Chris POV
Hindi ako mapakali sa office ngayon. Alas nuwebe na pero hindi pa siya dumating mahalaga pa naman yung meeting niya ngayon sa Russian Mining Company.
Pabalik balik akong naglalakad, nagaabang na bumukas ang elevator at dumating siya.
"My god bakit wala pa siya? Isang oras na lang kailangan na naming umalis" kinakabahan kung bigkas. May pumasok na ideya sa isip ko pero agad kung pinalis yun.
"Di naman siguro ako susuwayin non"
Napalingon ako nang tumunog ang company phone ko, may tumatawag, dinampot ko ito at sinagot
"Good Morning! Office of the chairman. How may I assist you for today?"
"Good Morning too ma'am! This is from Russian Mining Company. I would like to inform you that Mr. Newman Aksakov the CEO can't attend the meeting with your CEO today because of some urgent matter and Mr. Aksakow ask to have an re scheduled meeting from your CEO"
"Alright I understand about the urgency problem but is their any representative can show up today for the meeting?"
"I am sorry but Mr. Aksakow said he want personalized meeting with Mr. Montefalco about their partnership. So technically he did not assign any representative from the company for this important meeting"
"I understand ma'am. I will just reschedule the meeting as early as my boss give me a signal to reschedule the meeting. I will just send you a confirmation letter for new scheduled meeting via email"
"Alright, thank you so much"
"Your welcome have a nice day. Bye"
Ibinaba ko na ang phone.
Bakit wala parin siya? Buti nalang cancel ang meeting kung hindi ano nalang kaya ang mukhang ihaharap ko sa ka meeting niya.
Kinuha ko ang Notepad ko at tiningnan ang eschedule niya ngayon. Wala naman gaanong importanteng gagawin ngayon si boss yun lang meeting.
Napag decisionan ko nalang na puntahan siya sa penthouse niya at alamin kung bakit hindi pa rin siya pumasok hanggang ngayon.
Niligpit ko ang gamit ko at inayos ang gamit sa table ko bago umalis.
Pagdating ko sa building ng penthouse niya dalidali akong pumasok. Bumati saakin yung guard at yung receptionist nginitian ko nalang sila pabalik.
Sumakay na ako sa elevator paakyat sa penthouse niya.
Pagdating ko sa loob bumulaga sa akin ang napaka tahimik na penthouse.
Tsk. Mukha talagang wala siyang balak pumasok ngayon.
Mukhang uminom ng marami ang herodis nayon at hanggang ngayon ay hindi pa rin gumigising.
Naglakad ako papunta sa kwarto niya sa may kaliwa. Malaki kasi tong penthouse niya may seconfloor nga ehh. Don naka locate ang gym niya.
Pagpihit ko sa door ng kwarto niya ay nakita ko siyang nakadapa sa kama at boxer lang ang suot. GRr ang aga-aga nakabalandara sa aking harapan ang napakaganda niyang katawan.
Pumunta ako sa may gilid ng kama niya, ganda talaga ng kwarto ni loves kita ang buong makati ehh.
Ginising ko siya.
"Love?" sabay yugyug sa kanya
"Love gising may trabaho ka pa"
"Hmmmmmm" yan lang ang sagot niya.
BINABASA MO ANG
UNEXPECTED SECRETARY
Romance"EXPECT THE UNEXPECTED" Malaki ang mundo! Magkaiba ng estado! Paano mag crokros ang landas ng dalawang to? He's rich! She's poor! He is famous! She's Nobody! He's no problem! She's so many problem! He's Maraming hain, isang kakain. She's Isang hain...