tawag at lumabas sa kanyang opisina para maglibot sa boung kompanya.









UNEXPECTED SECRETARYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon