Chris POV
Pagdating namin sa loob nang penthouse niya ay binitawan ko siya at hinarap. Pinag cross ko ang kamay ko sa harap ng dibdib ko sabay tingin sa kanya nang masama.
"Bakit yan ang suot mo nang lumabas ka? Hindi ka man lang nag abalang magbihis?"
"I don't care how do I look, as long as mahabol kita dahil balak mong iwan ako. Di ako payag don" nakapout niyang sagot saakin.
"Ha? Ano? iiwan kita? Saan ka naman nakakuha ng ideyang yan? Aaminin ko nasaktan ako dahil sinigawan mo ako. Ako na nga tong nagmamagandang loob na puntahan ka dito dahil hindi ka pa pumasok sa office tapos ganun lang"
Naglakad siya palapit saakin at hinawakan ang kamay ko.
"Im sorry for shouting at you. Hindi ko naman sinasadya, masakit lang talaga ang ulo ko love dahil sa hangover, sorry ok? Don't leave me please" sabay yakap saakin.
Ako naman lusaw!
Hahay!
Niyakap kona rin siya.
Humiwalay ako sa kanya at nginitian ko siya.
"Sa susunod kasi wag kang masyadong uminom tignan mo tuloy nagka hangover kapa at teka, sino ang nagsabi sayo na iiwan kita?" nagtatakang tanong ko sa kanya.
"Ikaw. You said to me paalam then I got scared baka iwan mo ako at di na balikan"
Napatda ako sa sinabi niya. Paano pa kaya kapag aalis na ako? Makakaya ko rin kaya na iwan siya? Parang hindi eh!
"No love I won't live you ok? I love you so much always remember that"
"I love you to love. I just love you so much I can't bare to lose you I just can't"
Ngumiti ako sa kanya.
Ohh love. You don't know much I love you. Even me I can't bare to lose you too.
"O siya love wag kana lang pumasok ngayon alam kung may hang over kapa ehh"
"Okay love but can you take good care of me hmm?" sabay naglalambing na yumakap saakin.
"Tsk. Alam ko na love inaasahan ko na yan" sabay irap sa kanya. Pabebe talaga tong mokong nato.
"Thanks love"
"Welcome for life love"
Hindi nga siya pumasok ngayong araw, maski ako nga ehh dahil hindi siya pumayag na bumalik pa ako sa company kaya ang resulta naging instant nanny ako ng damuhong ito ngayon at ang utoko naman nagpa feeling baby.
=====
Kinabukasan maaga akong pumasok at maganda ang araw ko.
Naalala ko ang pinanggagawa namin ni boss kahapon, hmmm lang talaga nakakakilig lang.
Buong araw kaming nag lambingan at naghaharutan. Madami na ngang larawan naming dalawa dito sa phone ko ehh. Kung pwede lang sana na ipagsisigawan ko sa buong mundo na mahal ko siya at mahal din niya ako ginawa ko na pero ayokong pag pyestahan ng medya at ayoko rin na malaman ng pamilya ko sa Cebu mahirap na.
Nangmakarating na ako sa Office agad kung inaasikaso ang mga tratrabahoin ko.
Maya maya lang darating nayon hehe.
Speaking of my gorgeous boyfie. Bumukas ang elevator at lumabas siya. Tumayo ako at sinalubong siya.
"Goodmorning my loves!" bibo ko pang bati sa kanya.
BINABASA MO ANG
UNEXPECTED SECRETARY
Romance"EXPECT THE UNEXPECTED" Malaki ang mundo! Magkaiba ng estado! Paano mag crokros ang landas ng dalawang to? He's rich! She's poor! He is famous! She's Nobody! He's no problem! She's so many problem! He's Maraming hain, isang kakain. She's Isang hain...