Chapter 28

20.5K 388 5
                                    


Chris POV

This is it! Aalis na ako.

Papunta na kami ngayon sa airport. Kasama ko ngayon sila bessy, antie at insan. Sila ang maghahatid saakin patungong airport.

Nakausap ko na sila mama kagabi at nagpaalam narin.

This is right! Tama lang tong decision na ginawa ko.

Napag isip isip rin ako. Ang selfish ko pala, inuna ko tong damdamin ko kesa sa mga taong umaasa saakin, ang pamilya ko na kahit anong mangyari hindi ako iiwan at paglalaruan.

How time flies so fast. Aalis na ako patungong dubai.

"Bess mag ingat ka don ha? Tumawag ka agad saamin kapag dumating ka na don?"

"Oo bess. Sure yan hehe"

"Kami rin insan tawag ka sa amin ha.. share mo ang first day mo don hehe" sabi pa ni insan carl.

"Oo insan wag kang mag alala tatawag agad ako mismo pagdating ko don"

Dumating na kami sa airport.  Naglalakad na kami papuntang departure area. Malapit na ang oras ng flight ko.

Tumingin ako kina auntie.

"Antie salamat talaga sa lahat ha.. pinatuloy niyo ako sa bahay niyo kahit sandali man lang"

" Wala yon pamangkin always welcome ka sa bahay kahit kailan" sabay ngiti saakin.

Ngumiti rin ako kay antie at yumakap pati narin kay insan.

Tumingin ako kay bess

"Bess" at niyakap ko siya kahit napakaikli ng panahon na nakasama ko siya naging instant bestfriend ko narin siya. I will gonna miss this gaytard so much!

"Bessy ma mimiss talaga kita. Pwedeng wag ka nalang umalis? Don ka nalang sa kumpanya namin huhu bibigyan kita ng napakalaking sahod"

"Haha ikaw talaga. Di yon pwede bessy, kahit magkaibigan tayo ayaw kung i take advantage ang pagkakaibigan natin, kaya no bessy at chaka kailangan ko din gawin to dahil alam mo na diba"

"Cge na nga basta tawagan tayo ha?!" 

"Oo talaga sirenang hombre, tatawag talaga ako. Papayag ba akong hindi masilayan yang malaadones mong kagwapuhan hehe" pambobola ko pa sa kanya.

Nagtatawanan kaming apat.

"O siya christie mag ingat ka don" paalala pa saakin ni antie det.

"Opo auntie" nakangiti ko namang sang ayon kay antie.

Tinawag na ang flight ko mag prepare na daw ako dahil 30 minutes nalang aalis na ang eroplanong sasakyan ko.

"Oh cge na bess tawag na ang flight mo pasok kana" imporma pa saakin ni bess.

Napangiti nalang ako. Niyakap ko sila ng napakahigpit mamimiss ko talaga sila para narin kasi silang pamilya ko ehh.

Nagpaalam na ako sa kanila at pumasok na ako hanggang sa mawala na sila sa paningin ko. Tinapos kona ang lahat na gagawin ko bago papuntang eroplano na sasakyan ko.

May naisip ako kahit sa huling sandali gusto ko siyang makita pero imposible yon.

Hinalungkat ko ang phone ko hinanap ko ang number niya.

I message him sa huling pagkakataon.

To: Love

My love

UNEXPECTED SECRETARYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon