CHRIS POV
Nong bata ako palagi akong tumitingin sa kalangitan at tinatanaw ang mga bituin.
Sa tuwing tinitignan ko ito, palagi kong tinatanong sa sarili ko na ano kaya ang mangyayari sa buhay ko no?
Nong namatay ang papa, para naring gumuho ang mundo ko, kailangan kung kumayod para mabuhay ako at para may makain ako araw-araw. Nuwebe anyos palang ako non at nag-aaral pa ng elementary, hanggang sa mag highschool ako ganun parin ang buhay ko.
Palagi akong umiiyak sa kwarto ko dahil wala akong makain, hindi ko alam kung san ako kukuha ng maipabili ko ng pagkain.
Until such time na grumaduate ako ng senior high school at hindi na ako nakapag aral ng college dahil nga walang pera at may malaki kaming problemang hinaharap kaya nagtrabaho ako bilang call center, secretary, at iba pa.
Hanggang sa may nag offer sa akin na magtrabaho sa dubai bilang isang assistant manager pero kailangan ko pa rin ng isang work experience. Kaya napag desisionan kung umalis ng cebu at don sa manila maghanap ng trabaho dahil mas maraming kompanya don na magaganda ang background.
When I decided to leave cebu di ko inakala na mahahanap ko ang totoong kaligayahan sa buhay ko.
Masasabi ko talaga na best decision ko yun kahit na nagdadalawang isip pa ako non.
I found the man that change everything my beliefs in life.
I found the man that I never expected na mamahalin ko ng lubusan.
I found the man that I never expected to love me back as the same as how I love him.
I meet him accidentally and unexpectedly.
UNTIL THIS DAY! THE DAY THAT I NEVER EXPECTED TO MY LIFE TO HAPPEN!
The day I never dream na mangyari sa akin, aaminin ko sa sarili ko lahat ng babae ay pangarap na maikasal sa taong mahal nila at mahal sila pero ako sabi ko sa sirili ko noon wag ko nalang pangarapin yun malabong mangyari yon sa buhay ko.
But there's a quote says EXPECT THE UNEXPECTED!
I don't know what I feel right now! I feel excited, nervous, and happy.
This is my weeding day.
The day I will marry the man of my dreams.
Napabalik ako sa katinuan ko nang magsalita ang make up artist sa harapan ko.
"Ma'am?" tawag niya saakin.
"Ahm, yes" sabay tingin sa kanya.
"Ang lalim kasi ng iniisip mo, wag mong sabihin ma'am na balak mong umurong sa iyong kasal, sabihin mo lang ma'am ako ang papalit sayo hehe"
"Haha In your dreams, never akong uurong sa kasal ko no, pangarap ko kaya to hmp"
"Grabe ka ma'am ang swerte mo nabingwit mo talaga ang the most sought bachelor in asia ma'am, haba ng hair mo indai"
Tumawa ako sa tinuran ng baklang make up artist ko.
"Wag kang mag alala ma me meet mo rin ang sayo, dasig lang hehe"
"Sana nga ma'am! pamigay nga yang alindog mo baka makabingwit rin ako"
" Haha basta maging mabait ka lang sa kapwa mo at bigyan mo ng respeto ang sarili mo maraming magkakagusto sayo promise"
"Aasahan ko yan ma'am ha!"
Napatigil kami sa pag-uusap ng bigla nalang pumasok sina mama, dythie, althea, leya and mommy sa hotel suit ko.
BINABASA MO ANG
UNEXPECTED SECRETARY
Romance"EXPECT THE UNEXPECTED" Malaki ang mundo! Magkaiba ng estado! Paano mag crokros ang landas ng dalawang to? He's rich! She's poor! He is famous! She's Nobody! He's no problem! She's so many problem! He's Maraming hain, isang kakain. She's Isang hain...