CHRIS POV
Nagising ako sa dampi ng araw sa mukha ko.
"Ahmp..." uminat ako.
"Hmm.. Ganda ng gising ko ha"
Bumangon ako at naglakad papuntang CR para maligo.
Maghuhubad sana ako ng may napansin ako sa bandang taasan ng dibdib ko.
Lumapit ako sa salamin at nagulantang ako sa nakita ko.
Saan?
Saan ako nakakuha ng kiss mark?
Hinawakan ko ang dibdib ko.
Kagat siguro to ng lamok. Kagat siguro pero ang laki naman.
Tsk. Oh baka malapit na ako datnan. Tama-tama, mukhang malapit na talaga.
Pagkatapos kung maligo ay nagbihis na ako tapos bumaba na ako.
Nakita ko sila bess na nasa garden nila at mukhang nag breakfast na.
"Good morning lovers"
"Good morning chris ganda ng gising ha. Halikana, kain na tayo." yaya pa ni althea saakin.
Sabay sabay na kaming kumain.
"Chris ang partner mo pala ay ang kuya ni hon na si lee. Kilala mo naman diba si lee? siya kasi ang bestman"
"Ha? Oo kilala ko siya dahil kwenento ni bess sa akin ang tungkol sa kuya niya pero di ko pa siya nakita sa personal" sabay subo ng pagkain.
"Ha?" nagtatakang tanong ni althea kay liegh.
"Yup hon di pa sila nag kita ni brotherlo ko"
"Ahh ganun ba, cge lang magkikita rin naman kayo ngayon dahil sabay sabay na kasi tayong aalis papuntang isla"
"Ahh cge cge" sang ayon ko nalang sa kanila.
Pagkatapos naming kumain ay nag kanya kanya na kami sa paghahanda para sa pag alis namin papuntang isla. Napalingon ako kay bess dahil tinawag niya ako.
"Bess don tayo sa mansyon nila auntie amethyst. Nandon kasi ang sasakyan natin papuntang pier"
"Ha? Sa bahay ng mga montefalco?" kinakabahan kung tanong sa kanya.
"Oo chris kina tita tayo"
"Ahhh cge cge" kaya pala pamilyar sa akin ang village nato.
Nangmatapos kaming magimpake sa mga gamit namin, napagpasyahan na naming umalis papuntang kabilang mansyon.
Nang makarating kami nakita kung maraming tao sa labas at may tatlong bus na naka park, mukhang ito ang sasakyan namin.
"HELLO EVERYONE!" sigaw ni thea ng makalabas sa sasakyan.
"The couple is here!!" sigaw ni dythie.
Nagdadalawang isip pa ako kung lalabas ba ako o hindi.
I feel tense. I feel awkward to see the family of my ex-lover pero laro lang yon dba?
Kaya wag kang ano jan chris.
Be confident! Fighting!
Narinig kung nagtanong ang isang tita ni thea.
"Everyone is here right? but thea where is the maid of honor?" takhang tanong niya kay althea.
Binuksan ko ang pinto ng sasakyan. Suot ko ang eyeglasses ko.
BINABASA MO ANG
UNEXPECTED SECRETARY
Romance"EXPECT THE UNEXPECTED" Malaki ang mundo! Magkaiba ng estado! Paano mag crokros ang landas ng dalawang to? He's rich! She's poor! He is famous! She's Nobody! He's no problem! She's so many problem! He's Maraming hain, isang kakain. She's Isang hain...