CHRIS POV
PAPUNTA na kame ngayon sa bahay nila boss sa may Quezon City. Nakasakay na kami ngayon sa sasakyan niya.
Kinakabahan talaga ako kasi first time kung ma meet ang mga kamag anak ni boss.
Ano bayan?! Sana mabait sila baka ma OP pa ako nito ehh.
Naramdaman kung may humawak sa kamay ko. Napatingin ako sa kanya.
"Boss?"
"Your shaking. Why?"
"Ehh kasi boss makikilala ko na po kasi ang mga kamag anak mo baka di nila ako gustong makasama"
Ano ka chris girlfriend niya? Wag kang feeling! Echoserang palaka!
Bitter nitong utak ko!
Lumingon siya sa akin "No. They will like you, I am sure about that" at ngumiti siya saakin sabay halik sa kamay ko.
Napapitlag ako sa ginawa ni bos.
"Boss ang kamay ko?"
"No. I want to hold your hand" at tumingin ulit siya sa daan.
Nahihiwagaan talaga ako sa mga pinanggagawa ni boss pero ayaw ko paring umasa, masakit.
Makalipas ang ilang oras pumasok kami sa isang subdivision at mukhang puro mayayaman lang ang nakatira dito ang gagara kasi ng mga bahay. Huminto kami sa isang napakataas at napakalaking gate at bumisina si boss. Makalipas lang ng ilang sandali bumukas ang gate at nagdrive na pumasok si boss.
Wow ang ganda!!
Malaki ang bahay nila boss mukhang hindi to bahay palasyo to ehh. Para siyang ancient time palace sa Europe sa sobrang ganda. Sa daan pa ay may mga sariwang bulaklak at tanim na nakahelera. Pine trees sa bawat gilid na dadaanan at may malaking fountain sa gitna na pinalibotan ng iba't ibang klase ng bulaklak. Ang ganda talaga kahit gabi kumikinang pa rin ang ganda ng paligid, likha rin ng mga lights mas lalo pang gumanda.
Huminto ang sasakyan ni boss sa harapan ng palasyo este bahay nila boss.
May lalaking lumapit sa amin. Mukhang valet parker to.
Lumabas si boss at pinagbuksan niya ako ng pinto. Gentleman ngayon si boss ahh. Nagpasalamat ako sa kanya at binigay niya ang susi sa lalake.
Grabe ang lakas ng tibok ng puso ko.
Bat ganon?
Hinawakan ni boss ang kamay ko at bigla akong kumalma parang sinasabi niya na he's here so don't worry.
Naglakad na kami papasok at bigla nalang bumukas ang pinto at bumungad sa amin ang mga taong nagsisiyahan.
Lumingon sila lahat ng pumasok kame.
"OH MY GOD! Our special guest for tonight is finally arrived" biglang sabi nung isang babaeng maganda.
Ang cute niya.
"Hello! kuya aizen long time no see" humalik siya sa pingi ni aizen at tapos tumingin siya saakin. Bigla akong nahiya.
"Hello also dear Christie. I am glad your here"
Napataas ako ng tingin. "Kilala niyo po ako?"
"Of course who wouldn't know the famous secretary who tamed this cold hearted bastard beside you" nakangiti niyang sabi.
Nagulat naman ako sa sinabi niya.
"By the way I am Aphrodite the most beautiful cousin of Aizen before Althea hehe"
BINABASA MO ANG
UNEXPECTED SECRETARY
Romance"EXPECT THE UNEXPECTED" Malaki ang mundo! Magkaiba ng estado! Paano mag crokros ang landas ng dalawang to? He's rich! She's poor! He is famous! She's Nobody! He's no problem! She's so many problem! He's Maraming hain, isang kakain. She's Isang hain...