CHAPTER 10

25.8K 620 27
                                    


CHRIS POV

Nagising ako dahil sa ingay sa labas. 

Mukhang may naghahanda. Lumingon ako sa likod ko mukhang bumaba na si boss.

Bumangon na ako iniisip ko yong nangyari kanina panaginip lang siguro yong parang may yumakap sa akin baka unan lang niyakap ko sarap kasi ng feeling ehh imposible naman kasing si boss yon.

Bumaba na ako at lumingon lingon.

"Oh miss chris gising kana pala? haba ng tulog mo ahh nauna pa si chairman sa paggising sayo"

"Oo nga ehh napagod kasi ako sa byahe at malamig rin kaya napasarap ang tulog ko. Teka nakita mo ba si chairman?"

"Ganon pala. Si chairman kasama nila doc simon at ni shun. May pinuntahan lang sandali. Hali kana maghanda na tayo para narin makakain na tayo ng hapunan para sakto rin tapos na tayong mag ayos sakto rin ang pagdating nila doc"

Naglakad na kami papunta sa may malaking lamesa at nakalagay doon ang iba't ibang klase ng pagkain.

"Saan niyo inorder tong mga pagkain?" tanong ko nila jane

"Ahh si chairman ang nag order niyan pina deliver lang dito"

"Ganon ba. Mukha kasing masasarap amoy palang hehe"

"Gutom kana sigoro no?" sabi pa mark isa sa mga lalaking nurse

"Medyo hehe"

Nakilala ko na rin silang lahat yong limang babae na nurse sila si nikky, may, ruth, janina at anna.

Yung tatlong lalaking nurse naman ay sina. Mark, clyde at carl sila yong kasama ni shun sa isang cabin.

Mabait naman silang lahat, magaang kausap pero napansin ko kasi itong si janina kanina na panay sulyap kay boss at pag titingin ako sa kanya hindi ko alam mukhang iniirapan niya ako o baka imahinasyon kulang.

Naghanda na kaming lahat sa hapagkainan ng sakto ring patapos na kami dumating na sila dok. Pansin ko wala si chairman.

"Nasaan si chairman?" tanong ni janina

"Pumasok muna sa cabin nila miss chris" sabi ni shun

"Ano naman ang ginawa nya don?" tanong ko pa

"To wake you up but you already here let's eat" sabi ng tinig ni boss sa may likoran ko ramdam ko ang init ng katawan niya para akong sinisilaban kahit malamig naman.

Lilingon sa na ako sa kanya ng bigla niyang hawakan ang mga braso ko. 

"Just sit down" 

"Ok boss"

Umupo na kaming lahat sa mga upoan namin katabi ko si boss sa right side ko si mark naman sa left side ko.

Tahimik na kaming kumakain ng hapunan ng biglang nagsalita si doc nelson.

"Guys kailangan maaga tayong gigising bukas dahil may kalayauan dito ang pupuntahan natin kailangan mga alas singko ng umaga gising na kayo para maghanda."

"Noted doc" sabay sabay naming sabi.

Pagkatapos naming kumain sabay sabay rin naming niligpit ang mga pinagkainan namin. 

Meron namang caretaker na nag aasist samin.

"Guyses saan niyo gustong maligo? sabi nila mang kanor may ilog daw malapit dito" imporma saamin ni nikky.

UNEXPECTED SECRETARYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon